Bác nên kiểm tra ở các nơi bơm bánh khác nhau để biết chắc ai đúng ai sai
Kỹ thuật mở rộng
Có 3 loại cảm biến hiện giờ theo em được biết
A-cảm biến qua màu sắc của nút đóng vào valve (xanh, vàng đỏ) hay chuyển lên tableau
View attachment 2935004
View attachment 2935008
Cái nầy không cần hiểu biết, chỉ gắng 4 cái nút vào 4 bánh rồi gắng điện, Rẽ, có điều là
dể bị chôm
View attachment 2935015
B - Qua hệ thống TPMS, cái nầy thì xữ dụng khá đại trà, độ chính xác khá cao, nhưng có điều là tuổi thọ của pin, lúc tháo thay vỏ xe có thể hư , đụng chạm, và phiền phức khi thay bánh hoặc đảo bánh (trước sau) thì phải reset lại hết , có thể gắn độc lập với xe
View attachment 2935006
C - theo vòng....ABS
View attachment 2935009
Nhờ bánh xe răng, hay vòng răng của ABS , mà họ tính được vòng quay với áp suất của bánh xe trên một đoạn đường nào đó (nếu bánh xì thì vòng quay sẽ nhiều hơn so với bánh cân đúng)
Điều bất tiện là không chính xác bằng TPMS, nhưng chỉ gắn được và
duy nhất chính hãng theo xe, độ bền và tin tưởng cao,
không thể độ được vì sẽ đụng đến hệ thống an toàn của xe
View attachment 2935011
View attachment 2935012
Do đó vấn đề chỉ và duy nhất liên quan đến
cảm biến ABS mà thôi (rửa xe nên để ý)
Các dòng xe sau nầy xữ dụng qua cảm biến ABS chứ không còn hay rất ít dùng TPMS