Hỏi/Đáp Kỹ Thuật cảm biến báo seat belt 5 seri 2016

Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em không có tài liệu tìm hiểu vấn đề này và cũng không biết rõ cơ chế bung túi khí bên phụ trước của các thế hệ xe BMW sau này nó được thiết kế như thế nào, chỉ có thấy rõ là:
1. Các xe nhập về VN từ thế hệ E90 series 3 ( sx từ 2006), F10 series 5 (sx từ 2010) đã không còn có các sensor cảm nhận "người ngồi" trên ghế phụ như các dòng trước để nhắc nhở việc cài seat belt.
2. Các vụ bung túi khí thì đúng là bên phụ có bung nếu "cơ chế" được kích hoạt dù không có người ngồi (nghĩa là kg có thắt seat belt)

Về quan điểm an toàn của em thì việc bung túi khí kể cả không thắt seat belt là điều đúng đắn để bảo vệ người trong xe, vì các bác biết tốc độ túi khí nổ đến khi căng và dừng lại rất nhanh, nó nhanh hơn tốc độ của người bị đổ về phía trước do quán tính đổ nên sẽ không có chuyện 2 vật là túi khí và người va chạm nhau ở tốc độ đang bung mà chỉ có thể người sẽ va vào túi khí đã bung xong hoàn toàn.
 
  • Like
Reactions: iamnofear
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
em thì em nghĩ là có thể do EA khi chạy firmware trong hãng đã quên không bật alarm hay là software default của họ lại là disable chứ không phải enable. Em google được Coding Cheat Sheet của F10 có function này:

- Disable seat belt status display – driver and pax
ACSM => 3000 => Gurtzustandsanzeige_Fahrer_GWF_GZA_FA => nicht_aktiv
ACSM => 3000 => Gurtzustandsanzeige_Beifahrer_GWF_GZA_BF => nicht_aktiv
- Disable seat belt reminder – driver and pax
ACSM => 3000 => SBR_FA_GWF_SBR_FA (or SeatBeltReminder_SBR_Fahrer) => nicht_aktiv
ACSM => 3000 => SBR_BF_GWF_SBR_BF (or SeatBeltReminder_SBR_Beifahrer) => nicht_aktiv
- Disable sound on disconnect SB – driver and pax
ACSM => 3000 => SPW_FA (or SBR_PreWarning_Fahrer) => nicht_aktiv
ACSM => 3000 => SPW_BF (or SBR_PreWarning_Beifahrer => nicht_aktiv

Cái này chắc phải mời giáo sư coding Hùng Dragon vào giải đáp quá anh @moonriver ơi.
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Xe em 2008 vẫn báo tinh tinh khi có người ngồi mà ko thắt seatbelt. Em phải code cho nó tắt tiếng đi, còn cái đèn trên taplo vẫn sáng
 
  • Like
Reactions: iamnofear
Hạng B2
22/2/08
162
69
28
Quan điểm của em đây là chức năng cảnh báo an toàn cơ bản phải có, vì khi ngồi trước quên thắt seat belt là quá nguy hiểm. Các chức năng cảnh báo như thế này là nhằm mục đích ngăn chặn human error. Nếu dealer disable chức năng này là quá rủi ro cho khách hàng. Em đề nghị mọi người cùng lên tiếng nói chung với EA.
 
Hạng D
25/2/16
1.421
1.438
113
35
Mang tiếng xe Nhập tiêu chuẩn Châu Âu mà cắt mấy cái linh tinh này tức thật
 
Hạng B2
17/3/10
288
57
28
Mình cứ nghĩ mấy người đi BMW không cần mấy options này. Hồi giờ BMW Vietnam nổi tiếng về option nghèo nàn mà xe vẫn bán chạy. Mình có nói gì ko đúng thì BMW fans bỏ qua.
 
Hạng B2
20/1/17
411
474
63
Em không có tài liệu tìm hiểu vấn đề này và cũng không biết rõ cơ chế bung túi khí bên phụ trước của các thế hệ xe BMW sau này nó được thiết kế như thế nào, chỉ có thấy rõ là:
1. Các xe nhập về VN từ thế hệ E90 series 3 ( sx từ 2006), F10 series 5 (sx từ 2010) đã không còn có các sensor cảm nhận "người ngồi" trên ghế phụ như các dòng trước để nhắc nhở việc cài seat belt.
2. Các vụ bung túi khí thì đúng là bên phụ có bung nếu "cơ chế" được kích hoạt dù không có người ngồi (nghĩa là kg có thắt seat belt)

Về quan điểm an toàn của em thì việc bung túi khí kể cả không thắt seat belt là điều đúng đắn để bảo vệ người trong xe, vì các bác biết tốc độ túi khí nổ đến khi căng và dừng lại rất nhanh, nó nhanh hơn tốc độ của người bị đổ về phía trước do quán tính đổ nên sẽ không có chuyện 2 vật là túi khí và người va chạm nhau ở tốc độ đang bung mà chỉ có thể người sẽ va vào túi khí đã bung xong hoàn toàn.
quan trọng cái là không có người ngồi, giả sử xe chỉ 1 mình tài xế thôi thì khi sự cố nó bung hết mặt dù không có người ngồi ghế đó, nếu như vậy là hơi phí
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
quan trọng cái là không có người ngồi, giả sử xe chỉ 1 mình tài xế thôi thì khi sự cố nó bung hết mặt dù không có người ngồi ghế đó, nếu như vậy là hơi phí
Không có cái gì đáng giá hơn sức khỏe và mạng sống của người dùng nên không có chuyện đánh đổi phí hay không ở đây?
Về mặt thiết kế nó bung khi có va đập là đúng - bác thử nghĩ đụng, xe lật, người dùng bị đổ về phía không có người ngồi, chỗ đó không có túi khí bung, người đó liệu có được bảo vệ kg?
Một thiết kế tốt họ phải nhìn tất cả các tình huống có thể xảy ra.
Và cái cuối cùng: túi khí không đắt như mấy bác bị báo chí hay mấy hãng ở VN thổi phồng, nó rất rẻ, nếu so với chi phí sửa chiếc xe bị tai nạn thì chỉ là...muỗi, vậy tại sao lại tiết kiệm nó để đánh đổi lấy thương tật hay thậm chí là mạng sống?
 
  • Like
Reactions: dncomputech