Em không có tài liệu tìm hiểu vấn đề này và cũng không biết rõ cơ chế bung túi khí bên phụ trước của các thế hệ xe BMW sau này nó được thiết kế như thế nào, chỉ có thấy rõ là:
1. Các xe nhập về VN từ thế hệ E90 series 3 ( sx từ 2006), F10 series 5 (sx từ 2010) đã không còn có các sensor cảm nhận "người ngồi" trên ghế phụ như các dòng trước để nhắc nhở việc cài seat belt.
2. Các vụ bung túi khí thì đúng là bên phụ có bung nếu "cơ chế" được kích hoạt dù không có người ngồi (nghĩa là kg có thắt seat belt)
Về quan điểm an toàn của em thì việc bung túi khí kể cả không thắt seat belt là điều đúng đắn để bảo vệ người trong xe, vì các bác biết tốc độ túi khí nổ đến khi căng và dừng lại rất nhanh, nó nhanh hơn tốc độ của người bị đổ về phía trước do quán tính đổ nên sẽ không có chuyện 2 vật là túi khí và người va chạm nhau ở tốc độ đang bung mà chỉ có thể người sẽ va vào túi khí đã bung xong hoàn toàn.
1. Các xe nhập về VN từ thế hệ E90 series 3 ( sx từ 2006), F10 series 5 (sx từ 2010) đã không còn có các sensor cảm nhận "người ngồi" trên ghế phụ như các dòng trước để nhắc nhở việc cài seat belt.
2. Các vụ bung túi khí thì đúng là bên phụ có bung nếu "cơ chế" được kích hoạt dù không có người ngồi (nghĩa là kg có thắt seat belt)
Về quan điểm an toàn của em thì việc bung túi khí kể cả không thắt seat belt là điều đúng đắn để bảo vệ người trong xe, vì các bác biết tốc độ túi khí nổ đến khi căng và dừng lại rất nhanh, nó nhanh hơn tốc độ của người bị đổ về phía trước do quán tính đổ nên sẽ không có chuyện 2 vật là túi khí và người va chạm nhau ở tốc độ đang bung mà chỉ có thể người sẽ va vào túi khí đã bung xong hoàn toàn.