Chào bác tanviva.
Tiện đây cũng xin nhắc các bác khi có thắc mắc gì làm ơn cho biết rõ vế thông tin của xe ví dụ:2000 Ford Taurus 3.0 DOHC (đòi 2000 hãng Ford kiểu Taurus dung tích 3 lit máy 2 cốt cam trên đỉnh ).Đây là tối thiểu để giúp cho thông tin chính xác hơn.
Trường hơp cúa bấc tôi chỉ bác cách thử cảm biến ga thổng thường:kg cần tháo ra ngoài dâu
1: tháo rời giắc diện nối với cảm biến.
2: Dùng dồng hồ do VOLT .Bật contact ON.
3: Đo ở giắc diện 2 cực (bất kì 2 cực nào ,vi tôi kg dủ thông tin xe bac nen kg chỉ rõ hơn cực nào hay giây màu gì !).tìm xem sẽ có 2 cực khoảng chừng 5v.Nếu:
= kg có volt là giây bị dứt hoặc ECU kg phát tín hiệu ( trương hợp hỏng ECU rất hiếm nhưng tôi kg biết sao ởbVN hay xẩy ra quá!!!).
Sau khi tìm dược bác phải nhớ 2 sợi dây diện dó .
Cắm giắc diện lại ,nối một đầu đồng hồ đo với (ground ) thân xe,đầu còn lại (back probe)nối với dây thứ 3 rồi dùng tay xoay cánh bướm gas chầm chậm sẽ thấy volt thay đổi .Nếu :
= kg có volt là cảm biến hỏng
= lúc có lúc kg là cảm biến hỏng
Nếu thấy bình thường thì nổ máy rồi DÙNG TAY LÊN GA THẬT CHẬM nhớ THẬT CHẬM , (thường mới bắt đấu )xoay cánh bướm lên 1 chút sẽ thấy RPM giật giật có khi tắt máy: là cảm biến hỏng.
Đến đây chắc bác có thể tự trả lời là cảm biến có gây ra hụt ga hay kg rồi chứ.
Mong rang giup bac giai quyet duoc van de .Co bat cu cau hoi gi xin vu cho toi biet toi se giup cho bac dung ngai .Mot lan nua nhac cac bac nho cho day du thing tin cua xe va toi co the giup cac bac day du moi van de neu la xe nhap tu My con cac xe khac thi chi co the giup cac bac mot cach tong quat thoi .Xin chao.
Mới học đuợc cách đánh dấu tiếng Việt sửa lại để bác dễ đọc
Tiện đây cũng xin nhắc các bác khi có thắc mắc gì làm ơn cho biết rõ vế thông tin của xe ví dụ:2000 Ford Taurus 3.0 DOHC (đòi 2000 hãng Ford kiểu Taurus dung tích 3 lit máy 2 cốt cam trên đỉnh ).Đây là tối thiểu để giúp cho thông tin chính xác hơn.
Trường hơp cúa bấc tôi chỉ bác cách thử cảm biến ga thổng thường:kg cần tháo ra ngoài dâu
1: tháo rời giắc diện nối với cảm biến.
2: Dùng dồng hồ do VOLT .Bật contact ON.
3: Đo ở giắc diện 2 cực (bất kì 2 cực nào ,vi tôi kg dủ thông tin xe bac nen kg chỉ rõ hơn cực nào hay giây màu gì !).tìm xem sẽ có 2 cực khoảng chừng 5v.Nếu:
= kg có volt là giây bị dứt hoặc ECU kg phát tín hiệu ( trương hợp hỏng ECU rất hiếm nhưng tôi kg biết sao ởbVN hay xẩy ra quá!!!).
Sau khi tìm dược bác phải nhớ 2 sợi dây diện dó .
Cắm giắc diện lại ,nối một đầu đồng hồ đo với (ground ) thân xe,đầu còn lại (back probe)nối với dây thứ 3 rồi dùng tay xoay cánh bướm gas chầm chậm sẽ thấy volt thay đổi .Nếu :
= kg có volt là cảm biến hỏng
= lúc có lúc kg là cảm biến hỏng
Nếu thấy bình thường thì nổ máy rồi DÙNG TAY LÊN GA THẬT CHẬM nhớ THẬT CHẬM , (thường mới bắt đấu )xoay cánh bướm lên 1 chút sẽ thấy RPM giật giật có khi tắt máy: là cảm biến hỏng.
Đến đây chắc bác có thể tự trả lời là cảm biến có gây ra hụt ga hay kg rồi chứ.
Mong rang giup bac giai quyet duoc van de .Co bat cu cau hoi gi xin vu cho toi biet toi se giup cho bac dung ngai .Mot lan nua nhac cac bac nho cho day du thing tin cua xe va toi co the giup cac bac day du moi van de neu la xe nhap tu My con cac xe khac thi chi co the giup cac bac mot cach tong quat thoi .Xin chao.
Mới học đuợc cách đánh dấu tiếng Việt sửa lại để bác dễ đọc
Last edited by a moderator:
@sunny tran
Đọc bài của bác đuối luôn, toát mồ hôi hột
Đúng như bác nói, để trên xe thì dể đo hơn. Do em không biết nên tháo xuống. Một phần em sợ hỏng ECU lắm
Người ta khuyên khi tháo bất kỳ cảm biến nào thì nên tắt nguồn cho ECU là oan toàn nhất
Đọc bài của bác đuối luôn, toát mồ hôi hột
Đúng như bác nói, để trên xe thì dể đo hơn. Do em không biết nên tháo xuống. Một phần em sợ hỏng ECU lắm
Người ta khuyên khi tháo bất kỳ cảm biến nào thì nên tắt nguồn cho ECU là oan toàn nhất
Chào bác tanviva.
Tôi mới học được cách đánh chữ Việt nên đã sửa lại bài hôm trước để bác xem lại .Thêm nữa bác đừng quá run tay,bác cứ làm đi tôi nghĩ thợ làm việc kg cẩn thận khi làm việc lẫn lộn mầu dây để bị chạm nên mới hỏng ECM .Tôi kg có tài liệu xe này nhưng tôi thấy TPS nay chính xác là loại dùng trên xe của hãng CHEVY như vậy sợi dây mà bác dùng để đo volt tức là sợi dây chuyển tín hiệu về ECU là sợi dây cuối cùng có chữ C.Hoặc là bác kg cần mắc đồng hồ mà chỉ cần dùng tay lên ga thật là chậm xem.
Nếu dùng đồng hồ OHM đo điện trở thì :
1: Có điện trở và dúng thông số nhưng vẫn có thể bị hỏng vì có lúc thanh gạt bên trong kg ăn điện với điện trở thường hay bị mòn ở ga thấp nhất hoặc lên 1 chút xíu vì vậy phải dùng tay và xoay thật chậm mới có thể cảm thấy.
2: Kg có diện trở thì chắc chắn rồi nhưng trường hơp này thì đèn báo đỏ nhưnh chưa chắc hụt ga vì ECU kg nhận tín hiệu nên dã chuyển qua (limemood) để vận hành rồi .
Chúc bác thành công .
Tôi mới học được cách đánh chữ Việt nên đã sửa lại bài hôm trước để bác xem lại .Thêm nữa bác đừng quá run tay,bác cứ làm đi tôi nghĩ thợ làm việc kg cẩn thận khi làm việc lẫn lộn mầu dây để bị chạm nên mới hỏng ECM .Tôi kg có tài liệu xe này nhưng tôi thấy TPS nay chính xác là loại dùng trên xe của hãng CHEVY như vậy sợi dây mà bác dùng để đo volt tức là sợi dây chuyển tín hiệu về ECU là sợi dây cuối cùng có chữ C.Hoặc là bác kg cần mắc đồng hồ mà chỉ cần dùng tay lên ga thật là chậm xem.
Nếu dùng đồng hồ OHM đo điện trở thì :
1: Có điện trở và dúng thông số nhưng vẫn có thể bị hỏng vì có lúc thanh gạt bên trong kg ăn điện với điện trở thường hay bị mòn ở ga thấp nhất hoặc lên 1 chút xíu vì vậy phải dùng tay và xoay thật chậm mới có thể cảm thấy.
2: Kg có diện trở thì chắc chắn rồi nhưng trường hơp này thì đèn báo đỏ nhưnh chưa chắc hụt ga vì ECU kg nhận tín hiệu nên dã chuyển qua (limemood) để vận hành rồi .
Chúc bác thành công .