Hạng B2
12/10/10
138
0
0
Hôm qua đem xe đi rửa, khi nhận xe thì bật máy lạnh thành máy nóng.....nhiệt độ outsite báo -40oC. Mấy chú rửa xe bỏ chạy luôn, đổ thừa xe bị vậy bla bla...Mất cả giờ không biết làm sao, chợ t nhớ số đt bác giám đốc xưởng Kia PMH và bác ấy nói TH đó là do tụi rửa xe xịt mạnh, thẳng vào cảm biến nhiệt độ nằm ngay kế bên cái còi xe sau galang, nên bị ướt ,:mad: làm nó hiểu là nhiệt độ outsite là -40oC và tự điều chỉnh bên trong thành máy sưởi....cuối cùng xử lý tạm thời xịt hơi cho khô cảm biến và máy lạnh ok. Nhưng chắc phải tháo ra vệ sinh kỹ vì lâu nó báo như cũ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
lovecar05 nói:
Hôm qua đem xe đi rửa, khi nhận xe thì bật máy lạnh thành máy nóng.....nhiệt độ outsite báo -40oC. Mấy chú rửa xe bỏ chạy luôn, đổ thừa xe bị vậy bla bla...Mất cả giờ không biết làm sao, chợ t nhớ số đt bác giám đốc xưởng Kia PMH và bác ấy nói TH đó là do tụi rửa xe xịt mạnh, thẳng vào cảm biến nhiệt độ nằm ngay kế bên cái còi xe sau galang, nên bị ướt ,:mad: làm nó hiểu là nhiệt độ outsite là -40oC và tự điều chỉnh bên trong thành máy sưởi....cuối cùng xử lý tạm thời xịt hơi cho khô cảm biến và máy lạnh ok. Nhưng chắc phải tháo ra vệ sinh kỹ vì lâu nó báo như cũ.

Cảm biến nhiệt độ là một điện trở nhiệt. Cái này chắc do nước ướt làm thay đổi giá trị điện trở gây hiểu lầm -40 độ C. Khi khô thì mọi thứ trở về bình thường
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.058
113
NHỮNG XE DÙNG ĐIỀU HÒA CƠ CHẮC ĐÂU CÓ CÁI CẢM BIẾN ĐÓ HẢ CÁC BÁC?
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
Tommy2005 nói:
lovecar05 nói:
Hôm qua đem xe đi rửa, khi nhận xe thì bật máy lạnh thành máy nóng.....nhiệt độ outsite báo -40oC. Mấy chú rửa xe bỏ chạy luôn, đổ thừa xe bị vậy bla bla...Mất cả giờ không biết làm sao, chợ t nhớ số đt bác giám đốc xưởng Kia PMH và bác ấy nói TH đó là do tụi rửa xe xịt mạnh, thẳng vào cảm biến nhiệt độ nằm ngay kế bên cái còi xe sau galang, nên bị ướt ,:mad: làm nó hiểu là nhiệt độ outsite là -40oC và tự điều chỉnh bên trong thành máy sưởi....cuối cùng xử lý tạm thời xịt hơi cho khô cảm biến và máy lạnh ok. Nhưng chắc phải tháo ra vệ sinh kỹ vì lâu nó báo như cũ.

Cảm biến nhiệt độ là một điện trở nhiệt. Cái này chắc do nước ướt làm thay đổi giá trị điện trở gây hiểu lầm -40 độ C. Khi khô thì mọi thứ trở về bình thường

Nước nào làm nhiệt độ xuống - 40degC bác? Carens nào có hệ thống tự động đo nhiệt độ outside rồi link với hệ thống xữ lý trung tâm để bật điều hòa nhiệt độ bên trong sang vị trí sưỡi??? Vụ này em chưa nghe .
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Carens có 1 sensor cảm biến nhiệt độ bên ngoài ở vi trí gần chỗ gắn còi (1 cục nhựa màu đen phía trước két giải nhiệt nhìn dễ biết lắm).
Máy lạnh Carens (2.0) là loại auto nên hơi bị xịn đó :D

X108 nói:
Tommy2005 nói:
lovecar05 nói:
Hôm qua đem xe đi rửa, khi nhận xe thì bật máy lạnh thành máy nóng.....nhiệt độ outsite báo -40oC. Mấy chú rửa xe bỏ chạy luôn, đổ thừa xe bị vậy bla bla...Mất cả giờ không biết làm sao, chợ t nhớ số đt bác giám đốc xưởng Kia PMH và bác ấy nói TH đó là do tụi rửa xe xịt mạnh, thẳng vào cảm biến nhiệt độ nằm ngay kế bên cái còi xe sau galang, nên bị ướt ,:mad: làm nó hiểu là nhiệt độ outsite là -40oC và tự điều chỉnh bên trong thành máy sưởi....cuối cùng xử lý tạm thời xịt hơi cho khô cảm biến và máy lạnh ok. Nhưng chắc phải tháo ra vệ sinh kỹ vì lâu nó báo như cũ.

Cảm biến nhiệt độ là một điện trở nhiệt. Cái này chắc do nước ướt làm thay đổi giá trị điện trở gây hiểu lầm -40 độ C. Khi khô thì mọi thứ trở về bình thường

Nước nào làm nhiệt độ xuống - 40degC bác? Carens nào có hệ thống tự động đo nhiệt độ outside rồi link với hệ thống xữ lý trung tâm để bật điều hòa nhiệt độ bên trong sang vị trí sưỡi??? Vụ này em chưa nghe .
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
X108 nói:
Tommy2005 nói:
lovecar05 nói:
Hôm qua đem xe đi rửa, khi nhận xe thì bật máy lạnh thành máy nóng.....nhiệt độ outsite báo -40oC. Mấy chú rửa xe bỏ chạy luôn, đổ thừa xe bị vậy bla bla...Mất cả giờ không biết làm sao, chợ t nhớ số đt bác giám đốc xưởng Kia PMH và bác ấy nói TH đó là do tụi rửa xe xịt mạnh, thẳng vào cảm biến nhiệt độ nằm ngay kế bên cái còi xe sau galang, nên bị ướt ,:mad: làm nó hiểu là nhiệt độ outsite là -40oC và tự điều chỉnh bên trong thành máy sưởi....cuối cùng xử lý tạm thời xịt hơi cho khô cảm biến và máy lạnh ok. Nhưng chắc phải tháo ra vệ sinh kỹ vì lâu nó báo như cũ.

Cảm biến nhiệt độ là một điện trở nhiệt. Cái này chắc do nước ướt làm thay đổi giá trị điện trở gây hiểu lầm -40 độ C. Khi khô thì mọi thứ trở về bình thường

Nước nào làm nhiệt độ xuống - 40degC bác? Carens nào có hệ thống tự động đo nhiệt độ outside rồi link với hệ thống xữ lý trung tâm để bật điều hòa nhiệt độ bên trong sang vị trí sưỡi??? Vụ này em chưa nghe .

Bác đọc không kỹ.
Cảm biến nhiệt độ nó có là cái điện trở nhiệt tức điện trở của nó thay đổi theo nhiệt độ.
Ví dụ ở 25 độ C nó có điện trở 1KOhm, khi nhiệt độ tăng thêm 1 độ C, điện trở tăng 100Ohm chẳng hạn.
Máy tính trên xe sẽ đo điện trở của cái cảm biến này rồi tra ra nhiệt độ là bao nhiêu.
Khi nước vào các connector, nó làm thay đổi điện trở của cái cảm biến nhiệt, ví dụ làm rò, chạm giữa các điện cực, làm giảm điện trở khiến cho máy tính của xe tính ra -40 độ C
 
Hạng D
13/3/09
1.385
2.165
113
41
HCM
ah nhân tiện cho e hỏi cái vụ máy lạnh carens với, cái họng gió phụ phía sau nó yếu xìu ah... có cách nào cho nó mạnh hơn ko các bác?