Em nghĩ Thermo couple hay RTD không dễ bị " nhiểm nước " , nhất là loại được chọn để gắn outdoor . Cỏn chế độ "auto" của máy lạnh có phải phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài hay không thì nhờ các chuyên gia "lạnh" tư vấn thêm .Tommy2005 nói:X108 nói:Tommy2005 nói:lovecar05 nói:Hôm qua đem xe đi rửa, khi nhận xe thì bật máy lạnh thành máy nóng.....nhiệt độ outsite báo -40oC. Mấy chú rửa xe bỏ chạy luôn, đổ thừa xe bị vậy bla bla...Mất cả giờ không biết làm sao, chợ t nhớ số đt bác giám đốc xưởng Kia PMH và bác ấy nói TH đó là do tụi rửa xe xịt mạnh, thẳng vào cảm biến nhiệt độ nằm ngay kế bên cái còi xe sau galang, nên bị ướt , làm nó hiểu là nhiệt độ outsite là -40oC và tự điều chỉnh bên trong thành máy sưởi....cuối cùng xử lý tạm thời xịt hơi cho khô cảm biến và máy lạnh ok. Nhưng chắc phải tháo ra vệ sinh kỹ vì lâu nó báo như cũ.
Cảm biến nhiệt độ là một điện trở nhiệt. Cái này chắc do nước ướt làm thay đổi giá trị điện trở gây hiểu lầm -40 độ C. Khi khô thì mọi thứ trở về bình thường
Nước nào làm nhiệt độ xuống - 40degC bác? Carens nào có hệ thống tự động đo nhiệt độ outside rồi link với hệ thống xữ lý trung tâm để bật điều hòa nhiệt độ bên trong sang vị trí sưỡi??? Vụ này em chưa nghe .
Bác đọc không kỹ.
Cảm biến nhiệt độ nó có là cái điện trở nhiệt tức điện trở của nó thay đổi theo nhiệt độ.
Ví dụ ở 25 độ C nó có điện trở 1KOhm, khi nhiệt độ tăng thêm 1 độ C, điện trở tăng 100Ohm chẳng hạn.
Máy tính trên xe sẽ đo điện trở của cái cảm biến này rồi tra ra nhiệt độ là bao nhiêu.
Khi nước vào các connector, nó làm thay đổi điện trở của cái cảm biến nhiệt, ví dụ làm rò, chạm giữa các điện cực, làm giảm điện trở khiến cho máy tính của xe tính ra -40 độ C
cần gì chuyên gia, chịu khó suy nghĩ logic tí sẽ hiểu ngay
máy lạnh auto thì phải phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài rồi, ví dụ nhiệt độ bên ngoài là 20 độ mà bác set máy lạnh là 25 độ thì máy lạnh sẽ không chạy hoặc sẽ mở sưởi để nhiệt độ bên trong tiến đến 25 độ
máy lạnh auto thì phải phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài rồi, ví dụ nhiệt độ bên ngoài là 20 độ mà bác set máy lạnh là 25 độ thì máy lạnh sẽ không chạy hoặc sẽ mở sưởi để nhiệt độ bên trong tiến đến 25 độ
X108 nói:Em nghĩ Thermo couple hay RTD không dễ bị " nhiểm nước " , nhất là loại được chọn để gắn outdoor . Cỏn chế độ "auto" của máy lạnh có phải phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài hay không thì nhờ các chuyên gia "lạnh" tư vấn thêm .Tommy2005 nói:X108 nói:Tommy2005 nói:lovecar05 nói:Hôm qua đem xe đi rửa, khi nhận xe thì bật máy lạnh thành máy nóng.....nhiệt độ outsite báo -40oC. Mấy chú rửa xe bỏ chạy luôn, đổ thừa xe bị vậy bla bla...Mất cả giờ không biết làm sao, chợ t nhớ số đt bác giám đốc xưởng Kia PMH và bác ấy nói TH đó là do tụi rửa xe xịt mạnh, thẳng vào cảm biến nhiệt độ nằm ngay kế bên cái còi xe sau galang, nên bị ướt , làm nó hiểu là nhiệt độ outsite là -40oC và tự điều chỉnh bên trong thành máy sưởi....cuối cùng xử lý tạm thời xịt hơi cho khô cảm biến và máy lạnh ok. Nhưng chắc phải tháo ra vệ sinh kỹ vì lâu nó báo như cũ.
Cảm biến nhiệt độ là một điện trở nhiệt. Cái này chắc do nước ướt làm thay đổi giá trị điện trở gây hiểu lầm -40 độ C. Khi khô thì mọi thứ trở về bình thường
Nước nào làm nhiệt độ xuống - 40degC bác? Carens nào có hệ thống tự động đo nhiệt độ outside rồi link với hệ thống xữ lý trung tâm để bật điều hòa nhiệt độ bên trong sang vị trí sưỡi??? Vụ này em chưa nghe .
Bác đọc không kỹ.
Cảm biến nhiệt độ nó có là cái điện trở nhiệt tức điện trở của nó thay đổi theo nhiệt độ.
Ví dụ ở 25 độ C nó có điện trở 1KOhm, khi nhiệt độ tăng thêm 1 độ C, điện trở tăng 100Ohm chẳng hạn.
Máy tính trên xe sẽ đo điện trở của cái cảm biến này rồi tra ra nhiệt độ là bao nhiêu.
Khi nước vào các connector, nó làm thay đổi điện trở của cái cảm biến nhiệt, ví dụ làm rò, chạm giữa các điện cực, làm giảm điện trở khiến cho máy tính của xe tính ra -40 độ C
DP nói:cần gì chuyên gia, chịu khó suy nghĩ logic tí sẽ hiểu ngay
máy lạnh auto thì phải phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài rồi, ví dụ nhiệt độ bên ngoài là 20 độ mà bác set máy lạnh là 25 độ thì máy lạnh sẽ không chạy hoặc sẽ mở sưởi để nhiệt độ bên trong tiến đến 25 độ
X108 nói:Em nghĩ Thermo couple hay RTD không dễ bị " nhiểm nước " , nhất là loại được chọn để gắn outdoor . Cỏn chế độ "auto" của máy lạnh có phải phụ thuộc vào nhiệt độ bên ngoài hay không thì nhờ các chuyên gia "lạnh" tư vấn thêm .Tommy2005 nói:X108 nói:Tommy2005 nói:lovecar05 nói:Hôm qua đem xe đi rửa, khi nhận xe thì bật máy lạnh thành máy nóng.....nhiệt độ outsite báo -40oC. Mấy chú rửa xe bỏ chạy luôn, đổ thừa xe bị vậy bla bla...Mất cả giờ không biết làm sao, chợ t nhớ số đt bác giám đốc xưởng Kia PMH và bác ấy nói TH đó là do tụi rửa xe xịt mạnh, thẳng vào cảm biến nhiệt độ nằm ngay kế bên cái còi xe sau galang, nên bị ướt , làm nó hiểu là nhiệt độ outsite là -40oC và tự điều chỉnh bên trong thành máy sưởi....cuối cùng xử lý tạm thời xịt hơi cho khô cảm biến và máy lạnh ok. Nhưng chắc phải tháo ra vệ sinh kỹ vì lâu nó báo như cũ.
Cảm biến nhiệt độ là một điện trở nhiệt. Cái này chắc do nước ướt làm thay đổi giá trị điện trở gây hiểu lầm -40 độ C. Khi khô thì mọi thứ trở về bình thường
Nước nào làm nhiệt độ xuống - 40degC bác? Carens nào có hệ thống tự động đo nhiệt độ outside rồi link với hệ thống xữ lý trung tâm để bật điều hòa nhiệt độ bên trong sang vị trí sưỡi??? Vụ này em chưa nghe .
Bác đọc không kỹ.
Cảm biến nhiệt độ nó có là cái điện trở nhiệt tức điện trở của nó thay đổi theo nhiệt độ.
Ví dụ ở 25 độ C nó có điện trở 1KOhm, khi nhiệt độ tăng thêm 1 độ C, điện trở tăng 100Ohm chẳng hạn.
Máy tính trên xe sẽ đo điện trở của cái cảm biến này rồi tra ra nhiệt độ là bao nhiêu.
Khi nước vào các connector, nó làm thay đổi điện trở của cái cảm biến nhiệt, ví dụ làm rò, chạm giữa các điện cực, làm giảm điện trở khiến cho máy tính của xe tính ra -40 độ C
Ô tô còn có cảm biến nhiệt độ bên trong xe nữa bác ợ . Bác set nhiệt độ 25degC nhưng nhiệt độ trong xe đang báo là 32degC, nhiệt độ ngoài xe (hỏng) đang báo -40degC thì máy lạnh sẽ hoạt động như thế nào????
đây là hình ảnh cái cảm biến nhiệt độ bên ngoài của Carens (ambient air temperature sensor), nó được bọc kín bằng nhựa và chống thấm nước. Nếu nước vào thì chỉ có 1 khả năng sensor này bị bể vỏ bọc bên ngoài hoặc bị hỏng
http://www.oreillyauto.co...pt=02743&ppt=C0328
http://www.oreillyauto.co...pt=02743&ppt=C0328
Last edited by a moderator: