Chủ đề tương tự
RE: Cảm biến vị trí bướm ga - Giúp em với, BS ơi !!!
Riêng đối với Honda Accord thì thiếu bộ TPS này vẫn chạy được...! Lúc đó ECU sẽ gán cho nó 1 giá trị để động cơ đủ hoạt động, tuy nhiên sẽ rất hao xăng và không ổn định lắm! Lúc đó Xăng chỉ phun theo chỉ số tưông ứng với Lưu Lượng khí nạp mà Air Flow Meter đo được, mọi thao tác của người lái trên chân ga sẽ không được cảm nhận. VD : bác về ga khi đang chạy nhanh, thay vì xăng phun rất ít để tiết kiệm nhiên liệu vì ECU biết điều đó ( ga nhỏ nhưng tốc độ cao!) thì sẽ cứ phun bình thường vì đâu biết ga đang ở mức nào!
Bác cầm bộ cũ ra chợ hỏi mua đồ Second Hand, thấy cái nào giống hệt và còn ngon là wất thui.
Riêng đối với Honda Accord thì thiếu bộ TPS này vẫn chạy được...! Lúc đó ECU sẽ gán cho nó 1 giá trị để động cơ đủ hoạt động, tuy nhiên sẽ rất hao xăng và không ổn định lắm! Lúc đó Xăng chỉ phun theo chỉ số tưông ứng với Lưu Lượng khí nạp mà Air Flow Meter đo được, mọi thao tác của người lái trên chân ga sẽ không được cảm nhận. VD : bác về ga khi đang chạy nhanh, thay vì xăng phun rất ít để tiết kiệm nhiên liệu vì ECU biết điều đó ( ga nhỏ nhưng tốc độ cao!) thì sẽ cứ phun bình thường vì đâu biết ga đang ở mức nào!
Bác cầm bộ cũ ra chợ hỏi mua đồ Second Hand, thấy cái nào giống hệt và còn ngon là wất thui.
RE: Cảm biến vị trí bướm ga - Giúp em với, BS ơi !!!
Thế thì chít em rùi. Em phải đi tìm mua và thay ngay thôi. Máy 2.2L mà bây giờ cứ phun "vô tư" nữa thì cháy túi lun[&:] Cái hãng Honda này hay nhỉ, ai mà hổng biết (đại đa số người tiêu dùng đâu có rành như Bác sĩ) kiểm tra cái sensor này có còn hoạt động không thì đâu có biết cái bệnh uống xăng này nhỉ. Cảm ơn Bác sĩ đã hướng dẫn.
Em vừa đọc các bài cũ về vệ sinh bộ bướm ga, xoay chỉnh delco, garanti... thấy hay và có thể tự làm được. Sẳn vụ này em sẽ tìm mua cái chai Carb Cleaner về làm thử luôn. Không biết có cần dụng cụ gì đặc biệt hông nữa. Em cứ voọc, nếu mở ra mà pótay thì em lại cầu cứu Bác sĩ hoặc đi "rước thợ" đến giúp vậy
Trước mắt em sẽ tìm mua cái sensor gắn vô đã. Em sẽ báo cáo kết quả.
À mà khi mua có cách nào test xem nó còn hoạt động tốt không Bác sĩ? Mua đồ second hand mà tiệm nó không cho đổi nên em hơi lo. Bác sĩ chỉ cho em với.
Thế thì chít em rùi. Em phải đi tìm mua và thay ngay thôi. Máy 2.2L mà bây giờ cứ phun "vô tư" nữa thì cháy túi lun[&:] Cái hãng Honda này hay nhỉ, ai mà hổng biết (đại đa số người tiêu dùng đâu có rành như Bác sĩ) kiểm tra cái sensor này có còn hoạt động không thì đâu có biết cái bệnh uống xăng này nhỉ. Cảm ơn Bác sĩ đã hướng dẫn.
Em vừa đọc các bài cũ về vệ sinh bộ bướm ga, xoay chỉnh delco, garanti... thấy hay và có thể tự làm được. Sẳn vụ này em sẽ tìm mua cái chai Carb Cleaner về làm thử luôn. Không biết có cần dụng cụ gì đặc biệt hông nữa. Em cứ voọc, nếu mở ra mà pótay thì em lại cầu cứu Bác sĩ hoặc đi "rước thợ" đến giúp vậy
Trước mắt em sẽ tìm mua cái sensor gắn vô đã. Em sẽ báo cáo kết quả.
À mà khi mua có cách nào test xem nó còn hoạt động tốt không Bác sĩ? Mua đồ second hand mà tiệm nó không cho đổi nên em hơi lo. Bác sĩ chỉ cho em với.
RE: Cảm biến vị trí bướm ga - Giúp em với, BS ơi !!!
Bác bắt thợ "đo" cho bác, tức là sẽ lấy Ohm kế kiểm tra các giá trị biến thiên khi xoay cái cảm biến đó ! Nôm na là bác chỉ cần thấy kim đồng hồ xoay theo cái cảm biến là OK !
Bác bắt thợ "đo" cho bác, tức là sẽ lấy Ohm kế kiểm tra các giá trị biến thiên khi xoay cái cảm biến đó ! Nôm na là bác chỉ cần thấy kim đồng hồ xoay theo cái cảm biến là OK !
RE: Cảm biến vị trí bướm ga - Giúp em với, BS ơi !!!
BS ơi em mua được cái cảm biến bướm ga rồi, hàng 2nd hand ở ADV. Em ghé 1 tiệm họ đưa cho 1 cái giống y cái cũ xe em bảo giá 250K nhưng xem kỹ thấy cái cần gạt (khới với khe bướm ga) bi gãy & hàn lại bằng keo 502, em đề nghị đổi cái khác thì chủ tiệm lắc đầu và tỏ vẻ "không hài lòng"[:-] Lạ nhỉ, em mua chứ có xin đâu? Gãy hàn lại thì em kêu tìm cái khác cho "đẹp giai" hơn chứ sao lại wê?
Sang 1 tiệm khác họ có tới mấy cái, chọn được cái ưng ý thì họ hét giá 300K. Em trả 250K nhất định "lắc", thôi thì em "gật" lun cho xong (vậy là cái tiệm kia "bớt 50K" do cái cần bị hàn lại ). Em kêu đo ohm thử thì họ bảo cứ về lắp, nếu k "ăn" thì ra đổi cái khác.
Em vừa lắp vào rồi, xoay qua lại thấy vòng tua máy tăng giảm khá nhiều. Vậy là nó còn "ngon" phải không BS?
Còn một việc nữa là em để ở vị trí vòng tua máy thấp nhất (chứ nếu để cao hơn thì phải siết vít gió giảm garanti). Như vậy có đúng không? BS tư vấn giúp em với nhé.
BS ơi em mua được cái cảm biến bướm ga rồi, hàng 2nd hand ở ADV. Em ghé 1 tiệm họ đưa cho 1 cái giống y cái cũ xe em bảo giá 250K nhưng xem kỹ thấy cái cần gạt (khới với khe bướm ga) bi gãy & hàn lại bằng keo 502, em đề nghị đổi cái khác thì chủ tiệm lắc đầu và tỏ vẻ "không hài lòng"[:-] Lạ nhỉ, em mua chứ có xin đâu? Gãy hàn lại thì em kêu tìm cái khác cho "đẹp giai" hơn chứ sao lại wê?
Sang 1 tiệm khác họ có tới mấy cái, chọn được cái ưng ý thì họ hét giá 300K. Em trả 250K nhất định "lắc", thôi thì em "gật" lun cho xong (vậy là cái tiệm kia "bớt 50K" do cái cần bị hàn lại ). Em kêu đo ohm thử thì họ bảo cứ về lắp, nếu k "ăn" thì ra đổi cái khác.
Em vừa lắp vào rồi, xoay qua lại thấy vòng tua máy tăng giảm khá nhiều. Vậy là nó còn "ngon" phải không BS?
Còn một việc nữa là em để ở vị trí vòng tua máy thấp nhất (chứ nếu để cao hơn thì phải siết vít gió giảm garanti). Như vậy có đúng không? BS tư vấn giúp em với nhé.
RE: Cảm biến vị trí bướm ga - Giúp em với, BS ơi !!!
Bác xem lại cách chỉnh cầm chừng của Accord đi bác, con vít bác chỉnh là để tiết chế lượng gió đi trực tiếp đó, nếu bác siết vào nhiều quá thì xe sẽ hao xăng đó !
Bác cứ chỉnh nó ra tới khi nào máy nổ lớn và ổn định nhất, sau đó hạ con vít giới hạn bướm ga xuống tới mức mong muốn!
Bác xem lại cách chỉnh cầm chừng của Accord đi bác, con vít bác chỉnh là để tiết chế lượng gió đi trực tiếp đó, nếu bác siết vào nhiều quá thì xe sẽ hao xăng đó !
Bác cứ chỉnh nó ra tới khi nào máy nổ lớn và ổn định nhất, sau đó hạ con vít giới hạn bướm ga xuống tới mức mong muốn!
RE: Cảm biến vị trí bướm ga - Giúp em với, BS ơi !!!
@ Bác sĩ: Ý em là cố định cái cảm biến bướm ga ở mức nào?
Lúc lắp cái mới mua vào, xoay qua xoay lại thấy vòng tua máy (đang để garanti) tăng giảm khá nhiều. Em đã cố định cái cảm biến bướm ga ở mức vòng tua máy thấp nhất (xoay ngược chiều kim đồng hồ hết mức), như vậy không phải siết vít gió thêm để giảm garanti (làm hao xăng như BS nói).
Em cũng đã mua 1 chai Carb Cleaner nhưng chưa dám mở bộ bướm ga ra vệ sinh, để em xem kỹ lại các bài BS đã post về việc này đã. Hơn nữa, em thấy cái con vít giới hạn bướm ga nó nhỏ xíu, BS noi là cần có clé 7 hay 6.5 gì đó, em thử chìa khóa 7 rồi mà không vừa, chắc là 6.5 (NSX làm vậy để chỉ có hãng chỉnh, NTD không được chọc ngoáy vào?). Em tìm mấy chổ bán tools rồi mà không có cái dụng cụ nào 6.5
Nhân tiện BS cho em hỏi thêm là, sau khi xả con vít gió ra đến mức vòng tua cao nhất thì dừng và hạ con vít chặn bướm ga xuống, hạ "thoải mái" hả BS (tới mức mong muốn 750-800rpm)? Hạ sâu quá có bị kẹt bướm ga không ạ? BS chỉ giúp em luôn để vài hôm nữa em "mạnh dạn" tự vệ sinh bộ bướm ga. Thank bác nhiều
@ Bác sĩ: Ý em là cố định cái cảm biến bướm ga ở mức nào?
Lúc lắp cái mới mua vào, xoay qua xoay lại thấy vòng tua máy (đang để garanti) tăng giảm khá nhiều. Em đã cố định cái cảm biến bướm ga ở mức vòng tua máy thấp nhất (xoay ngược chiều kim đồng hồ hết mức), như vậy không phải siết vít gió thêm để giảm garanti (làm hao xăng như BS nói).
Em cũng đã mua 1 chai Carb Cleaner nhưng chưa dám mở bộ bướm ga ra vệ sinh, để em xem kỹ lại các bài BS đã post về việc này đã. Hơn nữa, em thấy cái con vít giới hạn bướm ga nó nhỏ xíu, BS noi là cần có clé 7 hay 6.5 gì đó, em thử chìa khóa 7 rồi mà không vừa, chắc là 6.5 (NSX làm vậy để chỉ có hãng chỉnh, NTD không được chọc ngoáy vào?). Em tìm mấy chổ bán tools rồi mà không có cái dụng cụ nào 6.5
Nhân tiện BS cho em hỏi thêm là, sau khi xả con vít gió ra đến mức vòng tua cao nhất thì dừng và hạ con vít chặn bướm ga xuống, hạ "thoải mái" hả BS (tới mức mong muốn 750-800rpm)? Hạ sâu quá có bị kẹt bướm ga không ạ? BS chỉ giúp em luôn để vài hôm nữa em "mạnh dạn" tự vệ sinh bộ bướm ga. Thank bác nhiều