Cứ lái nhiều, khi nào điều khiển được cái xe như điều khiển chân tay mình thì có cái gọi là "cảm giác lái" đó thôi.
Đúng là câu hỏi không thể trả lời. Cảm giác là cảm giác, nó giống như từ kinh nghiệm vậy thôi. Chạy nhiều thì quen tay, quen chân và có cảm giác và kinh nghiệm.
Ví dụ nhé: Nếu bác chạy xe quen, khi bác đổ xe thì bác biết là hiện nay cái cản trước cách bức tường là bao xa, bên phải xe cách lề kô quá 0.25cm.... khi bác cảm nhận tương đối chính xác thì cái đó gọi là cảm giác.
Ví dụ nhé: Nếu bác chạy xe quen, khi bác đổ xe thì bác biết là hiện nay cái cản trước cách bức tường là bao xa, bên phải xe cách lề kô quá 0.25cm.... khi bác cảm nhận tương đối chính xác thì cái đó gọi là cảm giác.
Mọi ngày ôm xe van,bữa nay ôm con sedan của thằng bạn vô W4 uống cf ghép xe vô giữa mất 4 đỏ còn mém cạ mông Premacy của 1 OSER!Cảm giác lái thui chột khi lên xe lạ!
Last edited by a moderator:
cảm giác lái theo em là khả năng ước đoán và cảm nhận không gian, vị trí tương đối của xe và các vật thể bên ngoài xe. Như các bác ở trên nói, nó phụ thuộc nhiều vào thói quen và gần như trở thành bản năng khi ta đã quen, có bao giờ các tài tự hỏi sao nhiều khi mình đang nói chuyện với bà cả bên phụ mà chân tay vẫn thao tác đều đặn nhịp nhàng một cách vô thức hay không? Đó chính là nhờ cảm giác lái, trong đầu ta không hề có suy nghĩ trước về các thao tác, nhưng cơ thể và các giác quan của ta cảm nhận được tốc độ của xe nên kéo theo các thao tác ga côn số cũng hình thành theo, nó gần như là phản xạ có điều kiện luôn rồi
Theo tôi nó là cái đỏ đó!hoangtan1312 nói:cảm giác lái theo em là khả năng ước đoán và cảm nhận không gian, vị trí tương đối của xe và các vật thể bên ngoài xe. Như các bác ở trên nói, nó phụ thuộc nhiều vào thói quen và gần như trở thành bản năng khi ta đã quen, có bao giờ các tài tự hỏi sao nhiều khi mình đang nói chuyện với bà cả bên phụ mà chân tay vẫn thao tác đều đặn nhịp nhàng một cách vô thức hay không? Đó chính là nhờ cảm giác lái, trong đầu ta không hề có suy nghĩ trước về các thao tác, nhưng cơ thể và các giác quan của ta cảm nhận được tốc độ của xe nên kéo theo các thao tác ga côn số cũng hình thành theo, nó gần như là <span style=""color: #ff0000;"">phản xạ có điều kiện</span> luôn rồi
Tôi từng gặp, từng thấy, từng quen biết với nhiều người mù cả 2 mắt nhưng ôm Tây ban cầm đàn không sai một nốt, cái đó có thể gọi là cảm giác.
<span style=""color: #ff0000;"">Nhưng tuyệt đối chưa bao giờ thấy bác tài mù cầm lái bằng cảm giác!!!</span>
Người lái xe bao giờ cũng phải quan sát và nhận biết, những thông tin mà họ nhận được thông qua đôi mắt được đưa về thần kinh trung ương là não bộ. Rồi tùy theo từng trường hợp mà não bộ của họ lệnh cho các chi phải hành động thế nào. Sự tiếp nhận và xử lý thông tin cứ lặp đi lặp lại như thế mãi, lâu ngày trở thành một thứ phản xạ có điều kiện mà rất nhiều người vẫn gọi là "Cảm giác"
Hic, cái này nói nhiều và cũng bị chửi nhiều rồi. Đã gọi là cảm giác thì ai giống ai được đâu mà bình lựng. Haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
Thực hiện lâu ngày thành thói quen, và thói quen cứ thế thành "cảm giác lái"! "cảm giác lái" của mỗi người thì khác nhau và cũng tùy từng loại mà người đó lái nữa, lên xe lạ là "cảm giác lái" sẽ ko tốt như xe mình đã quen!