Đã nói "cảm giác" thì nó là tổng hòa cảm nhận của ngũ giác của mỗi cá nhân khi lái chiếc xe.
- Xúc giác: như các bác đã nói ở trên, là yếu tố quyết định lớn nhất khi nói tới "cảm giác lái". Độ nặng volang, độ chính xác khi vần volang, độ rung phản hồi từ mặt đường thông qua hệ thống lái, chất liệu nội thất. Đạp ga lưng dính ghế cũng là xúc giác. Vào cua gấp thấy xe ổn định hay sàng lắc vặn xoắn cũng là xúc giác. Dậm thắng nặng nhẹ, khoảng chạy của chân thắng, chân ga cũng là xúc giác.
- Thị giác là yếu tố quan trọng thứ nhì góp phần vào "cảm giác lái". Góc nhìn, tầm nhìn, cột A che nhiều hay ít, kích cỡ và hình ảnh nhìn qua kính hậu, độ cao thoáng trần xe, bề rộng trong xe và ghế lái, điều kiện đường xá xe cộ...
- Thính giác: chạy chiếc xe ồn tự nhiên thấy nó "rẻ tiền" hơn chiếc xe êm
. Tiếng máy hụ hụ "đầy uy lực" hay "nghe rất phấn khích" tự nhiên thấy đã đã
. Chạy con xe mà khách ngồi sau phàn nàn càm ràm nghe thúi cả lỗ tai thì còn gì là cảm giác lái
- Khứu giác, Vị giác: ngồi vô cái xe hôi hôi cũng làm giảm cái sự sung sướng khi lái xe
Cũng không thể bỏ qua một giác nữa: Giác quan thứ 6!!! Vô hình nhưng nhiều khi làm thay đổi tất cả các cảm nhận của 5 giác quan còn lại. Ví dụ: lái 1 con "Siêu xe" hay "Thánh" tự nhiên thấy mình oai hơn hay tự huyễn hoặc là "người khác đang nhìn mình với ánh mắt thán phục kìa"
.
Độ nhạy của mỗi cá nhân với 6 giác quan là khác nhau nên sẽ không có câu trả lời chính xác khi so sánh "cảm giác lái". Mỗi người phải tự thử, trãi nghiệm và phải hiểu chính bản thân mình (giác quan nào mạnh hơn lấn át hơn các giác quan còn lại hay nói nôm na là "nhạy" với giác quan nào), khi đó mỗi người sẽ có một cảm nhận chính xác về "cảm giác lái".
Chúc các bác luôn cảm thấy sướng khi lái xe !