Là tài xế thì ai cũng phải bắt đầu như thế các Bác ợ, quan trọng là tâm lý phải thật tự tin và điềm tỉnh khi xử lý tình huấn trên đường.Không có tài xế GIỎI mà chỉ có tài xế kinh nghiệm nhiều hay ít.Chúc các Bác vững tay lái trên mọi nẻo đường thiên lý.
Em vừa cho lái mới chạy xe AT sáng thứ 7 vào trung tâm xì goòng nè. Giao lộ Hàm Nghi + Pasteur em thấy đèn xanh về 1 khi cách 30m, lái vẫn 40 cây chuối, tưởng lái test thắng ABS....10m không biểu hiện rà thắng...5m e la lên "đèn đỏ kìa mầy"...chúi nhủi.
Lái mới thường lo nhìn thẳng, ko liếc mắt đưa tình gương chiếu hậu nè, không nhìn ngửa nhìn ngang mấy em biển nè...nói chung lái mới rứt nghiêm trang khi ôm vô lăng. Ai cũng một thời lái mới, nên ngồi kèm chịu khó seat belt...làm vài ve cho ảo để khỏi đóng bỉm
Lái mới thường lo nhìn thẳng, ko liếc mắt đưa tình gương chiếu hậu nè, không nhìn ngửa nhìn ngang mấy em biển nè...nói chung lái mới rứt nghiêm trang khi ôm vô lăng. Ai cũng một thời lái mới, nên ngồi kèm chịu khó seat belt...làm vài ve cho ảo để khỏi đóng bỉm
Hôm qua em mới trải nghiệm cảm giác này, ngồi cạnh 1 ông lái mới từ chân cao tốc LThành đến Phú Mỹ và quả thật run run là... CƠ MÀ NGÀY TRƯỚC CHẮC MÌNH CŨNG THẾ he he heHôm rày em làm lái phụ cho một táy lái mơi, một chút tổng hợp ghi nhận của em về lái mới như sau:
- Cảm giác ngồi bên ạnh lái mới là run run
- Không chú ý gì đến tốc độ, vô số là cứ phang ầm ầm
- Lái mới khi chạy trên đường có một làm đường, cứ giữa đường mà chạy, xe máy hai bên cứ phi lên ầm ầm, em nói cứ căn đúng tim đường mà chạy thì lái mới nói là sợ xe đi ngược chiều
- Trên đường có con lươn, lại cứ bán xát vạch tiếp giáp với làn xe bên trong, vì cây cối trồng trên giải phân cách che khuất tần nhìn
- Không nhìn biển báo
- Khi bị hai bánh chặn trước đầu xe, sẵn sàng lấn trái hay lấn phải để vượt
Trên là nhận xét của em khi ngồi bên cạnh lái mới, còn các bác thì sao
1-5: Hoàn toàn chính xác.
6 : Chưa biết
Không ai bổng dưng sau một đêm ngủ dậy trở thành lái xe có kinh nghiệm. Ai cũng trải qua một thời gian "chập chửng" như vậy. Giai đoạn này, những hành vi động viên & khuyến khích & hướng dẫn thêm thay vì la mắng, chê bai của những người có nhiều kinh nghiệm hơn là rất cần thiết.
Em chưa ngồi với lái mới nhưng đã ngồi với lái già! Lúc ấy em chạy cứ theo lý thuyết vai mình ra giữa đường rồi mới đánh lái. Sau đó được bác lái già cho 1 câu mà lúc nào củng nhớ! Mình lái oto đồng nghĩa mình đang mang vũ khí có thể giết bất cứ ai nếu sơ sẩy!
thầy mà, đâu phải tầm thườngCông nhận mấy thấy dạy lái xe gan to. Hồi trước mình cùng ngồi xem bạn lái mà nhiều khi sợ muốn thăng thiên luôn. Thế mà mấy ông thầy ngày nào cũng ngồi như thế. Hic.
isuzudmax said: Hôm rày em làm lái phụ cho một táy lái mơi, một chút tổng hợp ghi nhận của em về lái mới như sau:
Là em thì em xuống xe hoặc sang làm nài, không nhận xét vì đương nhiên (ngày trước mình cũng thế mà).
- Cảm giác ngồi bên ạnh lái mới là run run.[BCOLOR=#ffffff] Bác run hay anh ấy run, chắc cả hai quá[/BCOLOR]
- Không chú ý gì đến tốc độ, vô số là cứ phang ầm ầm. Ý là vào số không hợp lý hay không quan tâm đến tốc độ qui định của đường.
- Lái mới khi chạy trên đường có một làm đường, cứ giữa đường mà chạy, xe máy hai bên cứ phi lên ầm ầm, em nói cứ căn đúng tim đường mà chạy thì lái mới nói là sợ xe đi ngược chiều. Bọn xe máy chạy ngu chứ lái mới chạy vậy là bình thường, dần sẽ quen thôi.
- Trên đường có con lươn, lại cứ bán xát vạch tiếp giáp với làn xe bên trong, vì cây cối trồng trên giải phân cách che khuất tần nhìn. Chạy đúng mà, sai chỗ nào bác chủ?
- Không nhìn biển báo. Có bác ngồi cạnh nhìn hộ rồi nhìn chi nữa, mà sao có thời gian nhìn được ta?
- Khi bị hai bánh chặn trước đầu xe, sẵn sàng lấn trái hay lấn phải để vượt. Sao không vượt, đi sau nó mãi à? quan trọng là vượt an toàn.
Là em thì em xuống xe hoặc sang làm nài, không nhận xét vì đương nhiên (ngày trước mình cũng thế mà).