K di i10 ha bacEm chạy đi làm hàng ngày, TB 7 lít 100km đường q2 vô q1
900 xăng A95 chừng 44l , 485 km thì 85km trong nội thị (kẹt xe ở Hương Lộ 2 & Phan Đăng Lưu - Sài Gòn - và chừng 5,6 lần chạy qua lại giữa Phan Thiết & Mũi Né).chiếc này bác chạy đường sài gòn 100km bao nhieu lit. mình định mua chiec nay ma nghe bac noi di tinh 482km het 900 xang là quá hao xang luon.
Với lại xe mình mới thay nhớt lúc hơn 700km, theo mình hỗn hợp đường trường và nội thị chừng 9l vậy là được.
Một phần cũng do mình lần đầu đi xe AT quãng đường xa như vậy, trước đây mình đi xe MT, cũng chừng hơn 5 năm, mình quen nhịp chân ga, it khi giữ đều, có lẽ đây là lý do khi chạy AT hao chút.
Đi MT , morning 2011 tới Nha Trang chừng 5~6 trăm xăng A95 , innova E chừng 8~9 trăm A92 (cã hai đều full tải).
Cho nên theo mình Ertiga mới, chạy chưa tới 1000 km mà tình hình xăng vậy là ok.
Chưa nói tới độ đầm, êm hơn morning & innova mình đã chạy, thua innova về độ rộng hàng ghế thứ 3, thua morning MT về độc vọt.
Về dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì ... thì Suzuki còn thua xa Toyota & Kia nhiều lắm ... mình đã có chút bực mình, nhỏ thôi mà cũng để cho mình leo cây.
Cảm ơn bác, mình nghỉ con này mà chạy chuyên trong sai gòn chắc khoảng 12 lít quá. Vậy là cỡ bàng con innova luon rồi. Minh dinh mua chay taxi trong sai gon mà thấy như vậy là quá hao so voi máy 1.4900 xăng A95 chừng 44l , 485 km thì 85km trong nội thị (kẹt xe ở Hương Lộ 2 & Phan Đăng Lưu - Sài Gòn - và chừng 5,6 lần chạy qua lại giữa Phan Thiết & Mũi Né).
Với lại xe mình mới thay nhớt lúc hơn 700km, theo mình hỗn hợp đường trường và nội thị chừng 9l vậy là được.
Một phần cũng do mình lần đầu đi xe AT quãng đường xa như vậy, trước đây mình đi xe MT, cũng chừng hơn 5 năm, mình quen nhịp chân ga, it khi giữ đều, có lẽ đây là lý do khi chạy AT hao chút.
Đi MT , morning 2011 tới Nha Trang chừng 5~6 trăm xăng A95 , innova E chừng 8~9 trăm A92 (cã hai đều full tải).
Cho nên theo mình Ertiga mới, chạy chưa tới 1000 km mà tình hình xăng vậy là ok.
Chưa nói tới độ đầm, êm hơn morning & innova mình đã chạy, thua innova về độ rộng hàng ghế thứ 3, thua morning MT về độc vọt.
Em xin chụp màn hình hiển thị để các bác phân tích độ tiee thụ xăng ạ:
Tổng 1504km full máy lạnh + 3 người lớn
700km nội thành
800km quốc lộ 1
Tổng 2400.000Đ tiền xăng (1900A95 + 500 A92) tương đương 115 lít
Mức tiêu hao trung bình theo biển báo: 5,8l/ 100km
Thực tế: 1.600Đ/km
Tổng 1504km full máy lạnh + 3 người lớn
700km nội thành
800km quốc lộ 1
Tổng 2400.000Đ tiền xăng (1900A95 + 500 A92) tương đương 115 lít
Mức tiêu hao trung bình theo biển báo: 5,8l/ 100km
Thực tế: 1.600Đ/km
Chỉnh sửa cuối:
Ui, bác thietbiloc chia sẻ thêm về cách chạy của Bác nghe, hiện xe mình 1200 km đồng hồ báo trung bình là 10.2l/km nội thành.
Bác thanhle1989 ui, taxi thì không nên mua Ertiga, innova cũ hợp lý hơn.
Bác thanhle1989 ui, taxi thì không nên mua Ertiga, innova cũ hợp lý hơn.
không biết con IN AT thì bao nhiêu L/km nội thành nhỉ? Còn nếu so với MT (nội thành) thì khập khiểng quá.Cảm ơn bác, mình nghỉ con này mà chạy chuyên trong sai gòn chắc khoảng 12 lít quá. Vậy là cỡ bàng con innova luon rồi. Minh dinh mua chay taxi trong sai gon mà thấy như vậy là quá hao so voi máy 1.4
Bác làm sao mà nó ra được L/100km vậy nhỉ, của em nó chỉ báo km/L thôi?Em xin chụp màn hình hiển thị để các bác phân tích độ tiee thụ xăng ạ:
Tổng 1504km full máy lạnh + 3 người lớn
700km nội thành
800km quốc lộ 1
Tổng 2400.000Đ tiền xăng (1900A95 + 500 A92) tương đương 115 lít
Mức tiêu hao trung bình theo biển báo: 5,8l/ 100km
Thực tế: 1.600Đ/km
Mới Bác tham gia FB Ertiga: https://www.facebook.com/groups/ertigavn/Bác làm sao mà nó ra được L/100km vậy nhỉ, của em nó chỉ báo km/L thôi?
..."Các bác cho em hỏi: Làm thế nào để chuyển sang chế độ hiển thị Lít/ 100km?
Theo sách hướng dẫn sử dụng thì nhấn nút kết hợp xoay theo chiều ki đồng hồ? Em làm hoài không được.
- ấn nút 1 (trip) xoay nút 2, bác thử xem, giống như chỉnh clock
- Bác ấn cái bên tay phải trước, cho nó nhảy đến chế độ náo muốn thay đổi thì dùng lại và ấn nút tay trái rồi xoay tay phải"...