Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
MGconstruction nói:
Mèo Hoang nói:
taigia nói:
xelam_xelu nói:
so với mer nghe buồn cười nhỉ ?

Mình đã chạy Cam 2.4 LD mới và đang chạy C200. Về cách âm thì thấy Cam tốt hơn. Vậy chắc Cam 3.5 thì lại tốt hơn nữa.

Em thừa nhận là con Cam 3.5LD it ồn hơn con E200. cái này đo bằng niềm tin + ảo tưởng. So sánh độ ồn bác nên đi vào đường đá dăm mà so sánh, đi đường láng tốt , tốc độ thấp thì cảm giác gần như nhau thôi. Ủa mà cho mình hỏi ngu tí, body cam 2.4 và 3.5 hình như giống nhau mà chỉ thêm option thôi thì giảm ồn được nhìu hơn hở mí bác, hay là do cảm giác xe nhìu tiền hơn thì phải êm hơn???
Em đã test xe mer E200 va cam 2.4 KQ theo em là bò trong đường nội thành thì độ ồn( í wên độ êm) như nhau, ra cao tốc SG Trung lương test là biết cái nào đẳng cấp hơn thui. Cam đến 140 xe như bay bổng khỏi mặt đất, tiếng ồn từ gầm xe và tiếng động cơ vọng vào khoang xe rất rõ và em hết dám đạp ga nữa vì sợ đủ thứ ( trong đó co cả sợ dính chân ga). Mer vẫn đẳng cấp hơn nhìu ở tốc độ 140 độ bám đường, cách âm.... đến 160km thì thôi k dám đạp nữa. Nói chung mí bác đi cam mà cứ đánh đu với mer làm em cảm thấy như ở cách đồng trống đầy tiếng ếch ộp...ếch ộp. em dzọt sorry mí bác đi cam nhé há há

Đánh đu thì ko đánh đu ròai, cũng chả đánh võng được. Cam 3.5 giá bi nhiêu so với Mer E300? ai cũng biết. Và ai cũng biết Mer đẳng cấp, sang trọng, thương hiệu...hơn Cam rất rất nhiều lần. Nhưng cái gì trong cái tốt cũng có cái chưa tốt. Ở đây chỉ so sánh cái ồn thoai, có ai chê con Mer của bác đâu mà bác nhảy dựng lên thế.
Vâng, ai đi Cam mà so sánh với Mer theo bác đều ếch cả, còn bác đi Mer thì là con gì nhẩy?

Bác nói chạy con Mer đến 160 hay 200kph ko ồn tí nào thì em cũng thấy chữ thoai chứ đâu có biết bác nói đúng hay sai. Thôi em kiến nghị zầy, nhờ Trung Tâm 3 nó giám định độ ồn đi :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Muốn so sánh độ ồn,như bác chủ thớt nói,là đo độ ồn thì không thể bàn cãi được,quá đúng!
Nhưng Camry3,5Q và Mer E300,khi muốn so sánh độ ồn,phải lưu ý mấy yếu tố sau:
1/ Thông số lốp xe của Cam3,5Q 215/55R17
E300 245/45 R 17

Vì lốp của Mer dày hơn của Cam tới ~ 15%,vì vậy độ ồn của lốp xe khi tiếp xúc với mặt đường lớn hơn so với của Cam,mặt đường càng xấu,tiếng ồn càng lớn,có thể so sánh như bước chân của chàng lực điền với bước chân của em gái liễu yếu đào tơ vậy!.Với thiết kế này,tiếng ồn do tiếp xúc với mặt đường của lốp Mer lớn hơn so với của Cam.Nhưng điểm ưu việt của Mer là xe chạy đằm,bám đường,an toàn hơn và đượm chất thể thao hơn.
2/Trọng lượng của Cam 1.570-1630 và trọng lượng toàn tải 2.050
E 300 1735 và trọng lượng toàn tả 2260
Nhìn qua 2 thông số này,các bác lại phải công nhận thêm nhé,độ ồn của lốp tiếp xúc với mặt đường của E 300 lại một lần nữa,lớn hơn của Cam rất nhiều do trọng lượng của nó lơn hơn!
3/Bây giờ bàn đến hệ thống treo(hệ thống treo có vai trò rất lớn trong việc làm tăng hoặc giảm chấn động và tiếng ồn truyền từ bánh xe lên thân xe)
Cam : Trước MacPherson với thanh xoắn và thanh cân bằng
Sau Đòn kép với thanh xoắn và thanh cân bằng
E 300 : T[ Lò xo khí nén, bộ giảm chấn với van điều tiết/ Lò xo khí nén, bộ giảm chấn với van điều tiết
Số liệu này cho ta thấy,hệ thống treo của Cam cho hiệu quả êm ái và giảm tiếng ồn hơn hệ thống treo khí nén của E 300.Nhưng,để có được việc giảm độ chấn động và độ ồn,thì Cam lại không ổn định(người ngồi trên xe có cảm giác bị bồng bềnh) khi chạy trên đường,tốc độ càng cao thì độ bám đường càng thấp,biên độ dao động của xe so với trọng tâm xe càng lớn dẫn đến nguy hiểm!!!!!!!!!!!!!!!!Còn với hệ thống treo của E 300 thì điều đó hoàn toàn ngược lại!

4/ Tiếng ồn của xe khi vận hành,ngoài việc phụ thuộc vào độ ồn truyền từ việc tiếp xúc giữa bánh xe với mặt đường,còn phụ thuộc vào tiếng ồn của động cơ,tiếng ồn do cộng hưởng dao động của vỏ,thân xe và các linh kiện khác của xe khi xe vận hành.Trong phần so sánh tự trọng của 2 xe,ta thấy,tuy Cam có động cơ 3,5 so với 3,0 của E 300,nhưng nó lại nhẹ hơn tới gần 200 kg so với của E 300,điều đó chứng tỏ,Toyota đã tiết kiệm rất nhiều.Rút ra:Hệ thống khung gầm và vỏ xe của Cam không chắc chắn bằng của E 300.
Theo bác chủ thớt,đo tiếng ồn trong 2 xe này ngang nhau,thì phải nói là việc làm cách âm của E 300 tốt hơn rất nhiều so với của Cam,vì bản thân Cam,nhà sản xuất đã loại bỏ rất nhiều nguyên nhân gây tiếng ồn cho xe rồi.Ngoài nguyên nhân thân,vỏ xe mỏng,dễ cộng hưởng khi dao động lớn trong khi chạy tốc độ cao!Để triệt tiêu được tiếng ồn như thế,phải công nhận,công nghệ của Mer đã ăn đứt Toy.
Nhưng suy cho cùng,nếu so sánh độ ồn giữa 2 loại xe trên thì được.
Chứ bác nào mà muốn so sánh về công nghê,hay đẳng cấp giữa chúng,thì theo em,quả là một sự khập khễnh không đáng có!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Em xin bsung tí là tải trọng 1.5t là của cam 2.4 . Còn 3.5 là 1.6t .
 
Hạng B2
31/5/07
335
261
63
NGUYEN T nói:
Muốn so sánh độ ồn,như bác chủ thớt nói,là đo độ ồn thì không thể bàn cãi được,quá đúng!
Nhưng Camry3,5Q và Mer E300,khi muốn so sánh độ ồn,phải lưu ý mấy yếu tố sau:
1/ Thông số lốp xe của Cam3,5Q 215/55R17
E300 245/45 R 17

2/Trọng lượng của Cam 1.570-1630 và trọng lượng toàn tải 2.050
E 300 1735 và trọng lượng toàn tả 2260
3/Bây giờ bàn đến hệ thống treo(hệ thống treo có vai trò rất lớn trong việc làm tăng hoặc giảm chấn động và tiếng ồn truyền từ bánh xe lên thân xe)
Cam : Trước MacPherson với thanh xoắn và thanh cân bằng
Sau Đòn kép với thanh xoắn và thanh cân bằng
E 300 : T[ Lò xo khí nén, bộ giảm chấn với van điều tiết/ Lò xo khí nén, bộ giảm chấn với van điều tiết

Theo bác chủ thớt,đo tiếng ồn trong 2 xe này ngang nhau,thì phải nói là việc làm cách âm của E 300 tốt hơn rất nhiều so với của Cam,vì bản thân Cam,nhà sản xuất đã loại bỏ rất nhiều nguyên nhân gây tiếng ồn cho xe rồi.Ngoài nguyên nhân thân,vỏ xe mỏng,dễ cộng hưởng khi dao động lớn trong khi chạy tốc độ cao!Để triệt tiêu được tiếng ồn như thế,phải công nhận,công nghệ của Mer đã ăn đứt Toy.
Nhưng suy cho cùng,nếu so sánh độ ồn giữa 2 loại xe trên thì được.
Chứ bác nào mà muốn so sánh về công nghê,hay đẳng cấp giữa chúng,thì theo em,quả là một sự khập khễnh không đáng có!

Em nông dân, em chả biết cấu tạo nó ra làm sao, công nghệ nó như thế nào, cứ chui vào xe, đi từ nhà đến cơ quan (như mấy năm nay vẫn thường đi) cái nào ồn hơn là em bảo ồn hơn. Thế thôi ! Chứ tích phân nhiều thứ như của bác vớ vẩn xe tăng lại được đánh giá là cách âm tốt nhất (em nghĩ là máy nó phải nổ to lắm mà người lái vẫn ngồi được ở bên trong ! )
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: codno123
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Xe tăng được cách âm bằng cái mũ có bịt 2 lỗ tai và trong đó có tai nghe để liên lạc với nhau!
 
  • Like
Reactions: codno123
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
Đương nhiên là Cam kém Mer nhiều bậc vì hai đảng cấp, Cái em so sánh thuần tuý về độ ồn trong xe thôi, các bác phân tích thế nào em cũng đồng ý nhưng nếu xét về ồn thì em thấy vậy. Hôm nay test thử E CGI thì quá tệ. Độ vọt kém hơn Cam 3.5 vì thực tế máy E250 chỉ là 1.8lit.

nếu là người thực dụng thì chạy cam 3.5 vẫn hơn e250 dù rằng E250 đắt hơn khoảng 300mil so với 3.5q.

E300 thì em ko dám so, chỉ so mỗi độ ồn..
24.gif
 
  • Like
Reactions: codno123
Hạng B2
28/12/09
471
2.643
93
Tp Hồ Chí Minh
Mèo Hoang nói:
Bác nói chạy con Mer đến 160 hay 200kph ko ồn tí nào thì em cũng thấy chữ thoai chứ đâu có biết bác nói đúng hay sai. Thôi em kiến nghị zầy, nhờ Trung Tâm 3 nó giám định độ ồn đi :D


<hr/> Cháu có thể mượn ngay cho các bác một máy đo độ ồn chuyên nghiệp nhưng phương pháp đo, điều kiện đo và môi trường đo thì cháu không có à nghen.
 
Hạng C
30/6/08
542
7
18
49
Thủ đô
Bác adco sau thời gian so sánh có ý kiến gì không vậy? Em đang lăn tăn vụ này
18.gif
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
bobbi nói:
Bác adco sau thời gian so sánh có ý kiến gì không vậy? Em đang lăn tăn vụ này
18.gif

Ủa bác định lên con E300 luôn à ?
Thật tình ở VN thì khó mà rạch ròi giữa bồ câu và chim cút :D . Để thể hiện rõ đẳng cấp thì chỉ có nước lôi nhau ra cao tốc Trung Lương . Nhưng quả thật cái thương hiệu và trang bị hệ thống giải trí chính hãng trong xe dễ làm mình lay động .
Có lẽ cái tinh tuý, đẳng cấp của chiếc xe chỉ biết qua cảm nhận của người cầm lái . Chứ ngồi băng sau ở tầm 80km/h như luật VN và chất lượng đường hiện nay thì khg thấy được điểm vượt trội rạch ròi của E khi mà giá thành ra giấy tờ gần gấp 2 con 3.5q . Trong khi đó nội thất của của 3.5q rất đẹp và sang trọng , khg thua gì E. Có điểm em thích hơn E là smartkey và tay số ở vị trí giữa 2 ghế trước .
Chính vì lẽ đó mà lúc đầu em rất khó thuyết phục bà cả em thông qua ngân sách đổi xe vì bà này chỉ chuyên ngồi băng sau . Cuối cùng em phải chỉ ra sự an toàn cho gia đình trên xa lộ , cái mà 3.5q khg thể bì lại với E thì bả mới xiu lòng .
Thực lòng bỏ 1 số tiền khá lớn cưới E300 nhưng để nói có sự hài lòng 100% thì rõ là bản thân em cũng còn nhiều lăn tăn như thế hệ động cơ và 1 số trang bị , vị trí như em đã nêu trên . Em được biết dần dần Mer sẽ tiến tới trang bị loại công nghệ xanh CGI ở các phiên bản mới .
Hy vọng rằng trong tương lai khi em dồn đủ lúa thì Mer có 1 phiên bản mới phù hợp với sở thích của em hơn .
Chính vì vậy khi bác Lơ hỏi ai có câu hỏi gì giành cho ngài TGD MerVN khi đoàn OS qua thăm Đức, em lập tức hỏi trong năm nay MerVN có tung ra phiên bản gì hấp dẫn khg ? (nghe đồn ngài TGD hẹn bác lơ về VN ra quán thịt chó trước cổng Mer cũng nói được chuyên này , cần gì phải mang qua Đức cho nó nặng bụng :D:D:D)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Chọn xe phù hợp với túi tiền và công việc của mình thôi các bác ơi. So sánh cũng chỉ là tương đối thôi.