Hạng C
13/1/11
976
18
18
Bài viết rất dài, các bác chỉ nên đọc khi có thời gian.

Hồi tháng 3 lúc mình mới mua xe, mình đt cho EA, muốn đem xe vô EA cho ktra tổng quát. EA báo giá 2 triệu & phải để xe qua đêm. Mình đồng ý & khong ngại tốn $ vì muôn an tâm có 1 chiếc xe tốt.
Mang xe qua cho EA kiem tra, bỏ đó, đi về nhà. khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau thì EA đt lại, kêu lên lấy xe, xe kiem tra xong hết rồi & không có lỗi gì hết. Mình rất ngạc nhiên, mình hỏi là tại sao nhanh vậy, mình muốn kiem tra thật kỹ. Bên EA trả lời là xe này chủ trước đã đen lên thay nhớt gần đây, & có kiem tra so bộ & mọi thứ đều ổn. Lên lấy xe mà cực kỳ thất vọng. Trả tiền 150 ngàn.

Thang 5, lắp bộ thắng Performance ở ngoài xong, tuy ở ngoài có thay dầu thắng v.v..nhưng mình không yên tâm. Mấy hom sau đem vào EA & cho thay lại dầu thắng & reset lại hệ thống, sẳng tiện thay nhớt máy luôn.

Sáng sớm Ngày 5 Tháng 7, mang xe vô làm tổng bảo dưỡng bảo trì (mình yêu cầu: thay tất cả các chất lỏng: Nước mát động cơ, dầu trợ lực tay lái, nhớt hộp số, lọc gió cabin, kiem tra rò rĩ, wear & tear v.v...).

- Mr. A (không tiện nói tên) ở EA đt báo: Anh oi, thay nhớt hộp số là xxx/L đó nhe anh.
- Mình: ok, đuoc anh.
- Mr. A: ah anh Dũng, cái vỏ sau bên phụ cán đinh, mình sẽ vá cho anh.
- Mình: Dạ cám ơn anh. Nếu không vá được báo em sớm để em tự order nhe anh.
- Mr. A: ohh được mà, để mình khắc phục cho. Ahh anh Dũng ơi, 1 việc nữa là bộ thắng anh thay ở ngoài, bên đây kiem tra thấy cần phải xả gió đó anh".
- Mình: Đâu có, bên anh hồi tháng 5 thay dầu thắng & xả gió hết rồi mà. (Mình hết hồn & phản ứng liền)
- Mr. A: bên ngoài họ làm không kỹ, cái vấn đề này nó xâu vô trong hơn đó anh, mình phải xả gió lại..v.v..
- Mình: Kỳ quá vậy. Bên anh là người đụng vô cuối cùng mà. Thôi được, anh cứ làm sao tốt nhất thì làm.

Sáng Ngày 6 tháng 7, mình liên lạc bên EA, & lên lấy xe & trả $. Được giảm giá 10% trên phụ tùng.
Trả tiền hết 7.4 triệu.
Liếc qua hoá đơn, thấy EA có tính $ thay dầu thắng hết hơn 400 ngàn.
Mình cũng không phàn nàn gì hết. Mình nghĩ bụng không sao, vẫn còn rẻ chán so với bên Mỹ.

Nhận xe từ Mr. A: xin lỗi anh, không kip rửa xe cho anh.
Mình: ohh khong sao, xe vẫn còn sạch mà anh...
xong mình leo lên xe hí hửng & vội vàng chạy ra Q.1 có 1 cái hẹn.
Chạy được vài km thì 'ding ding ding' đèn báo hiệu bánh xe thiếu hơi:
vemp_0906_02_z+tire_pressure_monitoring_system+warning_light.jpg


Mình nghĩ trong đầu "Hrm...lạ quá, cán đinh nữa huh ta"... mình chạy 1 khúc nữa, rồi đảo tới đảo lui, thấy xe vẫn không có dấu hiệu mất cân bằng nên nghĩ, chạy ra Q1 tính tiếp...
Ra tới Q1, đt cho dich vu Vallet parking của EA. Trước khi giao xe cho nhân viên của EA, minh đi 1 vòng nhìn vỏ xe & thấy không có vân đề gì. Mình nói với anh nhan viên "anh để ý dùm em coi bánh nào xì thì vá dùm. em bồi dưỡng sau". Anh đó nói ok, roi se reset đèn cho mình.

1 hồi sau, mình nhận xe lại, thấy đèn không báo lỗi nữa chắc là bên kia reset dùm.
Đi cong viec vòng vòng...chieu về tới nhà thì lôi cái đồ kiem tra hơi vỏ xe ra kiem tra thử, thì trời oi, cái bánh sau bên phụ lại thiếu hơi. Mới vá xong mà kì vậy.
Vậy là: 1 là bên kia vá xong, không bơm đủ hơi.
2 là cán đinh ngay cái bánh mới vá.
Tức mình đt cho thím Lucy nói mai đem xe vô ăn vạ.

Sáng hom nay 7/7, mới để vô Reverse thì xe hơi khựng khựng 3 giây, xong thôi. Mình lập tức thử tới thử lui lại thì không thấy gì. Lái thẳng vô EA, giao xe cho Mr. B & trình báo tất cả. Mr. B nói "anh về đi, mình kiem tra xong sẽ dt cho anh".

Đầu giờ chiều 7/7 lên nhận xe, Mr. B nói áp suất vỏ không sao hết. bơm đấy đủ lại cho anh rồi, nhưng lâu lâu anh nhớ châm nước xe, nước mát xe anh bị thiếu 1 khúc lận đó.
Mình giãy nãy lên liền. Uả, làm gi có chuyên đó. hom 5/7 bỏ xe thay nước mát rồi mà, anh vô hỏi lại Mr. A kìa.
Mr. A & Mr. B nói chuyên với nhau, Mr. A leo lên xe chạy lên lầu châm nước vô xong chạy xuống giao xe.

Lúc này mình khó chiu vô cùng, mình vô có nói chuyện với Mr. A, & Mr. B về chuyên thợ thuyền của họ có thật sự xả gió vào tháng 5 không, tai sao giờ xả gió nữa. Tại sao hom trước thay nước mát, hom sau lại thiếu nước mát.
Họ ậm ừ ậm ừ...
Mình bực bội. Đi về mà lòng ấm ức.
Mình xin vòng vòng số dt của sếp bên dich vụ bảo dưỡng. xong dt cho sếp liền, phàn nàn qua dt, sếp kêu vô gặp. Mình ok liền.

Mình gặp được sếp thì vô thẳng vấn đề... Sếp có vẻ đứng về phía khách hàng, nhưng cũng bênh cho nhân viên. Nhưng đuối lý hoàn toàn. Tóm lại, sếp nói sẽ cố gắng khắc phục v.v.. & kêu lần sau vô dt cho sếp.

Mình thấy Mr. A, & Mr. B cũng khá nhiệt tình vì thích xe mình. trước đây mình bồi dưỡng thì không nhân $.
Còn thợ ở trên lầu thì mình thật sự không biết làm viêc ra sao..
Tháng 5 thay dầu thắng xong, giờ thì báo lổi & phải thay lại.
Thứ 2 (5/7) thay nước mát xong, thì thứ 5 (7/7) phải châm thêm vì thiếu nước.
Tiền trả đầy đủ, chưa bao giờ phàn nàn, nhưng phụ tùng trong xe mình họ có thay thật không?
Còn những món BMW Performance mua ở ngoài tại sao không nhận lắp ráp? Chỉ vì không phải mua đồ từ Euro Auto nên không lắp ráp?? Qua vô lý!!!

Hy vọng sẽ có 1 hay vài BMW specialists som mọc lên, cần $ của khách hàng & phục vụ khách hàng chu đáo hơn...

Cực kỳ thất vọng về Euro Auto.
 
Hạng D
26/3/11
1.315
3
38
40
Hix... E cũng đang bỏ xe trong EA cho họ thay dầu thắng lần đầu, + sơn lại 2 cái fender...Báo giá là 3tr9 :( Chắc là mắc phần sơn fender. Hy vọng lần này sơn đẹp như e mong muốn

Mai mốt chừng hơn 100 năm nữa, e học hỏi kinh nghiệm sẽ mở 1 tiệm tên KutKit - BMW Specialist để anh em tu sửa cho vợ 2 nha.
080402cool_prv.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
34.gif
033102flo_1_prv.gif
58.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/1/11
976
18
18
@ Hoangminhbinhduong: thanks bác.
@ Kutkit: bên EA sơn đep nổi tieng. Em yen tam. Giá nhu vay cung ko wá mắc. O ngoài sơn 2 cai cản khoang 2 - 2tr5.
 
Hạng B2
22/6/08
142
0
16
họ sơn đẹp nhưng làm ăn thiếu trách nhiệm lắm anh Dũng ơi..Em cũng bị vài vố rùi k lẽ mình lại chửi thẳng mặt họ thì giống đàn bà quá....bây giờ em cũng hơi oải EA rùi câu chuyện của em dài nên kể k tiện lắm....hehehehe cơ chế độc quyền mà biết sao được
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
@bimmerian: bên EA mình có đc xuống xưởng dịch vụ xem họ làm xe ko bác? E đi bảo dưỡng con xe nào (từ Lexus tới Kia) đều đi theo xuống xưởng theo dõi họ xả nhớt cũ ra, đổ nhớt mới vô ...v...v... Xe Kia của e cũng bị hiện tượng cài số R lúc sáng sớm máy rần lên 3s sau đó bình thường lại. Hiện tượng này xảy ra từ lúc tài xế nhà e đổ nhầm xăng A92 vào xe. Ko bít có phải là do xăng hay ko nữa?
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Qui trình thì hãng nào cũng ok, nhưng vấn đề là ở "con người" bác ạ.
Ở Haxaco cũng thế thôi, mình đi bảo dưỡng xe, mấy chú kỹ thuật check xe xong báo anh ơ xe anh thiếu dầu trợ lực tay lái. Em nói thiếu thì châm thêm. Chú KTV rỉ tai nói, em còn 1 bình mới, để anh 300k, chứ anh order thì mất gần 500k đó.... Mình đồng ý mua, nhưng chỉ châm chút xíu thì đầy và con dư gần 1 bình, quăng sau cốp xe.
Vài tháng sau, em đổi xe khác, vào bảo dưỡng, cũng y chang bài đó, lần này em nói nếu bác có dư bình nào thì châm thêm, em bồi dưỡng, chứ mua 1 bình nữa xài kg hết cũng phí, KTV cũng ok luôn.
Vậy, vấn đề ở đây là:
- Có nhiều bác đi bảo dưỡng, KTV kêu thay cái này, châm thêm cái kia. Nhưng thay vì lấy bình mới châm, họ lấy bình còn dư để châm, dư bình mới đem bán cho người khác.
- Hãng có cho phép KTV làm như vậy không? Hay là ngầm cho phép để anh em kiếm thêm thu nhập?
Suy ra, theo qui trình, qui định... của những hãng xe lớn như Bim hay Mẹc, không ai cho phép làm chuyện đó. Nhưng ở VN thì....
 
Hạng C
13/1/11
976
18
18
Lechien, em cung bi huh hehe oai vay.
Mtvy, theo đúng bài bản nước ngoài thì ko cho chủ xe/khách đứng xung quanh vì lỡ chu xe bị tai nạn, thua kiện ra toà đền chết.
Mấy shops nhỏ hon thì thoải mái.
Nhung câu hỏi hay lắm. Mai mot mình xin đứng quan sát, giám sát