Hạng B2
2/5/06
230
103
43
tiêu chuẩn viet nam chắc phải kiểm định lại , mer ,bmw usa chắc ko có vụ gian lận kiểu này ! nghe mấy cụ đi trước chia sẽ kn thấy oải bọn này .... chơi huyndai , honda chắc đỡ hơn ...
 
Em có ông bạn làm bên XXX PMH .nói cũng vui lắm .mỗi lần thay cái gì đó .tụi tao giấu được cái gì thì giấu . Phụ tùng báo thay ,nhưng thấy phụ tùng củ vẫn còn xài được mấy anh sửa lại và bỏ túi phụ tùng mới đem ra ngoài bán .
Cái chính là do thợ sửa thui .phải bám sát mà bám sát mất thời gian .còn công việc tùm lum ai rảnh mà bám theo xe cả ngày đâu
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
Bimmerian người tình trong mộng của Lucy sao mà bị ăn hiếp dữ vậy ta
21.gif

Mình chưa thay dầu nhớt gì cả , chỉ có 2-3 lần được chạy chương trình free , ko biết có chạy hay ko mà giữ xe 2 ngày . Tuy nhiên lịch sự là cho mượn 320i chạy
21.gif
.

Lần sau khám bệnh gì sẽ nhờ D tư vấn trước , hehe , thần tượng của em
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng C
5/4/07
733
457
63
Sài phố
hy vọng say bài này EA chấn chỉnh lại mấy anh kỹ thuật để người tiêu dùng có thể tin tưởng hơn. trước em đi Honda, chờ xe bảo dư trong phòng kính có thể nhìn ra ngoài xem kỹ thuật họ làm xe mình. xe mà hư món nào cần thay thì họ sẽ trả lại món cũ bị hư cho mình như lọc gió, etc...

ngoài ra có thể bố trí camera nơi kỹ thuật làm việc để trong phòng chờ mình có thể quan sát dc.
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.231
113
sonnguyen nói:
Qui trình thì hãng nào cũng ok, nhưng vấn đề là ở "con người" bác ạ.
Ở Haxaco cũng thế thôi, mình đi bảo dưỡng xe, mấy chú kỹ thuật check xe xong báo anh ơ xe anh thiếu dầu trợ lực tay lái. Em nói thiếu thì châm thêm. Chú KTV rỉ tai nói, em còn 1 bình mới, để anh 300k, chứ anh order thì mất gần 500k đó.... Mình đồng ý mua, nhưng chỉ châm chút xíu thì đầy và con dư gần 1 bình, quăng sau cốp xe.
Vài tháng sau, em đổi xe khác, vào bảo dưỡng, cũng y chang bài đó, lần này em nói nếu bác có dư bình nào thì châm thêm, em bồi dưỡng, chứ mua 1 bình nữa xài kg hết cũng phí, KTV cũng ok luôn.
Vậy, vấn đề ở đây là:
- Có nhiều bác đi bảo dưỡng, KTV kêu thay cái này, châm thêm cái kia. Nhưng thay vì lấy bình mới châm, họ lấy bình còn dư để châm, dư bình mới đem bán cho người khác.
- Hãng có cho phép KTV làm như vậy không? Hay là ngầm cho phép để anh em kiếm thêm thu nhập?
Suy ra, theo qui trình, qui định... của những hãng xe lớn như Bim hay Mẹc, không ai cho phép làm chuyện đó. Nhưng ở VN thì....
Anh thì thấy hãng nào cũng vậy hết, đưa xe cho KT sửa phải bám theo sát nút thôi. Chuyện tiền bạc chưa nói chỉ sợ mấy ảnh làm bậy hư thêm thôi, tiền mất tật mang. Ađã qua Samco rồi Cường Thanh, Haxaco, Ngôi sao...rồi rút ra 1 kinh nghiệm là ko bao giờ tin tưởng 1 ông KT nào hết. Kể ra thì hơi dài dòng lắm, chỉ kể vắn tắt mỗi nơi ít thôi

1/ Samco:
Mình đi chiếc Lexus LS430. Xe bị chạm mát dây đèn thắng phía sau làm ECU báo ESP và ko cho nổ máy. Mấy bác trong Samco hành xác xe mình 1 ngày xong phán ECU sau bị hư và ngắt ra luôn. LS430 có 2 ECU 1 cái trước và 1 cái sau(chủ yếu là control cân bằng và thắng xe). Hôm sau đem ra Fen mình là Công Thành TBT. Anh KT kiểm tra khoảng 30 phút và phát hiện ra dây điện đèn sau bị mát gây ra lỗi ECU. D(iều đáng nói là mặc dù hãng lớn nhưng đồ nghề rất dỏm. Hôm đi theo mấy ảnh làm xe mình phải tặng luôn cho mấy ảnh con dao đa năng Victorinox để cắt dây điện vì con dao của mấy ảnh củ mềm cắt hoài ko đứt, nhìn mấy bộ đồ nghề sửa xe của mấy ảnh là nản luôn.

2/ Nissan Cường Thanh:
Mình đi chiếc Infinity FX 35, cảm thấy tai lái nặng quá đem vào CThanh khám bệnh thử. Bác KT sau khi chạy 1 vòng phán là hư thước lái. Tháo ra phục hồi a,b,c gì đó sẽ nhẹ. 3 hôm sau qua xe mình cũng còn nằm 1 đống và tay lái xe vẫn nặng. Lúc này các bác KT nói với mình là nghi ngờ hệ thống trợ lực bị hư và tháo ra ngâm cứu. E ngán quá nên đề nghị ráp hết vô lại và đi về và cũng phải thanh toán 3 tr dù chả làm được gì. Chạy ra 2 Gara ngoài mình quen chuyên sửa xe nhập như BMW, Mer, Lex cho các bác ngoài ADV thì các bác đó biết ngay là xe mình chả có bị gì cả, chỉ vì tai lái của FX35 bản chất nó nặng như vậy. Lần đầu tiên mình thấy 1 chiếc xe Nhật mà tai lái lại nặng = hoặc hơn xe Đức.

3/ Mer Ngôi sao Trường Chinh:
Chiếc Mer E200k của mình bị đứt 1 bóng đèn signal trước. Chẳng biết các bác KT khám thế nào mà bảo là hư cái đầu giắc cắm ngay bóng đèn rồi, hàng ko có sẵn và phải order 1 tuần. Lại chạy ra tiệm điện CT o TBT nhờ kiểm tra. Kết quả là chỉ đứt bóng anh ơi, thay bóng hết 35.000đ là xong. Thua luôn.

4/ Mer Haxaco:
Xe bị lệch tay lái chút xíu. Mình vào bảo dưỡng và nhân tiện nhờ các bác KT chỉnh luôn. Sau khi bảo dưỡng xong các bác ấy căn bánh theo mấy ô gạch chạy tới xong lại lùi và nói chả bị lệt gì cả, nói kiều gì 2,3 bác trong ấy cũng ko chịu. Lúc này biết rồi thôi đem ra Dr. Joe TBT thôi. Đem vào Dr. Joe chưa cần kiểm tra chỉ cần leo lên lái 1 vòng là mấy em KT biết bị lệc tai lái chút xíu. Vào nâng gầm lên cắm đồ nghề vào và enter 1 phát, chình tới chỉnh lui khoảng 10 phút là xong. Cho xe xuống chạy 1 vòng tai lái thẳng tắp.

Tóm lại là ko nên tin tường vào 1 anh hãng nào cả, các ảnh làm gì mình phải biết và phải đi theo san sát để biết xế yêu của mình có làm bậy gì ko.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Vấn đề không phải là hãng mà là con người thực hiện quy trình.

1 hãng uy tín và 1 nhân viên lành nghề - vào 1 ngày đẹp trời vẫn có thể làm sai như thường.
 
Hạng C
23/1/11
966
78
28
Đọc bài các bác xong sao em dám ghé thăm mợ Lú xì đây :confused:
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
sửa xe mà ko cho theo xe thì em đem đi chỗ khác
Đó giờ vậy ko, từ Toy, Ford, Mitsu, Mer
Ko ngoại lệ
 
Hạng B2
17/4/11
143
58
28
44
Dear Các Bác,
Em định giấu nhẹm chuyện này nhưng hôm nay sẵn bác D khơi chuyện nên em nói ra luôn!
Số là xe em có rỉ nhớt ra sàn 2 chỗ
20.gif
. Em lui cui lấy điện thọai chụp hình được 1 chỗ (ron bơm chân không), chỗ còn lại sâu quá không thấy được.
Em nhờ anh bạn chuyên gia sửa xe cùng đi ra EA để kiểm tra tổng thể luôn. Trứơc khi đưa xe em có chỉ check rỉ nhớt chỗ nào. Đưa xe vào EA xong hai anh em đi uống café chờ. Lát sau anh EA đẹp trai (em xin dấu tên) gọi cho em bảo vào lấy xe đi, xe anh còn ngon lắm, không có bị gì cả. Em chóang quá lảo đảo xúyt té
35.gif
. Em hỏi lại chắc không? Anh EA nói đã kiểm tra kỹ rồi, không rỉ nhớt và cũng không bị gì cả nên không cần thay hay sửa chữa cái gì hết. Em lúi húi móc cái điện thọai ra show hàng. Trên màn hình 4.3'' là tấm hình chỗ rỉ nhớt rõ ràng ràng vậy mà bảo ko bị gì!!!
bash.gif
Anh EA lúng túng đành bảo em chờ ảnh gọi điện cho kỹ thuật nói qua nói lại một hồi. Sau đó ảnh đi lên lầu gặp ai đó không biết. Khi trở xuống nói với em là kỹ thuật nói có chảy nhớt nhưng không sao cả. Cứ để thế yên tâm mà chạy!!! Em đóng tiền xong cùng anh bạn lảo đảo ra về. Cả hai anh em không phục EA nên ngồi trên xe nói chuyện *$&*(@~!@#%}~# một hồi xong phóng xe vào Việt Mỹ. Vào đó Việt Mỹ phát hiện ra không chỉ 2 mà tới 4 chỗ rỉ nhớt (ron bơm chân không, ron nắp máy, 2 phuộc trước). Vậy mà EA chẳng thấy chỗ nào mới hay!!! Kỷ thuật Việt Mỹ check rất kỹ rồi báo cần thay phuộc, ron, ro tuyn, cao su, nắp bình nứơc, bạc đạn, lọc gió... tổng báo giá hơn 30 triệu
20.gif
. Bạn em và em săm soi cùng kỹ thuật VM và anh ấy xác nhận là kỹ thuật VM báo hoàn toàn chính xác những cái hư hỏng cần phải thay. Mặc dù nhìn báo giá đau lắm nhưng em vẫn thở phào nhẹ nhỏm vì ít nhất biết xe mình bị gì. Trong báo giá em thấy nhiều thứ linh tinh đến tuổi cần phải thay với lại cũng ít tiền nên em không quan tâm lắm. Chỉ quan tâm cặp phuộc nhún trước nhiều tiền nên em mới có cái topic đánh giá hàng Autopart ở đây.
Bây giờ em hoang mang là không biết sửa xe ở đâu là ok nữa.
Vài dòng chia sẽ cùng các bác. Vì em viết hơi dài và không hay nên để chữa thẹn vài hôm nữa em sẽ post cho các bác xem hình 1 em chân dài đang "ở truồng" mà em vô tình chộp được khi ở trong gara Việt Mỹ
24.gif