Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Có thể nói 408 là bản 308 làm thêm cái đuôi (sedan), nhưng chỉ còn nhận ra ở nội thất, chứ 408 làm mất hết vẻ đẹp bên ngoài của 308, là ưu thế để 308 là 1 trong những xe bán chạy tại châu Âu. Mà thật ra thì Peugeot đã có bản 2013, mới hoàn toàn, vóc dáng to hơn và chuyển thể từ citadine sang demi wagon kiểu của VW Golf 7. Version 2013 đã vượt qua tất cả Mercedes, BMW, VW dòng tương đương để trở thành xe của năm 2014 của châu Âu. Thực sự thì 408 được vẽ kiểu lai căng từ 308 của Peugeot Trung Quốc, làm mất hết truyền thống "đẹp giữ dáng" của Peugeot. Đánh giá của Auto occasion l'argus 12/2014 tạp chí ô tô uy tín châu Âu cho 300 kiểu xe; so Peugeot 308 đời 2007-2012 với VW Golf 6 là xe cạnh tranh trực tiếp về 3 yếu tố: tay lái - cân bằng lái, tiện nghi - tiện dụng, độ bền - sự tin tin tưởng (điểm tối đa là 5). Peugeot 308: 5/5, 4,5/5, 4/5 - VW Golf 6: 4,5/5, 4,5/5, 4,5/5. Như vậy có thể nói 308 được cái tay lái, thua cái độ bền so với Golf 6. Cảm giác lái 308 thật tay, volant không nhẹ, vừa phải, b
ám đường tốt. Chân côn vừa phải, nhưng chân phanh trợ lực khí hơi nhẹ. Trang thiết bị thiết kế tinh tế, tiện dùng, bền bỉ. Có người chê các phím tính năng không có trên mặt volant. Peugeot đưa nó xuống 1 cần nhỏ nằm dưới vành volant để tăng tính an toàn cho người lái, mặt volant dành riêng cho túi khí, không bố trí gì khác. Tại thị trường châu Âu, hãng đa dạng hoá option, dòng đầy đủ nhất là Allure, ngoài ra có Premier, Sport, Action, Access và dòng tự do theo yêu cầu đặt hàng. Do đó nếu 408 không có cái này, cái kia (đèn xenon, ghế điện nhớ nhiều vị trí, rửa pha...) là điều dễ hiểu, nó được làm ở thị trường không được coi trong...

Về động cơ 408 đúng là không đúng tầm 2.0 có 130 cv, tại thị trường châu Âu, 1.6 ess đã 120 cv rồi, 2.0 ess thì từ 160-200 cv tuỳ chọn. Tuy nhiên Peugeot thiết kế động cơ khá tiết kiệm nhiên liệu. Tôi đang dùng 1.6 HDi 5l gasoil/100 km đường cao tốc, tốc độ ~140 km/h, nếu chạy 100 km/h thì tốn dưới 4 l gasoil/100 km.
 
  • Like
Reactions: nghien_oto
Tập Lái
14/8/13
3
0
1
Chiếc này thương hiệu pháp nói chung cũng chắc chắn và chạy êm nhiều tính năng đó các bác
 
Tập Lái
8/1/15
33
32
18
VN
Nói chung là em kết mỗi cái logo thôi :3dup:, mà cứ để nguyên biển như vậy chạy ở VN mình thì có sao không các bác?
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Đọc bài này xem cách giải quyết xự cố ở việt nam chuyên nghiệp ra sao. Xi NGHĩ Kỹ trước khi quyết định đây
http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=707&p=&id=536724#
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=left}
(CATP) Ngày 15-4-2015, vợ chồng ông Lê Hoàng Kinh Luân - bà Trần Thị Thu Thảo (ngụ phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM) mang chiếc xe Peugeot 408 (BS: 51A-974.84) mới mua cùng toàn bộ đơn thư khiếu nại, biên bản giải quyết của bên bán đến tòa soạn Báo CATP kêu cứu với tâm trạng đầy bức xúc.
12a-2803.jpg

Chủ xe chỉ các vết trầy do thắng bị trôi khiến xe đụng vật cản.
XE XỊN NHƯNG ĐẠP THẮNG VẪN... TRÔI!
Theo lời trình bày, sau thời gian tích cóp, đầu tháng 11-2014 vợ chồng ông quyết định mua chiếc ôtô Peugeot 408 Premium 2.0, dòng mới của hãng Pháp tại chi nhánh Phú Mỹ Hưng thuộc Công ty CP ôtô Trường Hải (THACO).
“Trước khi quyết định mua, vợ chồng tôi được nhân viên bán hàng tư vấn chiếc xe trên thuộc dòng cao cấp của hãng Peugeot với nhiều tính năng hiện đại, độ an toàn tuyệt đối và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu so với các dòng xe khác cùng dung tích xylanh (2.0), chỉ trên dưới 10 lít xăng/100km.
Nhưng sau khi mang về sử dụng, tôi thấy tất cả những gì được tư vấn chưa chính xác, do nhiều lỗi xảy ra. Cụ thể xe có độ cách âm kém, hai bên hông con ngựa cần số đọng sương, đang chạy thì mất hệ thống lạnh và có mùi hôi, khi đạp thắng xe vẫn trôi và phải sử dụng thắng tay để hãm tốc độ (do pedal thắng cứng), nhất là lúc lùi thắng đạp rất cứng, xe hay trôi lùi, hàng ghế sau có hơi nóng tỏa ra rất nhiều khi chạy ở tốc độ cao, mức tiêu hao nhiên liệu nhiều (từ 22 - 25 lít xăng/100km) đường hỗn hợp”, ông Luân cho biết.
Ngày 5-12-2014, ông Luân yêu cầu nhân viên kỹ thuật của Thaco cùng lên xe để chạy thử và kiểm tra tình trạng thực tế, có đại diện Peugeot là ông Nguyễn Văn Nghinh - Phó giám đốc Chi nhánh Phú Mỹ Hưng của Cty CP ôtô Trường Hải (cũng là người đứng tên trên hợp đồng bán xe cho ông Luân), ông Trần Lê Văn, Võ Minh Châu (cán bộ Thaco) và chủ xe.
Sau khi kiểm tra các phần như phản ánh của ông Luân, biên bản xác nhận “lượng tiêu hao nhiên liệu giống như khách hàng mô tả; hệ thống lạnh ngắt lạnh và có mùi khê giống như mùi bánh mì khét; có hơi lạnh ở con ngựa cần số, khoang hành lý có hơi ấm”.
Bốn ngày sau, phía Chi nhánh Phú Mỹ Hưng có Công văn 01/2014/PEUGEOT PMH trả lời khiếu nại của vợ chồng ông Luân, do ông Nghinh ký, nêu rõ: Ngày 5-12-2014 khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ Peugeot Phú Mỹ Hưng phản ánh tình trạng xe (như trên - NV), bộ phận dịch vụ của PG PMH đã chạy thử và xác nhận: “Tư vấn bán hàng nêu mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp khoảng 10 lít/100km, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế sau khi chạy thử 32km (qua các cung đường trong thành phố) hết 7,09 lít (như vậy mức tiêu hao trung bình 100km của xe này là hơn 21 lít nhiên liệu như ông Luân phản ánh là đúng - NV), hệ thống lạnh bị mất lạnh, thổi ra hơi ấm và lạnh lại trong thời gian khoảng 5 phút, thời gian mất lạnh có mùi hôi từ gió thổi ra; có hơi lạnh con ngựa cần số...”.
DO CẤP DƯỚI “VƯỢT THẨM QUYỀN”
Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi, vợ chồng ông Luân lại nhận được công văn số 10, ngày 7-1-2015 của chính Giám đốc chi nhánh Phú Mỹ Hưng của Thaco là ông Bùi Kim Kha ký, với nội dung: “...Các biên bản ngày 5-12-2014, Công văn 01/2014/... do ông Nguyễn Văn Nghinh ký có nhiều nội dung vượt quá thẩm quyền cho phép về chính sách, điều kiện, quy trình bảo hành của THACOPC và không có báo cáo chính thức về cho tổng Cty để có hướng xử lý kịp thời. THACO rất mong sự thông cảm của quý anh chị đối với sự việc này và cam kết sẽ rút kinh nghiệm đồng thời sẽ có biện pháp xử lý nội bộ đối với ông Nghinh”.
Đọc công văn này, ông Luân thắc mắc: “Tôi mua xe của hãng, xe hỏng thì tôi mang đến chỗ đã mua yêu cầu xử lý. Một chi nhánh bán xe có pháp nhân hẳn hoi, cả giấy ủy quyền của Thaco, bây giờ họ nói ông này giải quyết khiếu nại, kiểm tra xe cho tôi là vượt thẩm quyền. Vậy tôi phải tiếp tục đưa xe đi kêu ở đâu?”.
Theo Giấy ủy quyền số 724 của Thaco ngày 15-9-2014 do lãnh đạo Thaco ủy quyền cho ông Nghinh nội dung như sau: Đại diện chi nhánh PMH ký hợp đồng mua bán, sửa chữa xe ôtô, phụ tùng xe ôtô thương hiệu Peugeot với khách hàng. “Vậy giờ chính trong công ty họ nói ông Nghinh này kiểm tra xe, giải quyết khiếu nại của tôi có nhiều nội dung “vượt quá thẩm quyền”, vậy ai là người có thẩm quyền khi tôi mua xe của Thaco về mà bị lỗi?” - ông Luân đặt câu hỏi.
Khi liên hệ với đại diện của Thaco tại TPHCM vào cuối tuần trước, chúng tôi được đại diện của Thaco cho biết “vụ việc của ông Luân và chiếc xe đã được giải quyết thỏa đáng từ đầu tháng 4-2015, phía ông Luân không còn khiếu nại nữa”.
Tuy nhiên, đến chiều 15-4-2015 ông Luân vẫn ôm hồ sơ vụ việc cùng chiếc xe đến tòa soạn Báo CATP, cho biết phía Thaco chưa hề giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của ông. Thiết nghĩ, lãnh đạo Thaco cần giải quyết thấu đáo bức xúc của khách hàng, cũng là cách thể hiện uy tín và sự chuyên nghiệp của mình lâu nay.​
{/td}

{td=left|2%x@} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]