Có thể nói 408 là bản 308 làm thêm cái đuôi (sedan), nhưng chỉ còn nhận ra ở nội thất, chứ 408 làm mất hết vẻ đẹp bên ngoài của 308, là ưu thế để 308 là 1 trong những xe bán chạy tại châu Âu. Mà thật ra thì Peugeot đã có bản 2013, mới hoàn toàn, vóc dáng to hơn và chuyển thể từ citadine sang demi wagon kiểu của VW Golf 7. Version 2013 đã vượt qua tất cả Mercedes, BMW, VW dòng tương đương để trở thành xe của năm 2014 của châu Âu. Thực sự thì 408 được vẽ kiểu lai căng từ 308 của Peugeot Trung Quốc, làm mất hết truyền thống "đẹp giữ dáng" của Peugeot. Đánh giá của Auto occasion l'argus 12/2014 tạp chí ô tô uy tín châu Âu cho 300 kiểu xe; so Peugeot 308 đời 2007-2012 với VW Golf 6 là xe cạnh tranh trực tiếp về 3 yếu tố: tay lái - cân bằng lái, tiện nghi - tiện dụng, độ bền - sự tin tin tưởng (điểm tối đa là 5). Peugeot 308: 5/5, 4,5/5, 4/5 - VW Golf 6: 4,5/5, 4,5/5, 4,5/5. Như vậy có thể nói 308 được cái tay lái, thua cái độ bền so với Golf 6. Cảm giác lái 308 thật tay, volant không nhẹ, vừa phải, b
ám đường tốt. Chân côn vừa phải, nhưng chân phanh trợ lực khí hơi nhẹ. Trang thiết bị thiết kế tinh tế, tiện dùng, bền bỉ. Có người chê các phím tính năng không có trên mặt volant. Peugeot đưa nó xuống 1 cần nhỏ nằm dưới vành volant để tăng tính an toàn cho người lái, mặt volant dành riêng cho túi khí, không bố trí gì khác. Tại thị trường châu Âu, hãng đa dạng hoá option, dòng đầy đủ nhất là Allure, ngoài ra có Premier, Sport, Action, Access và dòng tự do theo yêu cầu đặt hàng. Do đó nếu 408 không có cái này, cái kia (đèn xenon, ghế điện nhớ nhiều vị trí, rửa pha...) là điều dễ hiểu, nó được làm ở thị trường không được coi trong...
Về động cơ 408 đúng là không đúng tầm 2.0 có 130 cv, tại thị trường châu Âu, 1.6 ess đã 120 cv rồi, 2.0 ess thì từ 160-200 cv tuỳ chọn. Tuy nhiên Peugeot thiết kế động cơ khá tiết kiệm nhiên liệu. Tôi đang dùng 1.6 HDi 5l gasoil/100 km đường cao tốc, tốc độ ~140 km/h, nếu chạy 100 km/h thì tốn dưới 4 l gasoil/100 km.
ám đường tốt. Chân côn vừa phải, nhưng chân phanh trợ lực khí hơi nhẹ. Trang thiết bị thiết kế tinh tế, tiện dùng, bền bỉ. Có người chê các phím tính năng không có trên mặt volant. Peugeot đưa nó xuống 1 cần nhỏ nằm dưới vành volant để tăng tính an toàn cho người lái, mặt volant dành riêng cho túi khí, không bố trí gì khác. Tại thị trường châu Âu, hãng đa dạng hoá option, dòng đầy đủ nhất là Allure, ngoài ra có Premier, Sport, Action, Access và dòng tự do theo yêu cầu đặt hàng. Do đó nếu 408 không có cái này, cái kia (đèn xenon, ghế điện nhớ nhiều vị trí, rửa pha...) là điều dễ hiểu, nó được làm ở thị trường không được coi trong...
Về động cơ 408 đúng là không đúng tầm 2.0 có 130 cv, tại thị trường châu Âu, 1.6 ess đã 120 cv rồi, 2.0 ess thì từ 160-200 cv tuỳ chọn. Tuy nhiên Peugeot thiết kế động cơ khá tiết kiệm nhiên liệu. Tôi đang dùng 1.6 HDi 5l gasoil/100 km đường cao tốc, tốc độ ~140 km/h, nếu chạy 100 km/h thì tốn dưới 4 l gasoil/100 km.