Theo em tính năng phanh khẩn cấp là thứ rất đáng giá.Em có test volvo xc90 bên phú mỹ hưng thử cảnh báo giữ làn acc đều tốt bật là lên chứ ko như Ev đường võ văn kiệt kẻ vạch rõ ràng thế mà bật 5 lần lên dc 1 lần rồi mất giữ làn còn acc vẫn bình thường. Cảm thấy acc tốt khi xe đi sau cùng làn, còn nếu 1 xe khác qua làn mình thì nó ko giảm tốc. Kết lại là 2 tính năng này ford làm rất dở. Tự thắng ko dám thử lỡ nó ko tự thắng thì em đền tiền ah, vì em ko còn tin tưởng cảm biến của ford. Trước có thử cảm biến của explorer rồi, xe đi sát bên phải nó ko kêu lát nữa nó mới kêu
Traiblaze rất ồn, rung, nội thất quá tệ. Pajero sport ù và hơi chòng chành, Fortuner như bán tải: rất ồn. Theo em đợt nâng cấp này của Everest đáng giá nhất là giảm tiếng ồn động cơ, phải nói là rất êm, còn hộp số 10 cấp thì để thời gian trả lời. Santafe nội thất rộng rãi, êm ái nhưng nó thuộc phân khúc khác.
Em đã chạy và có 1 số nhận xét về Everest như sau:
- Khi dựng hàng ghế thứ 3 lên thì cốp sau rộng nhất phân khúc, nhưng hàng ghế thứ 3 ngồi không thoải mái lắm. Đánh giá về hàng ghế thứ 3 thì Traiblaze < Everest < pajero sport = Fortuner.
- Nội thất: Traiblaze < Fortuner < Pajero sport < Everest. Nhưng cái Trần màu đen của Everest 4x4 em không ngửi được. Nhưng nghế của Everest hơi bé khi so với Santafe.
- Đúng là cánh cửa Everest đóng cảm giác bộp, bộp không đã tai, thua Pajero sport. Bậc lên xuống của Everest hơi mềm, đi offroad chạm gầm thì xác định hỏng các bậc lên xuống đầu tiên.
- Gương chiếu hậu Everest to bản nhưng tầm nhìn hơi kém, tầm nhìn của Pajero sport là tốt nhất.
- Everest 4x2 hơi ù khi đạp thốc ga, Everest 4x4 thì em không chê gì ngoài nước đề pa hơi dở, hộp số 10 cấp khi qua nước đề pa thì rất mượt, khó cảm nhận đc xe sang số.
Theo em trong phân khúc SUV 7 chỗ bình dân thì Everest là xe đáng mua nhất.