em đã test thử bugi ngk platin power trên carens , có vài cảm nhận :
- đốt sạch nhiên liệu ,phần sứ bao quanh cực dưong trắng tinh như mới sau 1000km thử nghiệm.
- chân ga nhạy hơn , vọt hơn , mát máy hơn.
- bugi chấu nhỏ (iri ,platin ) có lợi thế ở vòng tua cao ,tạo quán tính tốt
(trớn ), sinh nhiệt ít hơn , máy êm và ít rung hơn bugi thông thừong .
- vì là bugi chấu nhỏ 0.4 nên lửa đánh ra nhỏ hơn và sinh ra lực kéo nhỏ hơn ở vòng tua thấp so với bugi zin ( xe nặng xác thì dể cảm nhận đựoc ) ở vòng tua cao bugi chấu nhỏ tạo quán tính tốt hơn ( vì đánh lửa nhanh và dứt khoát ) và sinh nhiệt ít hơn nên xe vọt hơn bugi zin . xe nào xác nặng , xài 1 thời gian khi đi đừong xa , đủ tải cộng với leo dốc leo đèo thì có khả năng róc máy .
bugi chấu nhỏ này chỉ thích hợp cho xe nhẹ xác , chỉ số cản gió thấp như sedan ,sport , hach back....\van , mpv ,suv , truck xác xe nặng từ 1.8tấn trở lên thì nên cân nhắc trứoc khi dùng vì có thể bị yếu ga đầu và ở tốc độ cao ko tạo đựoc quán tính ( ko có trớn ) , xài lâu ko tốt cho máy .