Hạng B2
16/2/11
154
3
18
dunghailua nói:
Thay bugi cần gì chuột bạch IK16 của denso là bugi theo công nghệ mới tốt , thay vô thì phải bốc hơn , tiết kiệm xăng . theo công bố của denso tiết kiệm 1.5% xăng

Cái vụ bugi này Bác có thể nói rõ hơn một chút được không vì em hay quan tâm đến mấy cái vụ công nghệ cao này lắm (1.5% xăng) thì không quan tâm nhưng bốc hơn thì đáng để suy nghĩ .
 
Hạng D
15/10/09
1.088
926
113
11
Bugi Iridium thì đã nhiều báo chí nói rồi , Một số mẫu xe đời mới , mắc tiền xài bugi này đánh lữa tốt nên đốt cháy nhiên liêu tốt dẫn đến xe đi bốc hơn tiết kiệm xăng. Khi thay bác nhớ tra mã bugi cho đúng , Hiện giờ có 2 loại phổ biến NGK & Denso .Hiện nay Hảng Toyota xài NGK , Honda xài Denso
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
em đã test thử bugi ngk platin power trên carens , có vài cảm nhận :
- đốt sạch nhiên liệu ,phần sứ bao quanh cực dưong trắng tinh như mới sau 1000km thử nghiệm.
- chân ga nhạy hơn , vọt hơn , mát máy hơn.
- bugi chấu nhỏ (iri ,platin ) có lợi thế ở vòng tua cao ,tạo quán tính tốt
(trớn ), sinh nhiệt ít hơn , máy êm và ít rung hơn bugi thông thừong .
- vì là bugi chấu nhỏ 0.4 nên lửa đánh ra nhỏ hơn và sinh ra lực kéo nhỏ hơn ở vòng tua thấp so với bugi zin ( xe nặng xác thì dể cảm nhận đựoc ) ở vòng tua cao bugi chấu nhỏ tạo quán tính tốt hơn ( vì đánh lửa nhanh và dứt khoát ) và sinh nhiệt ít hơn nên xe vọt hơn bugi zin . xe nào xác nặng , xài 1 thời gian khi đi đừong xa , đủ tải cộng với leo dốc leo đèo thì có khả năng róc máy .
bugi chấu nhỏ này chỉ thích hợp cho xe nhẹ xác , chỉ số cản gió thấp như sedan ,sport , hach back....\van , mpv ,suv , truck xác xe nặng từ 1.8tấn trở lên thì nên cân nhắc trứoc khi dùng vì có thể bị yếu ga đầu và ở tốc độ cao ko tạo đựoc quán tính ( ko có trớn ) , xài lâu ko tốt cho máy .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/12/10
3.131
16.040
113
TP.HCM
xì trum già nói:
em đã test thử bugi ngk platin power trên carens , có vài cảm nhận :
- đốt sạch nhiên liệu ,phần sứ bao quanh cực dưong trắng tinh như mới sau 1000km thử nghiệm.
- chân ga nhạy hơn , vọt hơn , mát máy hơn.
- bugi chấu nhỏ (iri ,platin ) có lợi thế ở vòng tua cao ,tạo quán tính tốt
(trớn ), sinh nhiệt ít hơn , máy êm và ít rung hơn bugi thông thừong .
- vì là bugi chấu nhỏ 0.4 nên lửa đánh ra nhỏ hơn và sinh ra lực kéo nhỏ hơn ở vòng tua thấp so với bugi zin ( xe nặng xác thì dể cảm nhận đựoc ) ở vòng tua cao bugi chấu nhỏ tạo quán tính tốt hơn ( vì đánh lửa nhanh và dứt khoát ) và sinh nhiệt ít hơn nên xe vọt hơn bugi zin . xe nào xác nặng , xài 1 thời gian khi đi đừong xa , đủ tải cộng với leo dốc leo đèo thì có khả năng róc máy .
bugi chấu nhỏ này chỉ thích hợp cho xe nhẹ xác , chỉ số cản gió thấp như sedan ,sport , hach back....\van , mpv ,suv , truck xác xe nặng từ 1.8tấn trở lên thì nên cân nhắc trứoc khi dùng vì có thể bị yếu ga đầu và ở tốc độ cao ko tạo đựoc quán tính , xài lâu ko tốt cho máy .
sao kỳ vậy bác , chứ không phải đánh lửa nhuyễn hơn thì xe đi ngon hơn à , em hơi thắc mắc , vậy mấy xe trọng tải trên1t8 thì không nên sử dụng bugi platin và irdrium hả bác . điều này phải cân nhắc
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Ngoài vấn đề kỹ thuật công nghệ , em cũng lo chuyện hàng fake các bác ạ .Tay mơ không phân biệt được đâu , phải có sư phụ chỉ vẽ mới biết .
 
Hạng B2
23/2/11
178
57
28
mình không rành vụ bugi này lắm. Tóm lại là xe carens thì nên dùng bugi nào là tốt nhất vậy mấy bác?
 
Hạng B2
27/4/09
344
2
0
Với giá tiền này mà mua xe 7 chỗ thì carens là lựa chọn tốt nhất và cũng ít hao xăng bác ạh.
Hôm trước vào showroom nghe nói là dòng carens mới 2011 cũng có cải tiến tí gì rồi thì phải.
Em thấy máy xe KIA hơn hẳn Daewoo với tầm giá tương đương không cần phải bận tâm lắm bác ạh, chạy gia đình rất ổn.
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
SPORT4477 nói:
xì trum già nói:
em đã test thử bugi ngk platin power trên carens , có vài cảm nhận :
- đốt sạch nhiên liệu ,phần sứ bao quanh cực dưong trắng tinh như mới sau 1000km thử nghiệm.
- chân ga nhạy hơn , vọt hơn , mát máy hơn.
- bugi chấu nhỏ (iri ,platin ) có lợi thế ở vòng tua cao ,tạo quán tính tốt
(trớn ), sinh nhiệt ít hơn , máy êm và ít rung hơn bugi thông thừong .
- vì là bugi chấu nhỏ 0.4 nên lửa đánh ra nhỏ hơn và sinh ra lực kéo nhỏ hơn ở vòng tua thấp so với bugi zin ( xe nặng xác thì dể cảm nhận đựoc ) ở vòng tua cao bugi chấu nhỏ tạo quán tính tốt hơn ( vì đánh lửa nhanh và dứt khoát ) và sinh nhiệt ít hơn nên xe vọt hơn bugi zin . xe nào xác nặng , xài 1 thời gian khi đi đừong xa , đủ tải cộng với leo dốc leo đèo thì có khả năng róc máy .
bugi chấu nhỏ này chỉ thích hợp cho xe nhẹ xác , chỉ số cản gió thấp như sedan ,sport , hach back....\van , mpv ,suv , truck xác xe nặng từ 1.8tấn trở lên thì nên cân nhắc trứoc khi dùng vì có thể bị yếu ga đầu và ở tốc độ cao ko tạo đựoc quán tính , xài lâu ko tốt cho máy .
sao kỳ vậy bác , chứ không phải đánh lửa nhuyễn hơn thì xe đi ngon hơn à , em hơi thắc mắc , vậy mấy xe trọng tải trên1t8 thì không nên sử dụng bugi platin và irdrium hả bác . điều này phải cân nhắc
em có giải thích khá rõ : xài ngon với xe nhỏ , xác nhẹ . xe lớn nặng xác xài ko ngon , ko bền máy như bugi zin . ở đây em đang nói đến carens nặng 2.135kg máy 2.0 . có thể với xe xác nặng nhưng dung tích máy lớn (2.3 , 2.4 , 3.0 ) sẽ có cảm nhận khác . cái em cảm nhân là của riêng em , chỉ đưa lên để các bác tham khảo , các bác cũng có thể có cảm nhận của riêng mình vì thế nếu thích hãy thử dùng và cho cảm nhận để mọi ngừoi tham khảo . khi cảm thấy ko ổn thì dùng lại bugi zin !
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
dunghailua nói:
Thay bugi cần gì chuột bạch IK16 của denso là bugi theo công nghệ mới tốt , thay vô thì phải bốc hơn , tiết kiệm xăng . theo công bố của denso tiết kiệm 1.5% xăng

Bugi đâu phải một loại là lắp được cho tất cả các loại xe? Tùy theo hệ thống điện của xe mà nó dùng bugi có khe hở khác nhau etc. Chuân nhất là bác dùng bugi loại theo xe rồi qui đổi tương đương sang các loại bugi công nghệ cao khác.
 
Last edited by a moderator: