Cái này nó không có thông số chính xác nhé bác, khi chạy đường trường có thể 2000 - 2400 v/p thì nó chuyển số nhưng bác đi đường dốc/đèo nó khác (kể cả lên dốc hay xuống dốc) => số sẽ chuyển chậm hơn để đạt độ kéo/ghì tốt hơn.Mấy bác cho em biết 4 cấp số ứng với tốc độ bao nhiêu và tua bao nhiêu dc ko ? E thắc mắc vụ này quá, trước khi sang số tua nó lên 2,500 ko mấy bác ?
4 cấp 120kmh mà có 3000rpm có nghĩa là số 4 ko chạy trong thành phố dc đúng ko bác ?
tại e chạy con cerato số 6 chạy 120kmh nó cũng 3000rpm
Cấp số càng ít thì thời gian sang số sẽ lâu hơn (hay nói cách khác vòng tua máy cao nó mới chuyển số), nói chung cấp số ít thì chúng ta chạy có cảm giác máy không em bằng cấp số cao => Cấp số càng nhiều thì máy chạy càng êm, bây giờ những xe hạng cao hộp số nó tới 10 cấp rồi ạ.
Bác tưởng tượng mỗi cấp số là một cái líp xe đạp, số thấp thì líp nhỏ ngược lại số càng cao thì líp càng lớn vậy thôi. Bác đừng nói không biết líp to hay nhỏ thì xe êm hơn nhé, kkk