Tập Lái
24/2/08
24
0
0
AF1 nói:
Mình chính là nhân viên mà Bác chủ Topic đề cập đến đây ... Thật sự vấn đề rất nhỏ nhặt nhưng Bác chủ xe lại nói hơi quá về cả 1 tập thể như vậy thì quả thật mình rất buồn .
Thật sự từ lúc đầu Bác chủ xe đã hiểu sai vấn đề là cảm biến lùi là 1 phần đi theo bộ DVD Camera ... Vì thật sự chưa có 1 hãng nào sản xuất 1 bộ tiêu chuẩn DVD + Camera + Báo de như thế cả, nếu Bác chủ xe để ý 1 chút là việc tặng Báo de nó diễn ra trước khi Bác để cập đến việc trang bị DVD + Camera thì làm sao có cơ sở nào gọi là : " nhân viên hãng lại tháo cảm biến de (vốn dĩ là hàng standard trên xe) ra," ... được . :)
Và khi gắn Camera rồi mình cũng có báo với Bác chủ xe là nếu có Camera rồi thì cũng chẳng cần báo de thêm ... Vì từ lúc nhận xe xong đến lúc Bác yêu cầu lắp lại bô báo de cũng phải hơn 3 tháng sau, mình cũng rất vui vẻ và hẹn Bác 2 lần ghé, nhưng đều bị ... Leo Cây ... và có 1 lần khác Bác đến bảo dưỡng gặp trực tiếp mình nhưng bận đi gấp quá lại hẹn mình lần sau ... haizzz
Do hàng báo de trong công ty có bộ phận Option quản lí riêng, nên do những lần trước mình ghim hàng báo de mấy lần (do mình bị Bác cho leo cây ý :( ) mà ko lấy nên mấy bác Option ko cho ghim nữa, bao giờ gắn thì báo trước 1 buổi rồi lấy hàng ... Rồi gần đây Bác cũng lên đột xuất mà không báo nên mình cũng không xử lí kịp do đang đi ra ngoài công tác ( tại mình bên bộ phận Marketing nên không trực ở Showroom túc trực như Sales ).
rồi cả tuần vừa rồi mình nghỉ phép đi nước ngoài lo 1 số việc cho đám cưới nên tuần này về mới biết có sự việc này ... Haizzz
Tóm lại : ... là dù mình không phải là Sales nhưng từ lúc Bác chủ mua xe mình tự tin là luôn hỗ trợ Bác tối đa những lúc Bác cần tư vấn khi gặp vấn đề về xe bất kể giờ giấc ... và thật sự sực việc Báo De này mình đã rất rất nhiệt tình với Bác nhưng lúc Bác busy cho mình leo cây, mình hiểu và vẫn tôn trọng theo những lời hẹn sau của Bác ... Nhưng lại rất bất ngờ và buồn khi Bác lại phản ứng như lúc này

Và 1 lời khuyên cho mấy Bác tham gia Topic là hãy nên nghe 1 sự việc từ 2 phía rồi hãy đánh giá vấn đề ... Hãy bỏ ra 30 giây để nghĩ về mình nếu ở trong hoàn cảnh nhứ thế để đưa ra những Comment công bằng tí ... :D
Em nghĩ với cách trả lời như thế này thì mãi mãi bác chỉ là nhân viên mà thôi . Tại tố chất lãnh đạo của bác không có .Nếu bác chính là nhân viên mà bác chủ đề cập thì lẽ ra phải tìm số điện thoại mà xử lý ,tư vấn rõ để 2 bên hiểu nhau.Đằng này còn bôi đen ,lên tiếng dạy đời bác chủ .Có thể bác chủ chưa rõ ,nhưng làm cách này vô tình đã để chính Đông Đô Thành chịu vạ .
1. Có 1 nhân viên hồ đồ,và có cách ứng xử và xử lý kém với khách hàng .
2. Giờ tiếng xấu của GM Đ Đ T là càng chất cao như núi , chỉ vì nhân viên này ,đem chuyện này lên đây để bàn dân thiên hạ họ bình luận >>>>>
3. Nếu bác thông minh ,call or PM cách giải quyết ổn thỏa ,rồi bác chủ đóng thread này lại ,có phải Đ Đ T đỡ mang tiếng ko ?
4.E mà là quản lý của Đ Đ T chắc chắn kỷ luật bác ngay ,bác có phải là phát ngôn viên của Đ Đ T không mà lên đây đôi co với khách . Đ Đ T chắc chắn bị thị thiệt hại nhiều về tiếng tăm Cty vì nhân viên này.
Vài lời chia sẻ.
 
Hạng C
26/5/12
545
2
18
Tuat70 nói:
Một kinh nghiệm cho mấy bác bảo trì là đã tháo ra cái gì từ xe của khách là phải giao lại cho chủ xe và có biên bản giao nhận đàng hoàng (dù cho đó là cái lốp xe đã mòn) . Ý em không phải là các nhân viên có ý định lấy cái đó. Còn chủ xe có nhận lại hay không là chuyện của họ . Em cũng từng đã chứng kiến sự việc như thế này trong 1 đại lý xe (xin lỗi mình không nêu tên ) :
- số là sau khi ra mắt xe Orlando, các đại lý có khuyến mãi thay bộ nỉ bọc ghế bằng da . Nhưng khi bọc bộ da vào ghế rồi lại không đưa lại bộ bọc ghế bằng nỉ cho chủ xe . Ông chồng thì không có ý kiến gì, nhưng bà cả lại có ý kiến ngay sau khi đem xe về nhà . Sau đó , họ có ý kiến lại với đại lý (sau đó mấy ngày) . Báo hại là ông nhân viên đó lại bỏ quên bộ bọc ghế bằng nỉ ở đau cũng không biết . Cuối cùng đại lý phải lục tung kho hàng lên để tìm cho ra bộ bọc ghế bằng nỉ trả lại cho chủ xe . Qua sự việc này chắc các bác bảo trì cũng rút ra kinh nghiệm . Khách hàng nhiều khi họ không nói với mình, nhưng lại đem chuyện này nói cho nhiều người khác và điều này sẽ làm tổn hại đến uy tín của nơi mình đang làm (cũng là nơi cho mình cái nồi cơm) . Hãy ngăn ngừa các việc không hay có thể xảy ra, chứ đừng để xảy ra rồi mới đi giải quyết . Mấy dòng góp ý đến bác .
chuẩn, em cũng thích rõ ràng như thế
 
Tập Lái
9/9/12
6
0
0
Em xin chân thành cảm ơn các bác về những comment ủng hộ em có, trách móc em có. Em lập thread này chỉ để nói lên sự thật những gì em vừa trải qua, để 1 là, theo hướng nhìn của 1 khách hàng rất yêu quý ĐĐT, thì ĐĐT cần xem xét lại 1 chút, còn Cty có sai hay ko sai thì em ko dám nói nữa. 2 là, nếu cần thì em sẵn sàng liệt kê ra hết toàn bộ quá trình em làm việc với những nhân viên trong ĐĐT để khen, chê này nọ, nhưng em ko làm, vì em ko muốn Cty bị lôi ra nói này nói nọ, tạo dư luận, hoặc mang tiếng là 1 kẻ nhiều chuyện đem Cty ra nói lung tung.
Sự việc đã đi khá xa, nhưng vì cách giải quyết gần đây nhất của phía Cty làm em khá bất bình nên mới lên để nói những gì mình nghĩ. Còn với anh nhân viên làm trực tiếp với em từ đầu, anh này ko có lỗi trong cả quá trình, mong anh xem xét lại cách làm việc của những nhân viên mà em nêu lên trong Thread, rõ ràng anh là vô can, nên anh ko cần lên tiếng để nói em sai hay là anh đúng.
Điều cuối cùng, em sẽ đóng thread này trong ngày hôm nay, vì em nghĩ như vậy là đủ hiểu nhau rồi. Em vẫn giữ quan điểm ko còn tốt đẹp với bên Cty, và từ sự việc này em sẽ ko phiền đến Cty 1 chút nào nữa, tức là em sẽ ko còn hợp tác với ĐĐT nữa, cảm ơn Cty vì tất cả thời gian qua. Các anh làm rất tốt nhưng vẫn còn vài đều cần soi xét.
Chuyện này em sẽ ko bao giờ bàn bạc hay tìm cách xử lý nữa, chuyện này kết thúc ở đây.
 
Hạng C
10/4/12
687
7
18
54
AF1 nói:
Mình xin đính chính là - Đã Gắn Vô Đâu Mà Bảo Là Tháo Ra Ko Trả ... >__<

Và thực sự sự việc này Bác chủ không thể trách bên bộ phận Dịch Vụ Xưởng vì bên đó là đảm nhận chăm sóc khách hàng về các khâu Bảo Trì Bảo Dưỡng và Bảo Hiểm ... Còn sự việc trên là thuộc phòng kinh doanh ... Nên vần đề ở đây là râu ông cắm ngay cằm bà ... :)
Bác ơi là bác !!!
Bác nói vậy là lại càng không đúng trong thời buổi hiện nay rồi .Khách hàng họ không cần biết là bộ phận dịch vụ, bộ phận kinh doanh, bộ phận abc gì đâu . Họ chỉ biết đó là ĐĐT thôi . Bác nào có trách nhiệm bên đó lên tiếng đi , chư không để nhân viên mà phát biểu như thế này thì hỏng hết đó . Không chừng đây lại là một chiêu của đối thủ kinh doanh tạo ra một nick để làm ảnh hưởng đến uy tín, nếu em nói không đúng vì điều này thì ném đá em nhẹ nhẹ thôi nhé !!!
 
AF1
Hạng B2
11/8/09
111
3
18
mourinho quach nói:
AF1 nói:
Mình chính là nhân viên mà Bác chủ Topic đề cập đến đây ... Thật sự vấn đề rất nhỏ nhặt nhưng Bác chủ xe lại nói hơi quá về cả 1 tập thể như vậy thì quả thật mình rất buồn .
Thật sự từ lúc đầu Bác chủ xe đã hiểu sai vấn đề là cảm biến lùi là 1 phần đi theo bộ DVD Camera ... Vì thật sự chưa có 1 hãng nào sản xuất 1 bộ tiêu chuẩn DVD + Camera + Báo de như thế cả, nếu Bác chủ xe để ý 1 chút là việc tặng Báo de nó diễn ra trước khi Bác để cập đến việc trang bị DVD + Camera thì làm sao có cơ sở nào gọi là : " nhân viên hãng lại tháo cảm biến de (vốn dĩ là hàng standard trên xe) ra," ... được . :)
Và khi gắn Camera rồi mình cũng có báo với Bác chủ xe là nếu có Camera rồi thì cũng chẳng cần báo de thêm ... Vì từ lúc nhận xe xong đến lúc Bác yêu cầu lắp lại bô báo de cũng phải hơn 3 tháng sau, mình cũng rất vui vẻ và hẹn Bác 2 lần ghé, nhưng đều bị ... Leo Cây ... và có 1 lần khác Bác đến bảo dưỡng gặp trực tiếp mình nhưng bận đi gấp quá lại hẹn mình lần sau ... haizzz
Do hàng báo de trong công ty có bộ phận Option quản lí riêng, nên do những lần trước mình ghim hàng báo de mấy lần (do mình bị Bác cho leo cây ý :( ) mà ko lấy nên mấy bác Option ko cho ghim nữa, bao giờ gắn thì báo trước 1 buổi rồi lấy hàng ... Rồi gần đây Bác cũng lên đột xuất mà không báo nên mình cũng không xử lí kịp do đang đi ra ngoài công tác ( tại mình bên bộ phận Marketing nên không trực ở Showroom túc trực như Sales ).
rồi cả tuần vừa rồi mình nghỉ phép đi nước ngoài lo 1 số việc cho đám cưới nên tuần này về mới biết có sự việc này ... Haizzz
Tóm lại : ... là dù mình không phải là Sales nhưng từ lúc Bác chủ mua xe mình tự tin là luôn hỗ trợ Bác tối đa những lúc Bác cần tư vấn khi gặp vấn đề về xe bất kể giờ giấc ... và thật sự sực việc Báo De này mình đã rất rất nhiệt tình với Bác nhưng lúc Bác busy cho mình leo cây, mình hiểu và vẫn tôn trọng theo những lời hẹn sau của Bác ... Nhưng lại rất bất ngờ và buồn khi Bác lại phản ứng như lúc này

Và 1 lời khuyên cho mấy Bác tham gia Topic là hãy nên nghe 1 sự việc từ 2 phía rồi hãy đánh giá vấn đề ... Hãy bỏ ra 30 giây để nghĩ về mình nếu ở trong hoàn cảnh nhứ thế để đưa ra những Comment công bằng tí ... :D
Em nghĩ với cách trả lời như thế này thì mãi mãi bác chỉ là nhân viên mà thôi . Tại tố chất lãnh đạo của bác không có .Nếu bác chính là nhân viên mà bác chủ đề cập thì lẽ ra phải tìm số điện thoại mà xử lý ,tư vấn rõ để 2 bên hiểu nhau.Đằng này còn bôi đen ,lên tiếng dạy đời bác chủ .Có thể bác chủ chưa rõ ,nhưng làm cách này vô tình đã để chính Đông Đô Thành chịu vạ .
1. Có 1 nhân viên hồ đồ,và có cách ứng xử và xử lý kém với khách hàng .
2. Giờ tiếng xấu của GM Đ Đ T là càng chất cao như núi , chỉ vì nhân viên này ,đem chuyện này lên đây để bàn dân thiên hạ họ bình luận >>>>>
3. Nếu bác thông minh ,call or PM cách giải quyết ổn thỏa ,rồi bác chủ đóng thread này lại ,có phải Đ Đ T đỡ mang tiếng ko ?
4.E mà là quản lý của Đ Đ T chắc chắn kỷ luật bác ngay ,bác có phải là phát ngôn viên của Đ Đ T không mà lên đây đôi co với khách . Đ Đ T chắc chắn bị thị thiệt hại nhiều về tiếng tăm Cty vì nhân viên này.
Vài lời chia sẻ.
Vấn đề ở đây là Bác không hiểu rõ những gì truyển đạt và cứ ác ý suy diễn theo mục đích gì đó của Bác thì mình không biết và cũng không cần biết. Và cũng nói rõ cho Bác hiểu dòng in đậm là để nói với những bác comment ở dưới Topic của bác chủ, chứ không phải :"Đằng này còn bôi đen ,lên tiếng dạy đời bác chủ" ... như cách Bác suy diễn , mà hình như là Bác không rành về cách đọc và hiểu câu chữ nên Bác hiểu theo ý của Bác thì vấn đề tư duy này mỗi ngưởi mỗi hoàn cảnh, không ép Bác hiểu theo cách mà Bác không bao giờ và không thể hiểu được ... :D

Còn về phía Bác chủ xe, mình đã kể rõ nội dung ở trên suốt quá trình diễn ra sự việc là như thế nào, đó lả chuyện giữa Bác và mình nắm rõ nhất, cho nên bên phía Dịch Vụ không thể hiểu và biết được, 1 phần nữa là mình đi nước ngoài các anh ấy không thể liên lạc để hỏi rõ vấn đề được ... Nhưng có 1 điều chắc chắn là từ đó đến giờ ngoài việc Báo De này thì Đông Đô Thành chưa hề làm phật ý Bác điều gì quá đáng cả, vậy sao lại vì 1 việc nhỏ mà Dịch Vụ không hề nắm và biết rõ mà Bác lại phủ đầu như vậy có phải oan cho họ quá không. Người đời vẫn có câu Không Biết Thì Không Nên Trách, nếu sự việc Dịch Vụ biết rõ như mình mà làm khó dễ cho Bác, thì Bác có trách mắng gấp 10 thì cũng phải chấp nhận ... Đằng này ...
 
AF1
Hạng B2
11/8/09
111
3
18
Tuat70 nói:
AF1 nói:
Mình xin đính chính là - Đã Gắn Vô Đâu Mà Bảo Là Tháo Ra Ko Trả ... >__<

Và thực sự sự việc này Bác chủ không thể trách bên bộ phận Dịch Vụ Xưởng vì bên đó là đảm nhận chăm sóc khách hàng về các khâu Bảo Trì Bảo Dưỡng và Bảo Hiểm ... Còn sự việc trên là thuộc phòng kinh doanh ... Nên vần đề ở đây là râu ông cắm ngay cằm bà ... :)
Bác ơi là bác !!!
Bác nói vậy là lại càng không đúng trong thời buổi hiện nay rồi .Khách hàng họ không cần biết là bộ phận dịch vụ, bộ phận kinh doanh, bộ phận abc gì đâu . Họ chỉ biết đó là ĐĐT thôi . Bác nào có trách nhiệm bên đó lên tiếng đi , chư không để nhân viên mà phát biểu như thế này thì hỏng hết đó . Không chừng đây lại là một chiêu của đối thủ kinh doanh tạo ra một nick để làm ảnh hưởng đến uy tín, nếu em nói không đúng vì điều này thì ném đá em nhẹ nhẹ thôi nhé !!!
Vâng, mình hiểu ý của Bác, nhưng vấn đề ở đây là mình đã làm việc từ lúc đầu với Bác chủ xe rồi, và Bác ấy cũng biết là về vấn đề gắn thêm cái Báo De là làm việc trực tiếp với mình, và sau nhiều lần chính Bác chủ xe hẹn rồi lại không đến, kéo dài sự việc quá lâu , bản thân mình không hề 1 lời phiền hà gì với Bác chủ suốt quá trình đó ... Bác có thể hỏi chính Bác chủ xe, mình luôn có thái độ cực kì hợp tác và muốn hoàn thành yêu cầu đó của Bác chủ xe, nhưng vì lí do gì đến nay chưa xong thì cũng đã trình bày ở trên.
 
Hạng B2
8/7/12
482
30
28
www.otosaigon.com
Tốt nhất ĐĐT nên alo trực tiếp với chủ xe để giải quyết sự việc...1 cách ổn thỏa nhất. Chứ lên đây nói này nói nọ thì cũng ko giải quyết dc gì? Biết đâu cạnh tranh ko lành mạnh...nhân cơ hội tạo nhiều nick sẵn ném đá tảng vào ĐĐT thì sao? Chưa chắc gì sự việc của chủ xe nêu trên là chính xác...và người giải thích đại diện ĐĐT chắc gì là nhân viên của ĐĐT....em phát biểu vu vơ mấy anh đừng chém em tội nghiệp
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
9/9/12
6
0
0
Em đã tuyên bố ở trên là sẽ xin ad đóng Thread này cho đến cuối hôm nay, em cũng vì bên Cty và vì cá nhân mình nên đã nói rõ là "sẽ ko còn hợp tác, làm phiền gì anh NV này hay bên Cty" và "chuyện này kết thúc ở đây".
Nhưng vì anh NV có lên tiếng nên em cũng sẽ lên tiếng, rằng, đồng ý là tất cả quá trình này chúng ta làm việc RIÊNG GIỮA 2 NGƯỜI VỚI NHAU, nhưng đó ko có nghĩa là nhất nhất cứ phải là em đến Cty, yêu cầu gặp a mới đc giải quyết. Cũng có những lúc anh bận, anh công tác, thì anh cũng bàn giao lại cho NV khác xử lý. Đó là việc giữa anh và NV cùng phòng ban và cùng Cty với nhau, em ko liên quan.
Còn việc anh đi Công tác hay ko, chuyện này ko nằm trong phạm vi quan tâm của bất kỳ chủ xe nào, dù anh đi công tác do công việc yêu cầu, hay anh đi vì lý do cá nhân thì ko ai biết, và điều đó có nghĩa là anh, hoặc chủ động, hoặc những NV cùng phòng ban với anh, phải chủ động chuyển giao hồ sơ, xử lý từng khách hàng trực tiếp làm việc với anh, nếu bất cứ chuyện gì xảy ra.
Ko ai có thể biết đc trong thời gian nào anh đi công tác, và khi nào anh đi, anh về, gặp ai để xử lý lúc ấy, hay cứ để xe gặp sự cố hoài đến khi anh về mới đc giải quyết theo cách làm GIỮA 2 NGƯỜI trước đây? Đó là cái cần rút kinh nghiệm.
Cuối cùng, khi đề cập đến chuyện hẹn thời gian qua xử lý (bất kỳ cái gì) với khách, cho dù là em hay khách nào, cho dù là anh hay NV nào khác, thì cũng mong đừng đổ lỗi là "leo cây", "giờ giây thun", hay ko. Vì tất cả những cái đó, em chưa bao giờ hẹn mà ko tới, em chỉ nói "rồi, để tuần sau rảnh, em ghé, em sẽ gọi trước tầm vài tiếng", căn cứ theo cách hình thành 1 giao ước giữa khách hàng và nhân viên của 1 công ty, khi nào gọi hẹn giờ thì chúng ta mới có giao kèo, và 1 trong 2 người làm ko đúng giao kèo đó là người sai. Nhưng trên thực tế em chưa hề giao kèo, dù 1 lần, cho nên ko thể nói em là trễ hẹn hay "leo cây" hay "hẹn rồi ko đến" được.
Em rất tôn trọng và công nhận thái độ hoàn toàn hợp tác của bác NV đây, nhưng SỐ THỜI GIAN anh nhận cuộc gọi để tư vấn cho em, thì luôn luôn ÍT HƠN số lần anh ko nghe đt, cho dù anh công tác hay ko thì đó cũng ko phải vấn đề để em quan tâm. Nếu lấy lý do đi công tác để bàn thì chí ít anh cũng nên bàn giao cho NV khác xử lý, đừng nhắc đến quá trình làm việc trước giờ rồi nói em sai trái hay phê phán khách như vậy.
Tóm lại, Thread này sẽ chấm dứt cùng với câu chuyện này NGÀY HÔM NAY. Giữa em và bên Cty sẽ ko còn hợp tác như xưa. Chỉ mình cá nhân em thôi. Từ giờ trở đi xe em dù tai nạn, hỏng hóc hay bất kỳ chuyện gì, kể cả tính mạng tài xế, sẽ do em quyết định CHỖ NÀO EM SẼ SỬA, và người chịu trách nhiệm sẽ CHỈ CÓ MÌNH EM. Cảm ơn về cuộc trò chuyện thẳng thắn của tất cả mọi người.
 
Hạng D
24/2/08
3.608
1.011
143
0989.21.22.50
yeuxehoi.com.vn
Em cũng chẳng thích cái cách giải thích của bác AF kia ,khôn như người ta thì đừng trả lời trên này ,giải quyết ổn thỏa ,bằng cách call điện thoại thì hay hơn ,giờ mọi việc trở lên phức tạp hơn . Em ko đánh giá cao cách sử lý của bác AF này , chỉ làm sự việc thêm trầm trọng