Kiếm soát hành trình đánh lái tốt hơn cái này là can thiệp sau vào phần lái anh em mê driff ko thích điều này ehhehehe
Nghe thì hoành tráng chứ thật ra nó chỉ là cái phần mềm mà Mazda thuê anh viết code đầu hẻm chêm vào trong ECU. Phần mềm nhận tín hiệu từ vô lăng, góc đánh lái, xong ra lệnh cho hệ thống phân phối lực phanh điện tử Electronic brakeforce distribution (EBD) can thiệp vào từng bánh độc lập để vào cua cho êm hơn tí xíu.
GVC ko có can thiệp phanh mà chỉ có giảm ga động cơ thôi. Hay bác đang lộn Torque Vectoring Control?
Nói như bác thì khối thằng đại gia tìm thuê thằng viết code mà không được đó. )Nghe thì hoành tráng chứ thật ra nó chỉ là cái phần mềm mà Mazda thuê anh viết code đầu hẻm chêm vào trong ECU. Phần mềm nhận tín hiệu từ vô lăng, góc đánh lái, xong ra lệnh cho hệ thống phân phối lực phanh điện tử Electronic brakeforce distribution (EBD) can thiệp vào từng bánh độc lập để vào cua cho êm hơn tí xíu.
Mát đa có Torque vectoring control ko bác ? GVC với TVC cái nào hay hơn nhỉ ?GVC ko có can thiệp phanh mà chỉ có giảm ga động cơ thôi. Hay bác đang lộn Torque Vectoring Control?
Em chưa mua xe đọc tìm hiểu để chuẩn bị hành trang mua xe mà mấy bác cứ troll nhau em chả hiểu gì hết.chả biết cái nào là đúng cái nào là sai hic..Nghe thì hoành tráng chứ thật ra nó chỉ là cái phần mềm mà Mazda thuê anh viết code đầu hẻm chêm vào trong ECU. Phần mềm nhận tín hiệu từ vô lăng, góc đánh lái, xong ra lệnh cho hệ thống phân phối lực phanh điện tử Electronic brakeforce distribution (EBD) can thiệp vào từng bánh độc lập để vào cua cho êm hơn tí xíu.
hình như con Focus cũng có cái gì giống cái này, bác khoa rành về xe giải thích giúp em. Hai công nghệ có giống nhau không, cái nào hữu ích hơn. Cám ơn bác.
hình như con Focus cũng có cái gì giống cái này, bác khoa rành về xe giải thích giúp em. Hai công nghệ có giống nhau không, cái nào hữu ích hơn. Cám ơn bác.
Ford Focus là cái Torque Vectoring Control em nói trong đoạn sau:
"Nhiều bác ắt sẽ băn khoăn liệu không biết có tin tưởng được vào sự can thiệp của hệ thống điện tử hay không? Thì em cũng xin chia sẻ với các bác là trên những xe thể thao hiện nay có 1 hệ thống gọi là Torque Vectoring Control cũng là một loại hệ thống can thiệp điện tử như G-Vectoring Control nhưng khác mục đích. Nếu G-Vectoring Control của Mazda hướng đến sự êm ái cho người ngồi bên trong thì Torque Vectoring Control tập trung cho hiệu năng của chiếc xe bằng cách tự động phanh bánh sau bên trong góc cua để giúp chiếc xe vào cua ở tốc độ cao "bén" hơn."
Cái nào xài nhiều hơn thì em nghĩ cái G-Vectoring Control này sẽ xài nhiều hơn đúng nghĩa đen vì mỗi lần bác xoay vô lăng là G-Vectoring Control đã hoạt động. Còn Torque Vectoring Control của Ford chỉ hoạt động khi bác vào cua ở tốc độ cao thôi.
Còn nếu hỏi em chọn 1 trong 2 thì em sẽ nghiêng về phía G-Vectoring Control của Mazda hơn. Vì theo kinh nghiệm của em thì một chiếc xe sử dụng hàng ngày thì yếu tố thoải mái vẫn quan trọng hơn mấy cái hiệu năng. Những hệ thống nào liên quan đến hiệu năng performance thì chỉ vô track mới xài nhiều thôi, chứ bình thường là 98% bác sẽ ko bao giờ biết được cái Torque Vectoring Control trên Focus hoạt động lúc nào. Tụi nước ngoài hay chọn Focus làm chiếc xe chạy trackday cũng là lý do đó.
Chỉnh sửa cuối: