em vừa chia tay vợ yêu gala 2.0 rồi các bác, trong lòng buồn rười rượi vì nhớ vô cùng những chuyến rong ruổi đó đây cùng em nó...1 chiếc xe vô địch (tuy ít người đi,khó hiểu thật) kể cả về nội thất, ngoại thất, cảm giác lái trong tầm tiền của nó, sau đây là những hoài niệm của em về Mitsubishi Gla 2.0:
- Ngoại thất : thoạt nhìn thì đơn giản,không phô trương nhưng càng nhìn càng thấy thiết kế hợp lý, nhìn dáng rất trường xe, khỏe mạnh, lúc nào cũng có cảm giác toàn xe ép sát xuống mặt đường (rất xìpo)
-
Nội thất : cái này đáng nói nhất nè, thiết kế rất hợp lý và hài hòa, tông màu nhẹ nhàng, cho cảm giác khá sang trọng như 1 chiếc sedan hạng lớn hơn và đời mới hơn (camry 2005 trở về trước không thể đẹp bằng và altis càng không thể so với nó).
-
Cảm giác lái: tay lái khá nặng nếu không nói là rất nặng nếu so với xe của Toyota hay Hàn Quốc nên chạy vận tốc cao rất ổn định,tại vận tốc 120km/h ở cao tốc Liên Khương thì 2 tay ôm vô lăng rất thư thả, chỉ từ 140-160 thì mới phải tập trung và giữ chặt vô lăng, tuy nhiên ở vận tốc 160km/h người lái vẫn không cảm thấy xe bị chao, sàng (cũng 1 phần nhờ spoiler gia tăng lực ép xuống mặt đường). Sau 160km/h thì em..chưa biết do không dám đạp nữa
. Khuyết điểm là khi vào cua ở tốc độ chậm thì hệ thống trả lái hoạt động không tốt, cho cảm giác không tròn lái và thân xe hơi lắc lư.
- Cách âm: tuy tiếng đóng cửa nghe lạch phạch rất "nhà quê" không phịch phịch chắc như honda civic nhưng kỳ thực gala cách âm cửa rất khá, tiếng máy xe đi ngược chiều hầu như không nghe thấy, nếu mở nhạc với âm lượng vừa đủ nghe thì tạp âm hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên cách âm khoang máy chưa chuẩn, lên ga vẫn nghe tiếng máy rù (chỉ bằng 1/5 tiếng rù của INOVA thôi nhé), tuy không lớn nhưng nhiều người không thích, riêng em lái máy cày quen rồi nên lại thấy rất phấn khích với tiếng máy o..o của động cơ đang trong quá trình "siêu nạp" (hehe,quăng lựu đạn 1 tí) khi ta đạp ga tăng tốc. Cách âm gầm thì hơi kém, nghe tiếng lốp vọng vào cabin rất rõ khi đi đường xấu hoặc nhám, đi đường phẳng thì lại lướt rất êm, không hề có cảm giác rần xe.
- Động cơ, hộp số: với trọng lượng 1200kg, động cơ 2.0 cho ta cảm giác tăng tốc khá tốt, khi đạp lút sàn, xe khựng lại trong vòng 1s do hộp số tự động trả về số thấp hơn, sau đó nó lao vút về phía trước và rất nhanh chóng kim đồng hồ đã ở vị trí 100km/h, đi đường trường vượt xe rất nhẹ nhàng, kể cả lúc vào thế phải vượt chồng hay vượt qua 1 hàng xe dài (xe yếu không bao giờ dám vượt kiểu này). Hộp số tự động 4 cấp cho ta cảm giác chuyển số rất rõ (không mượt mà như các dòng xe cao cấp hơn), tuy nhiên có 1 điều lạ em vốn dốt về kỹ thuật nên chưa hiểu, đó là khi đang đều ga ở 140km/h có nghĩa xe đang ở cấp số cao nhất là số 4, khi nhấn thêm ga thì máy bỗng gầm lên (có cảm giác như máy mở full van)và lao khá nhanh tới 160 (hết dám đạp), em cứ nghĩ số 4 là hết số rồi, có đạp nữa thì xe chỉ đều đều mà lên nữa thôi, ai ngờ??
- Tóm lại: em rất hài lòng về gala 2.0 và 1 khi đã yêu rồi thì vài khuyết điểm cũng đáng kể của nó chả thấm vào đâu cả, coi như chẳng có
. Đây là chiếc xe thích hợp với những người chịu khó tìm tòi (cả SG này gala 2.0 đếm được trên đầu ngón tay và...ngón chân nữa..kaka), không màng thương hiệu (Mitsu ở VN thì bèo lắm), chỉ quan tâm đến đồng tiền bỏ ra và giá trị sử dụng mang lại tương ứng và cuối cùng, dĩ nhiên, là những người có ngân lượng không dồi dào mà lại cứ thích đi xe ngon, khỏe, đẹp...như em chẳng hạn
-Ps: không phải em đăng bài review để rồi sau đó ...bán xe như...bác Lơ đâu nhé,
vì xe em bán rồi ạ, chỉ vì thương nhớ quá đâm ra sinh bệnh...lắm chuyện thôi...