Tiền mình mình xài bác ơi. Ai kiếm tiền giúp mình đâu. Ra đường tha được mồi về sôi nước mắt thậm chí đổ máu phải trân trọng chứ. Chúc bác năm mới vạn sự như ý.Nhu cầu con người phát triển thế này: được ăn được mặc -> ăn no mặc ấm -> ăn ngon mặc đẹp.
Khi các bác đã được ngồi trên một chiếc xe tốt hơn thì lẽ dĩ nhiên các bác sẽ thấy ngồi trong một chiếc xe chật hẹp là khó chịu,là tội nghiệp.Nhưng với những người lần đầu được ngồi lên 4b,em nghĩ sung sướng là cảm giác chung của hầu hết.Sướng chứ,ko nắng ko mưa,ko bị ê mông,ko bị cát bụi suốt chặng đường dài.Cá nhân em nghĩ với các bác đã và đang ngồi trên chiếc 4b tốt,em biết các bác tội nghiệp cho những người ngồi trên chiếc xe chật hẹp như chúng em là xuất phát từ cái tâm thật của các bác,nhưng các bác hạn chế nói ra thì hay hơn,vì thực sự nó làm kém vui.Mua xe là muốn tốt cho mình và gia đình,đâu ai ko muốn chọn cái tốt nhất,đâu ai muốn người nhà mình ngồi ghế sau bó hẹp,dễ say dễ nôn, nhưng điều kiện mỗi người khác nhau,với chúng em chỉ cố được đến như vậy và chúng em đã thấy vui.Phấn đấu thêm để được lên đời như các bác thì chúng em cũng đang cố,nhưng khi nào "tham nhũng còn ở mức ổn định" thì chắc chúng em còn yên phận như vậy hoài.
Có thể em hơi nhạy cảm.Thôi,năm mới vạn sự an lành đến mọi OSer nhé!
quá ngon rồi, chiếc xe đầu tiên của em là matiz đời 2003 mua năm 2011, cảm giác lúc chủ cũ trao chìa khóa leo lên đạp về nó sướng còn hơn lúc làm tình vs em teen.
sau này mua City, CRV tất cả đều mới 100% nhưng cảm giác khi lần đầu đc cầm lái 1 con xe chở cả nhà vi vu VT ai cũng tươi rói, thiệt ko thể sánh bằng...
sau này mua City, CRV tất cả đều mới 100% nhưng cảm giác khi lần đầu đc cầm lái 1 con xe chở cả nhà vi vu VT ai cũng tươi rói, thiệt ko thể sánh bằng...
Tiền đầy túi nhưng chả cần phải khoe khoang. Đi xe gì là quyền của mỗi người. Đừng tưởng mình đi xe xịn mà có quyền chê xe người khác cùi. Đi xe cùi nhưng có khi giàu gấp chục lần thằng đi xe xịn. Em nể pácEm phục bác, người luôn lo cho gia đình, bố em cũng giống như bác, mua 1 cái kia cd4 cà tàng để đi thăm các con làm việc xa, dù em có lái q7, ranger, nhưng ngồi lên chiếc xe của bố em thì em vẫn thấy hạnh phúc nhất, vì đó là gia đình của em, bố em dư sức mua 1 chiếc mẹc S nếu ông ấy muốn, nhưng không bao giờ ông mua vì ông chả cần, và gia đình em cũng chả cần mua xe xịn, vì chỉ cần gia đình em ngồi trên chiếc xe đó, cười nói vui vẻ thì mẹc S cũng chả khác cd4 chỗ nào cả, năm nay em ăn tết xa nhà, chẳng còn được lái xe chở bố em đi chúc tết họ hàng, giờ em có con 4b nào thì em cũng mặc xác, em muốn con cd4 của gia đình em.
Ha ha ha.... Năm kia em có con Spark LTZ e làm phát ra Quảng Trị, dân ở đó nói: cái xe bé tí thế mà cũng chạy ra được ah?.....
- Em đồng quan điểm với các Bác, xe nhỏ hay cũ ko quan trọng! Quan trọng vợ em thích vì nó ấm cúng! Nhà to đấy nhưng mạnh ai ng đó làm.... Nhà nhỏ tuy hơi chật nhưng mọi người quan tâm lẫn nhau! Xe hơi cũng thế! Quan trọng là mình! Mình thích và là tiền mình làm ra, ko phải xin Bố Mẹ là hạnh phúc! Vợ con lên xe thấy ấm áp là toẹt vời ông mặt trời!
- Em đồng quan điểm với các Bác, xe nhỏ hay cũ ko quan trọng! Quan trọng vợ em thích vì nó ấm cúng! Nhà to đấy nhưng mạnh ai ng đó làm.... Nhà nhỏ tuy hơi chật nhưng mọi người quan tâm lẫn nhau! Xe hơi cũng thế! Quan trọng là mình! Mình thích và là tiền mình làm ra, ko phải xin Bố Mẹ là hạnh phúc! Vợ con lên xe thấy ấm áp là toẹt vời ông mặt trời!
Bác chủ viết bài hay qua !View attachment 409655
Gàri là tên gọi Việt hóa của Grand i10 - ra mắt được hơn 2 năm,đã có nhiều bài viết về GR cho nên hôm nay rảnh rỗi e làm vài dòng cảm nhận riêng về em nó sau hơn 1 năm gắn bó-người vợ hai đầu tiên trên qua hơn 8000 cây số.[pagebreak][/pagebreak]
Ban đầu em định cưới vợ bự con chút (kết Fortuner G hoặc Sorento máy dầu) nhưng vì lí do khác nữa nên cuối cùng giữa em Buổi Sáng vs Gà ri,em se duyên với em Gà sau 2 lần ghé shâu rum anh Công mà chưa kịp qua bên shâu rum anh Hải.Kẻ tám lạng người nửa cân thôi,âu cũng là duyên số.
Cái mà em nên duyên vợ 2 này:
*Kiểu dáng thiết kế:
-Trong cùng phân khúc thì tổng quan e này vẫn cân đối,hài hòa nhất về phom.Thiết kế mang phong cách châu Âu,hiện đại.Nếu như morning đẹp phần đầu thì đuôi xe lại có gì đó hơi cụt và bị teo,trái hẳn phần nam tính so với thiết kế phần đầu.Em Gà ri thì dáng to con hơn,dễ nhìn,và em thích nhất là mông em nó,nhìn chắc chắn,nói chung là vòng 3 “phúc hậu”.Còn em Chevrolet spark thì em không nhận xét thêm vì phom em ấy bé mà đầu lại quá hầm hố kiểu Mỹ e là không hợp gu rể Việt lắm ...
*Cảm giác lái,bảo dưỡng và tiêu hao nhiên liệu:
-Nhu cầu gia đình em với vợ cả+1 kid và Bà của kid thì Gàri đủ nhu cầu cho đi shopping cuối tuần hoặc đi dạo cafe linh tinh,chơi Lễ.Dịp Tết vừa rồi em làm tour đi miền Tây -> SG -> Phan Thiết -> Đà Lạt nhưng khi lái thấy cũng không mệt lắm,không gian như vậy đủ ok cho 3,4 nguời lớn cùng 2,3 cái vali.
-Cao tốc Trung Lương và Dầu Giây e chạy đều chân 90-100 km/h nhưng xe vẫn khá đầm,không thấy bồng bềnh.Cách âm xe là chấp nhận được khi chạy tốc độ cao (tiếng ồn từ lốp xe nhất là khi chạy trên mặt đường nhám) mà không sao vì e thêm tí music nữa là êm luôn.Em đã test thử 120 trên cao tốc TL và 140 ở cao tốc DG (chỉ lên 140 không lâu xong là xuống ngay nhé).Nói chung là có thể lên được nhưng nhìn vòng tua trên 3500 v/p mà thương Gà quá nên em về lại tốc độ 90 là hợp dáng e í nhất.Hatchback hạng này như vậy đi đường trường thì có lẽ không mong đợi gì thêm nữa các bác ạ.Đòi hỏi thêm chắc rước em từ 1 tỏi mới may ra.
-Chi phí bảo dưỡng ban đầu chưa bao nhiêu cả,chỉ là thay dầu,lọc gió ... Chắc chưa quá 2 triệu đồng/mỗi các năm đầu.Nuôi ăn vợ hai này là điều em chưa biết sau này như thế nào chứ hiện giờ e thấy trong thành phố (đường bên e xe hay bị ùn,chỉ chạy lên xuống số 1 tới 3 hoặc 4 thôi) e nhẩm khỏang 7,5 đến 8 lít/100 cây (à quên chưa kể là vợ 2 em số MT 1.0 - em thích lái số tay các bác ạ).Còn khi đi đường trường-cao tốc như SG->VT thì em chỉ ngốn có gần 5 lít/100 cây.Theo các bác vợ em ăn uống như thế chấp nhận được không ? Dù sao chi phí xăng cộ nuôi e Gà này với e cũng không là điều đáng bận tâm lắm.
-Điều hòa với 1 dàn lạnh song cũng đủ mát cho không gian cabin của Gà,nếu tăng tốc độ gió lên 2 sẽ mát lạnh nhanh hơn nhưng hơi ồn.
*Option theo xe và thiết kế nội thất:
-Là 1 trong những điều làm e chọn Gà này trong các xe cùng phân khúc như : smart key,gập gương... Và cá nhân em thích thiết kế vô lăng đi cùng với chỉnh âm thanh do em thích nghe nhạc khi lái.Em đã đầu tư nhè nhẹ thêm 1 số đồ chơi nữa như GPS - cái này là khá cần thiết khi chạy phố SG.Vietmap C005 chức năng chỉ đường cũng được nhưng cảm ứng không nhạy lắm.Camera hành trình tích hợp nhưng không sắc nét.Được cái là gắn camera lùi đấu vào trực tiếp C005 luôn để nhìn khi de xe mà không cần lắp màn DVD (vì phải bỏ đi Mp3 Radio zin của xe thì cũng phí,chỉnh lại equalizer tăng bass lên nghe nhạc sẽ ấm và hay hơn).Ngòai ra em dán film Llumar,bọctrần và bọc lại sàn + ghế da cho an tòan và ngồi mát mông hơn.Độ,lắp thêm nhiều option nữa sẽ mất đi vẻ cute em Gà các bác ạ vì em Gà có thêm lông cũng vẫn là Gà mà thôi.
Để chân ghế sau khá thỏai mái,cốp xe đi shopping chứa đồ cũng tương đối.Sau này có thêm thành viên thì lên 7 chỗ cũng chưa muộn các bác ạ.
Vợ 2 có một số cái này chưa ưng lắm:
*Động cơ:
- Em Gà chỉ phù hợp chạy trong thành phố,cho dù chạy đường trường vẫn tạm ok nhưng về khỏan leo đèo (vd:đi Đà Lạt) thì e tỏ ra hụt hơi khi full tải.Lúc này mới thấy chân e không khỏe lắm (cũng may mà lâu lâu mới đi)
-Phiên bản nào chăng nũa thì cũng nên có ít nhất 2 túi khí (chỉ mỗi bản 1.2 AT là có),các bản còn lại chỉ có 1 túi.Airbag rất quan trọng và cái này thì lại không độ được.Và nên chăng có thêm điều hòa tự động nữa sẽ hay hơn.
-Do ODO chưa nhiều lắm nên chưa đến hạn thay thế các phụ tùng.Tuy nhiên đèn pha xe 1 bên thấy đã bị ố đen tim đèn (do nóng quá thì phải mặc dù vẫn sáng bình thường).Cái này đã được hãng hứa thay mới ? Có hiện tượng mờ hơi nước chân kính lái,hồi đầu e không biết nên thấy khó chịu khi đi trời mưa.Sau này e đọc trên diễn đàn mới biết 1 số xe hay bị và cách khắc phục khá đơn giản.
*Thiết kế:
-Cột A thiết kế hơi to,khuất tầm nhìn khi rẽ xe tại các ngã 3,4.Dàn nhựa nội thất dễ trầy xước.
-Gầm thấp,chạy qua gờ hay leo lề phải tính tóan cẩn thận không là cạ gầm thì xót lắm.
Đèn pha xe chỉ là halogen nên so với Morning thì nhìn không sáng và bắt mắt bằng.Nếu Gà độ đèn bi xenon thì sẽ xử lí được vấn đề ngay nhưng e chưa thấy quá cân thiết vì không đi đêm nhiều.Còn nếu độ Led gầm chạy ngày thì nhìn xe sẽ hiện đại giống bản châu Âu hơn,cái này có thể sẽ làm sau.
Bài viết này em chỉ đánh giá 1 cách sơ lược từ phía em thôi,có lẽ những bác đã cày em Gà này với ODO nhiều sẽ có những đánh giá sâu hơn nữa.Vì em biết hội club Gà ri rất đông,cũng mong bác nào có thời gian chia sẽ lên OS để bà con mình trao đổi thêm.Em xin tạm kết bài ở đây ./.
Xe bác độ thêm bi và đèn gầm thay led P6 55w nữa là chuẩn !
Dĩ nhiên là xe xịn thì đi sướng hơn, nhưng không phải xe nhỏ mà quá chê bai như một số người. Dân ta đa phần đang đi xe 2 bánh, có cái 4 bánh lại có thêm khá nhiều tiện nghi như xe này là quá tốt rồi. Tui cũng giống cụ chủ, cố gắng kiếm chiếc xe nhỏ cho cả nhà đỡ khổ, chỉ khác chút là qua tham khảo, xem kỹ và ngồi lên hạy thử cả 2 chiếc, cuối cùng chọn Morning AT 1.25. Đi nó rồi thì thấy thực ra cái xe nhỏ có nhiều điểm rất phù hợp cho điều kiện thành phố, thế người ta mới xếp nó vào hạng city car.
Attachments
-
118,8 KB Đọc: 34
E có chiếc C250 vs chiếc buổi sáng. Ấy vậy mà đi cafe tàn tàn, đi lòng vòng SG cuối tuần e toàn lấy con buổi sáng chạy cho gọn gàng. Nhiều lúc đi nhạo bạn bè nó cứ bảo: "Thằng này giả nghèo hả mài, hay sợ trộm nó vào nhà cứa" tại chúng nó biết e còn con Mer.
Vậy mà đi làm cty nó rộng rãi, có nguyên cái hầm riêng của cty thì e toàn chạy con C250. Ngược đời vãi
Nói chung xe to hay nhỏ, đắt hay rẻ quan tâm làm đéo gì. Họ mua xe nào cho nhu cầu của họ là quyền của họ. Họ ói hay mệt mỏi vs chiếc xe là việc của họ. Ko cần ng khác lo dùm.
Quan trọng a bước ra đường thì cái ví tiền và cách chơi của a có đẹp hay ko. Đừng có nhậu nhẹt xong tính tiền thì chạy đi toilet
Tôi có thằng bạn thân mỗi lần set kèo rủ nó đi nhậu. Dù gia cảnh của nó cũng khó khăn và ko dư dả. Chạy chiếc Dream đời tống xệ đuôi, bể vè. Mà cứ hết cuộc nhậu là nó móc tiền ra để chung vs a e. Dù a e ko cho. Nó bảo "ko cho tao trả lần sau tao ko đi nữa. khó khăn thì tao góp phần vừa đủ vs sức tao". Thế tôi mới quý nó
Bởi vậy mấy a có con xe cứ xum xoe chê bai thì mấy a chưa biết cách chơi ở đời đâu
Có thể mấy a giàu hơn ng ta đấy, nhưng chưa biết "cách chơi" đâu.
Thân
Vậy mà đi làm cty nó rộng rãi, có nguyên cái hầm riêng của cty thì e toàn chạy con C250. Ngược đời vãi
Nói chung xe to hay nhỏ, đắt hay rẻ quan tâm làm đéo gì. Họ mua xe nào cho nhu cầu của họ là quyền của họ. Họ ói hay mệt mỏi vs chiếc xe là việc của họ. Ko cần ng khác lo dùm.
Quan trọng a bước ra đường thì cái ví tiền và cách chơi của a có đẹp hay ko. Đừng có nhậu nhẹt xong tính tiền thì chạy đi toilet
Tôi có thằng bạn thân mỗi lần set kèo rủ nó đi nhậu. Dù gia cảnh của nó cũng khó khăn và ko dư dả. Chạy chiếc Dream đời tống xệ đuôi, bể vè. Mà cứ hết cuộc nhậu là nó móc tiền ra để chung vs a e. Dù a e ko cho. Nó bảo "ko cho tao trả lần sau tao ko đi nữa. khó khăn thì tao góp phần vừa đủ vs sức tao". Thế tôi mới quý nó
Bởi vậy mấy a có con xe cứ xum xoe chê bai thì mấy a chưa biết cách chơi ở đời đâu
Có thể mấy a giàu hơn ng ta đấy, nhưng chưa biết "cách chơi" đâu.
Thân
Đời em ghét 2 thể loại : giàu mà ra vẻ giàu, nghèo mà ra vẻ giàu. Cuộc sống ai cũng như ai thôi, mình ngồi ô tô có khi ko hạnh phúc bằng các bố đi xe đạp cà tàng.
Em cũng chạy xe nhỏ như bác nhưng em đi khắc nơi từ miền trung miền tây đến tây nguyên. Và em cũng chẳng thấy tội nghiệp cái xe vì thấy nó rất sung sức. Nó là phương tiện thôi mà.
Con này em đi uber hoài. Ngồi sau có cảm giác ù ù sao ấy. Nói chung tầm tiền này ko đòi hỏi cao dc. Mà con xe màu den phía sau là con gì vậy.