Chào các bác, sau gần 2 năm cưỡi em Morning 2010, sau đó độ theo bài performance tá lả. Nay em lại có dịp được trải nghiệm Morning 2012. Cũng như các bác đã biết Morning 2012 đã có mặt trên thị trường VN đc 7-8 tháng và cũng được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, mức giá là thứ được nhiều người quan tâm nhất.
. Nhưng xét về phương diện những cải tiến so với dòng 2010 thì quả là có cải tiến đáng kể. Bằng chứ là giá xe gốc tứ 197 triệu đã lên hơn 300 triệu một tý thì phải
.
Bài cảm nhận thì cũng đã có nhiều trên các phương tiện truyền thông, forum và báo đài nên em không viết bài cảm nhận nữa. Mà bài này tập trung những gì em so sánh giữa đời 2010 và 2012 theo cá nhân em thấy ạ.
Tổng thể ngoại hình xe có vẻ hầm hố hơn và theo số liệu đo đạc thực tế thì xe 2010 dài hơn (65mm) và cao hơn ( 5mm) và chiều dài cơ sở cũng hơn (15mm), riêng có chiều rộng vẫn thế
. Nhìn chung là cái ghế trước to hơn nên em ngồi lọt lòng
.
Ngoại Thất: Ngon lành, có LED, có Bi-Xenon, Ăng ten cụt phía đuôi (khỏi cắt khỏi uốn nhưa 2010
). Tay nắm cửa giống máy loại xe Đức. Có nút bấm mở cửa sang trọng và tiện lợi. Đèn sau LED đẹp. Đặc biệt hốc bánh có miếng nhựa giảm âm, 2010 ko có, cái này ở xe xịn thì nó bọc nỉ luôn
. Đi qua nước đỡ xào xào, đá văng bớt ồn.
Nội thất: Lần này thì em thấy nhựa xe đã cải tiến rõ rệt, cái chuyện ghế da, tapi da thì em cũng không bàn nhiều vì ra bác Tám là ngon ngay. Cái vấn đề em thật sự quan tâm là nhựa, vì nhựa dzỏm tạo mùi hắc khi sử dụng lâu dài. Bởi vậy cứ vào xe đắt tiền là thấy cái mùi sang sang là thế. Thứ nhất là mùi thuộc da, cái này xài đồ bảo dưỡng xin có thể thay đổi đc. Thứ 2 là mùi nhựa, cái này gần như bó tay. Xe em ngay xưa xài Sonax liên tục mới giảm được rất nhiều nhưng vẫn còn
(so sánh với xe các bác cùng cơ quan)!. Cuối cùng là mùi thảm sàn!
, cái này chịu khó giặt.( ko phải xà bông nha mà là bằng nước giặt kho chuyên dụng à
)
Tính năng: Hic, được thêm quá nhiều so với bản full 2010. Cái chìa khoá thông minh có vẻ tiện, lúc nào cũng đút túi, đỡ rút ra cắm vào mau hư.
. Đối với kiểu khoá này, em khuyên nên bấm cho nó lên điện trước, check ABS xong xuôi thì, đạp thắng đề máy, chứ nhảy vô đạp thắng đề luôn thì bơm xăng chưa bơm căng áp suất nén kịp. (cái này các bá đi xe phun xăng điều biết, mỗi lần bật máy nghe eeee 1 tiếng dài, đó là tiếng bơm xăng nén vào đuôi kim phun). Đèn trước tự động, ra xe tắt máy thì tự mở khoá cửa, đèn trong xe thì từ từ sáng lên (rất giống Lexus
), đèn trước thì tắt sau khi ra khỏi xe khoảng 30 sec. Không có cảm biến gạt mưa (thua con Mazda cùi của em 5 năm về trước
). Có đèn sáng nhẹ ở hộc để Ipod, tối tối nhìn cũng đệp
. Kính điện bên tài thì Auto cả lên cả xuống ko như con 2010 xuống auto lên thì phải giữ. Âm thanh thì vẫn thiếu Sub như con 2010
.
Cách âm: Phải nói là vượt bậc, êm ru, rất ít tiếng gió vào như em 2010 khi chạy ở 80km/h. Cách âm cửa tốt, giảm hẳn tiếng ồn hai bên. Chắc phải ngang Civic, Altis. Tiếng động cơ cũng có lọt vào nhưng chỉ khi đi trong hẻm thật yên ắng mới nghe. Em đánh giá cao em này nếu làm thêm cách âm bên bác Phú HP 5 lớp thì chắc phải như Camry, vì cái gốc nó ngon sẵn rồi.
Hệ thống lái: Nhẹ hơn hẳn em 2010, vào cua sướng. Đúng thật như bá Liamvn đã nói từ hồi xe mới ra là em nó có sẵn Strut Bar trong xe luôn
. Chạy nhanh cũng đằm như 2010. Còi xe thì nặng hơn nhiều lần (chắc để hạn chế bấm
). Do bánh mỏng hơn đời trước nên cũng cảm nhận được mặt đường nhiều hơn.
Ăn uống: Em này ăn uống kiêng khem như người mẫu, đợt rồi em đi phan thiết đổ bình đầy 35 lít, chay ra chạy về hết 430km vẫn còn xăng để chạy loanh quanh trong thành phố.
Thấy đồng hồ báo khoảng 5,7l/100km. Chạy thành phố cứ 500k tiền xăng chạy hơn 300km xíu so với e 2010 là 260-270km.
Máy phát điện có vẻ mạnh hơn nên điện không yếu như em 2010 nữa, máy lạnh cũng mạnh hơn!
Tốc độ: Hộp số vẫn như xưa, nhưng khoảng 4k rpm mới lướt, có vẻ lịm hơn đời 2010. Và đặc biệt là không thể vọt ở số 1 bằng xe TH 1.1l được
. Topspeed: Chưa test (mà chắc cũng ko test vì em này có vẻ yếu hơn).
Ý kiến: Xe này rất phù hợp lon ton trong thành phố, đi xa cũng ok vì xe êm nên đi không mệt. nếu bác nào không ngại bề ngoài thì xuống mâm 14, đi vỏ dày lên chút, làm cách âm. Em nghĩ nó sẽ thành mini saloon trên phố, rất êm ái nhẹ nhàng. Thêm bộ Focal vào nữa thì cứ như ngồi phòng khách
. Xe này loa không nằm ở 2 cửa trước nên có thể chế vào thêm để thành 8 hoặc 12 loa như Lexus, 1 cặp nằm sẵn trên Taplo rồi
. Nếu được thì project 2 của em cho Morning là Morning Comfort hương hoa mới ủa nhầm Comfortable (Im lặng là vàng (bắt chước các bác hội LS460 bên box Toy
))
Đây hình em nó đây, đẹp như cây kẹp luôn
Đây là mấym iếng nhựa trong hốc bánh mà em đã đề cập
Xe bóng đẹp ko các bác
!
...Hic theo con mắt của em là trầy pà cố, nội thất thì bụi hơi nhiều
Cho mấy phát chứng minh nè, lên đèn cao áp mới thấy
Capo
Đèn sau này, lúc hình trên nhìn xa đâu thấy quầng đâu héng
Hm, xử lý sao đây
. Xe trắng là dòng khó làm bóng nhất, nhưng vẫn làm đc