đang ngâm cứu MSD nè Ni ơi kakaDạ k ạ. Nếu đi chế độ 1.x thì đỡ hao hơn cả khi chưa gắn mặc dù chân ga nó nhẹ hơn nhiều. Đi đèo chức năng này k nguy hiểm bằng đồng bằng vì khi lên đèo dốc độ vọt nó sẽ giảm do dốc cao, mình chỉ sử dụng mức độ phù hợp. Còn đồng bằng thì e k dám để mức 3.x đâu. Mới nhấn nhẹ đã vọt rất nhiều rồi.
Khôi phục CC thì ok rồi ạ. Bài đấy do e viết đấy ạ. Liên hệ anh Trí @jungleOS giúp e nhé
- Tags
- chia sẻ xe
Xe 2b hay 4b nhà sx làm ra để sử dụng,cơ bản vận hành theo thông số... Nhưng cái hay là qua tay những người yêu và đam mê thì nó lại được nâng cấp thêm lông thêm cánh thêm sức mạnh...Cá nhân em ngưỡng mộ độ am hiểu và niềm say mê của các bác !Xe nào cũng là xe. Quan trong người sử dụng dụng chiếc xe có niềm đam mê. Con người coi chiếc xe chỉ là phương tiện thì lúc đó chiếc xe sẽ bình thường và k có gì đặc biệt
Khi xe cỏ vào tay dân đam mê xe thì nó sẽ trở nên đặc biệt và lung linh.
Lấy ví dụ từ xe máy nhé. Có những chiếc Wave hoặc chiếc ab125 hoặc Mô nhưng nhìn vào rất đẹp và lung linh. Lên xe chạy thì xe bóc và vọt
Còn có những chiếc sh Italia hơn cả 200t mà nhìn thấy gớm và xe chạy thì k muốn nổi, chỉ vì chiếc xe đó chủ sở hữu của nó chỉ xem lại phương tiện đi tới lui
Bác lại vừa đi Đà Lạt về đúng không, gặp bác ngay đường Nguyễn Thị Nghĩa, hình như bác đi 2 chiếc "buổi sáng"View attachment 657829 Xin chào các bác OSers. Đến hẹn em lại lên sóng cảm nhận về bà vợ Kia Morning Si AT. Em nó về nhà từ 01/10/2015 đến nay cũng hơn 18 tháng và bên em được hơn 40.000 km. Năm đầu tiên đi lại nhiều nên sớm cán mốc 30.000 km theo đúng mức và số km bảo hành của bên hãng. Sau năm đầu tiên do bận việc nên em k còn đi xa được nên đến nay cũng chỉ 40.000km. Và lần này em có dịp đi Đà Lạt để test thử các món đồ gắn thêm và khả năng vận hành của xe ở mốc 40.000km.[pagebreak][/pagebreak]
Em khoe dáng tí xíu
Bên trái
Bên phải
Quà từ Thái
So với khi mới về thì em đã nâng cấp kha khá các món đồ phục vụ cho nhu cầu độ đẽo, màu mè hoa lá hẹ của em. Và hài lòng nhất là 2 món: Voltage Stabilizer và chip chân ga. Trước khi đi em đã bảo dưỡng 40.000 km ở hãng với số tiền khoảng 2,5 triệu đồng nhưng những mục lớn em tự mua vật tư và đem vào hãng thay như: nhớt hộp số (thùng 8 lít của Mobis), bugi idridium Tough, nhớt máy (Kixx), tự vệ sinh lọc gió K&N.
Về Voltage Stabilizer: bộ phận cân bằng điện này 1 đầu gắn với cực (-) của bình acquy, đầu kia gắn với cực (+). Trong cực (+) này có bộ chia gắn với mobin sườn, mass sườn và mass máy phát. Chức năng của Voltage Stabilizer là giúp ổn định điện thế, giúp điện trong xe ở mức yêu cầu, k cao quá cũng k thấp quá, giúp spark plugs (bugi) đánh lửa tốt hơn và tất nhiên là tăng được tí xíu công suất. Bác nào độ đèn như em hay âm thanh để ý khi loa dập mạnh thì đèn sẽ mờ theo tiếng bass vì điện xe bị hút về dàn âm thanh nên độ Voltage Stabilizer sẽ giải quyết được vấn đề này
Voltage Stabilizer:
Đầu nối mobin sườn
Đầu nối mass sườn
Đầu nối mass máy phát (dynamo)
Về chip chân ga: bản chip chân ga của em gắn không phải của racechip vì racechip đắt gấp 2 lần bản của em. Em gắn của Khang (Tony’s team). Bản này được làm riêng cho xe em và chỉ có 2 bản được làm ra. Lần trước em đã có gắn nhưng phải điều chỉnh lại cho phù hợp với xe hơn. Đây là vấn đề chính để em test thử trong chuyến đi lần này. Bao gồm 5 chế độ: Eco, Normal, 3 chế độ sau mới đáng để quan tâm: 1.x là chế độ chạy nhẹ chân ga, 2.x là chạy đô thị, 3.x là racing. x tối đa là 9. Chế độ 3.x này rất là khủng. khi chạy đường lên Đà Lạt từ đèo Chuối, Bảo Lộc, Prenn, Tà Nung và Khánh Vĩnh em đều để chế độ D và test ở mức 3.3 (max là 3.9) xe vọt rất nhanh và vượt mặt các xe khác mà k cần phải trả số lại. Nếu đi đường bằng mà dùng 3.x thì thật là không nên vì ga rất hỗn, kéo xe đi rất nhanh. Nếu không quen dễ dẫn đến tai nạn.
Chip chân ga thử nghiệm đợt trước
Chip chân gas sau khi đã điều chỉnh cho phù hợp với Kia Morning 1.25
Giữa 2 cái jack cắm chân ga thì mình gỡ ra và gắn bộ chip này vào. Rất tiện lợi
Tất cả "sức mạnh" nằm trong hộp nhỏ này
Sau quãng đường gần 450km thì e đã đến nơi cần đến
Khoe dáng
Đường ra đèo Tà Nung
F1 của e
Mê Linh coffee với view trên đồi
Cánh đồng hướng dương
Bà cả và F1
Cánh đồng cải trắng
E xin phép sống ảo tí
Đà Lạt mùa này là mùa hoa phượng tím.
Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt
Vườn dâu Chú Hùng. Nơi đây dâu rất ngon và ngọt. Hái tại vườn là 160k/kg
F2 của em
Dưa hấu Pepino. Cá nhân e thấy ăn dở tệ.
Vườn bí khổng lồ. Bí thật 100% nhé
Lần nào về Đà Lạt e đều ghé thăm nơi này
Vườn thú Zoodoo tại đèo Khánh Vĩnh. Bác nào có F1 e nghĩ nên ghé nơi này tham quan vì các con vật mới lạ, cách trung tâm tầm 30km
View
Hội Travel team…
Bạn cùng chí hướng ở mọi vấn đề. Lúc nào cũng có cặp đỏ - trắng
Hồ Tuyền Lâm buổi chiều tắt nắng thật đẹp
Đoàn của tụi em
Đường đi Đà Lạt giờ rất êm đềm và thoải mái. Các đoạn Di Linh, Đức Trọng đã làm lại, đường ngon. Đèo Prenn làm lại rất đẹp, cho chạy ban đêm và mở đèn hầu như suốt tuyến. Em chạy từ Vĩnh Long lên Đà Lạt lúc 18h và đến Đà Lạt lúc 1h15 cho đoạn đường gần 450km và lúc về xuất phát ở Đà Lạt là 5h sáng và đến nhà là 12h50. Lúc đi vì sợ trễ giờ cho F1 và F2 nghỉ ngơi nên khi qua Madaguoi e hơi mát chân ga xíu.
Nhiệt độ tại Đà Lạt là 13 độ khi xuất phát về
Sau gần 6 tiếng thì về đến SG. SG nắng kinh khủng
Nhờ TPMS mà em biết nhiệt độ bánh xe có những lúc nóng như thế này. E đã phải dừng lại nghỉ 10p ở cao tốc Trung Lương cho nhiệt độ bánh hạ xuống rồi mới chạy tiếp vì e k dám mạo hiểm khi đặt tính mạng cả gia đình em trên 4 bánh xe trong khi vỏ đã chạy được 30.000km.
Kết luận lại sau 40.000 km thì em khá hài lòng về Kia Morning Trường Hải. E chưa phải thay đồ phụ tùng hay hư hỏng lặt vặt gì vì nó chả có gì để hư hỏng. Cách âm tệ là vấn đề muôn thuở của dòng xe lắp ráp nhưng nó lại là vấn đề làm em khá thích thú vì khi em gắn chip chân ga thì vòng tua máy lên cao, nghe được tiếng máy rất phấn khích. Bảo dưỡng rẻ, phụ tùng không quá đắt, xe vẫn chạy tốt các vùng đồi núi. Với mức tầm 500tr trở lại nếu hãng bổ sung ESC, thêm túi khí, cruise control thì có lẽ vẫn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất trong tầm giá cho gia đình nhỏ từ 2-3 người. Riêng gia đình em thì đã quá tải nên chắc phải nâng cấp gầm cao và to hơn. Theo ý kiến cá nhân em thì nên làm những mục sau đây nên làm khi mua Kia Morning: thay vỏ khác Goodyear để chống ồn (nếu có điều kiện nên thay Mic), đèn xenon từ 4300k-5500k để hỗ trợ đi đêm tốt hơn, TPMS, chip chân ga (nếu đi đèo dốc hay quốc lộ nhiều)
Tổng thiệt hại:
Đi về 900km ~ 1.100k tiền xăng. Trung bình 6,8l/100km. Xăng ở Đà Lạt là vùng III nên cao hơn vùng II hay các vùng khác. Phí cầu đường: 492k kể cả đi và về
Và đứt 1 bóng led hốc gió
Đà Lạt hiện giờ e thấy rất xô bồ, kinh doanh bắt đầu kê giá cao hơn trước và bắt đầu làm các dịch vụ du lịch nhiều hơn, k còn thơ mộng như xưa. Hi vọng Trung Của k phá tan nát ĐL như đã làm với Nha Trang hay các nơi khác, Tạm biệt Đà Lạt. Hẹn gặp lại vào dịp gần nhất khi thời tiết mát mẻ hơn.
Do em ở tỉnh nên k thể hẹn các bác nào có nhã ý test xe của em nên bác nào có đi ngang Vĩnh Long muốn tham khảo chip chân ga như thế nào có thể pm cho em để test thử hoặc liên hệ facebook: Nguyễn Đình Khang (Tony’s team) . E k phải dân buôn bán nên k phải PR cho tất cả ai. Em chỉ là người mê xe, đục đẽo nên những gì rẻ, tốt nhất, phù hợp với xe thì em chia sẻ với các bạn đang đi cùng phân khúc cho vui. Sẽ có rất nhiều người chỉ trích em rằng độ đẽo làm chi tốn công, tốn tiền tốn bạc nhưng đó là sở thích và đam mê. Qua đó giúp ta trãi nghiệm được nhiều thứ. Đối với em chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, che nắng che mưa chứ nó k phải để khoe mẽ. Nhờ nó mà e có những mối quan hệ rộng hơn với các bạn cùng đam mê, gặp được những người bạn, người anh, người chị rất tốt. Xin cảm ơn mọi người đã đọc bài. Trân trọng.
Update 1:
Sẵn đây e thống kê các món đồ trên xe của em luôn cho các bác tham khảo ạ:
1/ 4 lốp Mic: 7tr4
2/ TPMS: 2tr450
3/ Angel eye: 1tr2/cặp
4/ Xenon 4300k: 2tr3
5/ Cam cặp lề: 900k
6/ Bệ tỳ tay: 600k
7/ Pivot: 3tr
8/ Chip chân ga: 3tr7
9/ Cruise control: 4tr5 (này đã tháo)
10/ Led hốc gió: 1tr2
11/ Spoiler (đuôi cá): 1tr
12/ Sơn mâm cao su: 1tr040 (260k/chai)
Tổng cộng: 24.790k + lặt vặt = 30tr cho tất cả cái này. Rẻ chứ k đắt đúng k ạ???
Vâng. E ở trong khu ấy ạBác lại vừa đi Đà Lạt về đúng không, gặp bác ngay đường Nguyễn Thị Nghĩa, hình như bác đi 2 chiếc "buổi sáng"
2/ TPMS mua ở đâu cũng có bác ơi.Bác cho em hỏi những thứ này làm ở đâu vậy bác? Em mới lần đầu cưới đc e Morning S 2014 làm vợ 2. Nên chưa biết gì cả., mong đc bác chia sẻ. Em cảm ơn!
"2/ TPMS: 2tr450
5/ Cam cặp lề: 900k
6/ Bệ tỳ tay: 600k
8/ Chip chân ga: 3tr7" Những thứ này làm ở đâu ạ?
5/ Cam cặp lề: bác liên hệ thần đèn Khắc Trung hoặc anh Vũ Khoa - undertaker trong page này luôn
6/ bệ tỳ tay: lên facebook search Duy Linh Car Tuning nhé
8/ Chip chân ga: hình như giờ không còn hoặc liên hệ Racechip Việt Nam. Giá cao hơn của thời em làm gấp 2 lần
Xenon k hao bình hơn Halogen đâu bác, cứ xài vô tư đi.Anh lắp cái ổn áp cho bình acquy ở đâu của e sin địa chỉ và giá với, xe e mới làm 4 bi 4 xenon sợ bình acquy mau tèo!
Lưu ý cần tìm bóng thích hợp để đường cắt chuẩn và an toàn (bóng tim đèn k trúng tim thấu kính nhìn xa phía đối diện sẽ thấy cầu vồng 7 màu và chói mắt xe đối diện gây nguy hiểm). Mình vừa đi Gia Lai về rất dị ứng với loại này và Led Bar gắn trên xe tải, xe khách.