Hạng B1
30/8/15
98
84
18
44
View attachment 250520
Chào các bạn ! Đây là lần đầu tiên em sở hữu xe , nên những nhận xét của em có lẽ sẽ không được chính xác và sâu sắc lắm , tuy nhiên , em sẽ cố gắng chia sẽ với các bạn thật cụ thể về em nó, chiếc Kia Rio AT sedan màu Trắng tinh khôi của em .[pagebreak][/pagebreak]

Trước tiên , có thể nói là em rất phấn khích và hồi hộp khi lần đầu được lái một chiếc xe số tự động ( các bạn đừng cười mình nghe, vì ai mà chả có lần đầu) , nhưng rồi sự hồi hộp cũng nhanh chóng trôi qua nhường cho cảm giác sung sướng tuyệt vời .

Vâng, xe cách âm khá tốt các bạn ạ, ngồi trong xe đóng kính cửa gần như không nghe tiếng động gì bên ngoài cả, tuy nhiên khi xe tăng tốc lên 70-80 km/h thì bất đầu nghe tiếng vọng từ lốp khá lớn đặt biệt là đối với các đoạn đường không được thảm nhựa láng, bạn sẽ nghe tiếng rồ..rồ..khá lớn từ lốp vọng lên . Tiếng nhạc sẽ khắc phục được phần nào vấn đền này, nhưng không phải lúc nào lấy xe mình cũng mở nhạc.

Khi đạp thắng sâu và nhả ra từ từ, bạn sẽ nghe tiếng cọt..kẹt... rất tệ, nhưng chuyện này không quan trọng lắm, chỉ xuất hiện khi mình bắt đầu lăn bánh thôi và mình cũng không cần tìm cách khắc phục.

Test tiêu hao nhiện liệu : đoạn đường từ ST - TP.HCM, khoảng 500km, đi qua cao tốc , lái ở chế độ hỗn hợp, tự động và bán tự động, đo được như sau:

_ quảng đường : khoảng 500km
_Hành Khách : 04 người lớn, 01 trẻ em ≈ 250 kg
Kết quả :
Nhiên liệu: 650.000 đ xăng A95 ≈ 36,3 lít , trug bình 7.26 lít/100 km.
Con người: 01 trẻ em ói, 01 người lớn mệt, 02 người bình thường.

Máy Lạnh : ổn ! mình chỉ mở ở chế độ trung bình thấp

Thắng : thắng đĩa khá tốt, ở tốc độ 60-70km/h thắng gần như đứng xe, mình có bị xe ben thử rồi, ok!

DVD : âm thanh khá , mình khá dễ tính trong âm nhạc nên không đặt nặng vấn đề này, tuy nhiên DVD khuyến mãi theo xe này không nhận được USB, đĩa DVD dung lượng lớn , chỉ nhận USB 2Gb trở xuống và đĩa có dung lượng thấp, nên khá bất tiện , mình toàn nghe nhạc qua Blutooth điện thoại.

Tăng tốc : đây thật sự là một vấn đề, do dung tích xilanh có 1.4l nên khi tăng tốc vượt xe khác thật sự rất khó khăn, đặc biệt khi bạn lái ớ chế độ eco , mình khắc phục bằng cách chuyển qua chế độ lái bán tự động mỗi khi vượt xe khác và rất hài lòng khi lái ở chế độ này , bây giờ mình luôn lái ở chế độ bán tự động và nghiện luôn. Cũng cần nói thêm là , do mình mới chuyển từ số sàn qua số tự động nên vẫn còn thói quen " đề pa" xe, khi chuyển qua lái ở chế độ lái bán tự động bạn sẽ có cảm giác " đề pa" y như trên số sàn vậy, rất tuyệt!

VIETMAP: rất ít dùng, gần như không thể chỉ đường vì chỉ có 200 địa điểm ( hay tại mình không biết xài?), khắc phục bằng HERE MAP, chỉ đường bằng giọng nói ngay cả khi offline, tuyệt vời!

Cruise control : đây là tính năng mình thích nhất, rất hữu dụng ở đường cao tốc và những đoạn đường hạn chế tốc độ . tuy nhiên , có một vấn đề là bật chế độ này chân Phải của mình rất rãnh rỗi, không biết phải để đâu, nên mình để luôn dưới sàn và rất dễ buồn ngủ, mình biết là không nên , nhưng nó làm mình rất lười các bạn ạh , có lẽ không lạm dụng lái ở mode cruise control.

Một số vấn đề khác:

_ Ghế nỉ là một vấn đề , cần nâng cấp lên ghế da trong thời gian sớm nhất.
_ Rất Khó nhìn camre lùi khi de, chỉ nhìn chiếu hậu, tuy nhiên nó vẫn giúp ích , cho mình biết có vật gì phía sau không.
_ Đèn led chạy ban ngày, khi bật thì cháy (sáng) luôn đèn hậu, mình không thích việc này, nhưng chưa biết khắc phục.
_ Vẫn còn thói quen để tay phải lên cần số ,( lỗi tại tui )
Nhìn chung , với tầm tiền này thì mình khá hài lòng với em nó, cảm giác lái rất thực, xin nhắc lại là em cũng là tài mới, nên những nhận xét của em cón khá chủ quan, không sâu sắc, nghĩ sau nói vậy, nếu có gì sai sót, mong các bạn bỏ qua cho.

Vài dòng chia sẽ cùng các bạn.!

View attachment 250523 View attachment 250522 P/S sẵn tiện các bạn oánh giá dùm em cái bảng số luôn nghe!
Em Ngọc Trinh đẹp quá bác chủ ơi
 
Hạng C
20/1/07
643
266
63
Đà nẵng
bác chủ topic bảo lúc chạy chế độ cruise control thì chân phải rảnh rỗi nên để luôn xuống sàn.trong khi đa số đều di chuyển chân phải sang bàn đạp phanh. suy ra bác chủ chạy xe số tự động nhưng vẫn dùng hai chân.chân phải đạp ga.chân trái dùng phanh. Sửa lại theo góp ý bác fiorano.bui. Tới bác. Em ko có ý gây mù thông tin gì cả,vấn đề an toàn của chính mỗi người tự quyết định.em chả có gì phải tranh cãi nha bác. Em đã sửa nếu bác cảm thấy khó chịu,thân
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
9/4/15
92
104
33
44
Ý kiến của e , rio sedan trắng AT 2015 500km
1. Nhiên liệu : xe e báo trung bình 5,7 - 6,2L/100km , có thắng gấp và vượt xe , tốc đọ trung bình 60-80km
2. Máy lạnh : tốt , khoẻ , lạnh kinh người nếu để max
3. Thắng : thắng tốt , đạp nhẹ đã rít bánh , chắc do xe còn mới
4. DVD : sau khi đã tinh chỉnh thì nhận xét âm bass khá tốt : 7đ
5. Tăng tốc : eco off , tăng tốc khá tốt với xe 1.4 , khi đạp lên 120km/h , cảm giác xe hơi bị chao đảo nhưng ko nhiều ( vì e đi 1 mình ) , ko có hệ thống cân bằng điện tử nên khi đánh lái chuyển làn mạnh hoặc ở tốc độ cao có cảm giác xe bị quăng
Xe này em thấy eco mà xài thế naoy nhể, chỉ em với, em chưa dùng nó bao giờ. Thanks bác
 
Hạng B2
7/6/15
251
329
63
38
Cá nhân quánh giá thì khá chuẩn rồi bác, cảm nhận rất thật và đơn giản. Những bài cảm nhận thế này mới giúp ích cho người tham khảo khi cần mua xe, còn mấy bài quảng cáo hay PR đánh bóng thì chỉ hại người mua thôi :)
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
bác chủ topic bảo lúc chạy chế độ cruise control thì chân phải rảnh rỗi nên để luôn xuống sàn.trong khi đa số đều di chuyển chân phải sang bàn đạp phanh. suy ra bác chủ chạy xe số tự động nhưng vẫn dùng hai chân.chân phải đạp ga.chân trái dùng phanh. chúc mừng bác.cứ giữ thói quen đó nhé.đừng nghe người khác dèm pha. chân phanh luôn cao hơn chân ga.sử dụng một chân lúc quýnh lên đạp phát nó trượt xuống chân ga thì toi.thứ hai chạy trong thành phố.sợ nhất mấy xe máy trung quốc đang chạy trước đầu chậm chậm bị tắt máy khựng lại.sử dụng chân trái đạp ăn ngay mọi tình huống.trái hở lên.phải đạp xuống.đơn giản thế mà nhiều người chê đi sai cách.ai nói sao kệ.miễn sao mình đi sao an toàn
Tùy ý mỗi người, nhưng từ lúc biết chạy xe đến giờ cả MT và AT chỉ đạp ga thắng bằng 1 chân. Bàn chân nằm ở vi trí thắng, đạp ga vẫn giữ gót và xoay mũi chân qua ga. Khi buông ga chân sẽ tự trở vê vi trí thắng. Vậy là đúng hay sai hả các bác?
 
  • Like
Reactions: thanhdan103
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
bác chủ topic bảo lúc chạy chế độ cruise control thì chân phải rảnh rỗi nên để luôn xuống sàn.trong khi đa số đều di chuyển chân phải sang bàn đạp phanh. suy ra bác chủ chạy xe số tự động nhưng vẫn dùng hai chân.chân phải đạp ga.chân trái dùng phanh. chúc mừng bác.cứ giữ thói quen đó nhé.đừng nghe người khác dèm pha. chân phanh luôn cao hơn chân ga.sử dụng một chân lúc quýnh lên đạp phát nó trượt xuống chân ga thì toi.thứ hai chạy trong thành phố.sợ nhất mấy xe máy trung quốc đang chạy trước đầu chậm chậm bị tắt máy khựng lại.sử dụng chân trái đạp ăn ngay mọi tình huống.trái hở lên.phải đạp xuống.đơn giản thế mà nhiều người chê đi sai cách.ai nói sao kệ.miễn sao mình đi sao an toàn

Em biết chắc bác chẳng nghe ai khuyên đâu! Nhưng dùng chân trái đạp phanh như bác rất nguy hiểm! Bác về xem kỹ lại HDSD của nhà sx nhé, nếu muốn bác có thể lên mạng tự mình tìm hiểu! Chúc bác lái xe an toàn!
 
  • Like
Reactions: huyhoangdn
Hạng B1
30/8/15
98
84
18
44
Em biết chắc bác chẳng nghe ai khuyên đâu! Nhưng dùng chân trái đạp phanh như bác rất nguy hiểm! Bác về xem kỹ lại HDSD của nhà sx nhé, nếu muốn bác có thể lên mạng tự mình tìm hiểu! Chúc bác lái xe an toàn!
Đúng rồi số tự động mà dùng 2 chân rất nguy hiểm
 
  • Like
Reactions: huyhoangdn
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
bác chủ topic bảo lúc chạy chế độ cruise control thì chân phải rảnh rỗi nên để luôn xuống sàn.trong khi đa số đều di chuyển chân phải sang bàn đạp phanh. suy ra bác chủ chạy xe số tự động nhưng vẫn dùng hai chân.chân phải đạp ga.chân trái dùng phanh. chúc mừng bác.cứ giữ thói quen đó nhé.đừng nghe người khác dèm pha. chân phanh luôn cao hơn chân ga.sử dụng một chân lúc quýnh lên đạp phát nó trượt xuống chân ga thì toi.thứ hai chạy trong thành phố.sợ nhất mấy xe máy trung quốc đang chạy trước đầu chậm chậm bị tắt máy khựng lại.sử dụng chân trái đạp ăn ngay mọi tình huống.trái hở lên.phải đạp xuống.đơn giản thế mà nhiều người chê đi sai cách.ai nói sao kệ.miễn sao mình đi sao an toàn

Em đề nghị ai đó có quyền nên xóa những bài viết thông tin sai lệch mang tính chất nguy hiểm cao như này (mặc dù không vi phạm quy định diễn đàn)
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
bác chủ topic bảo lúc chạy chế độ cruise control thì chân phải rảnh rỗi nên để luôn xuống sàn.trong khi đa số đều di chuyển chân phải sang bàn đạp phanh. suy ra bác chủ chạy xe số tự động nhưng vẫn dùng hai chân.chân phải đạp ga.chân trái dùng phanh. chúc mừng bác.cứ giữ thói quen đó nhé.đừng nghe người khác dèm pha. chân phanh luôn cao hơn chân ga.sử dụng một chân lúc quýnh lên đạp phát nó trượt xuống chân ga thì toi.thứ hai chạy trong thành phố.sợ nhất mấy xe máy trung quốc đang chạy trước đầu chậm chậm bị tắt máy khựng lại.sử dụng chân trái đạp ăn ngay mọi tình huống.trái hở lên.phải đạp xuống.đơn giản thế mà nhiều người chê đi sai cách.ai nói sao kệ.miễn sao mình đi sao an toàn
bác có thể cho anh em biết biển số xe bácc để ra đường còn tránh ạ
 
Hạng C
20/1/07
643
266
63
Đà nẵng
em ở miền núi chả bao giờ có cơ hội xuống sì gòn.bác yên tâm. báo lúc nào cũng giật tít nhầm chân ga .thực ra chẳng qua xoay qua ko kịp nên trượt xuống bên này thôi.