Hạng B2
12/7/08
212
0
0
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

Hệ Thống An Toàn áh . . . Thì Cám Ứng Va Chạm 4 chiều quanh xe , bất cứ vật cản nào gần xe 30cm sẽ có tiếng Bíp , và tiếng Bíp Bíp sẽ nhanh dần khi khoảng cách với vật cản giảm dần , đến khi còn 5-10cm thì nó sẽ Bípppppppppppppppp cho Tài Xế biết mà tránh nếu kô muốn trầy xe . . . Túi Khí thì khỏi phải bàn rồi chắc chắn fải có . . . DVD thì chỉ được xem khi dừng xe và kéo thắng tay lên , còn xe lăn bánh thì Xem Film nghe tiếng mà kô có hình :D . . . Bác còn thắc mắc gì nữa kô , hỏi chung chung quá nên Mình nói tạm thế :D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

ABS, EBD, DA, ESP, DSC, TRC, ... có không bác:)
An toàn là cái đó cơ, còn nó bao nhiêu túi vậy bác
Còn cảm biến va chạm 4 chiều thì hơi vui vì đó giờ chỉ có trước và sau, đậu ở VN mà 4 chiều thì chỉ có nước điếc tai thôi:)
 
Hạng B2
12/7/08
212
0
0
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

Trích đoạn: mb_fan

ABS, EBD, DA, ESP, DSC, TRC, ... có không bác:)
An toàn là cái đó cơ, còn nó bao nhiêu túi vậy bác
Còn cảm biến va chạm 4 chiều thì hơi vui vì đó giờ chỉ có trước và sau, đậu ở VN mà 4 chiều thì chỉ có nước điếc tai thôi:)

ABS EBD là chắc chắn phải có rồi ( khi Phanh gấp không có cảm giác bị thúc giật mạnh , ngồi bên ghế tài có thể cảm nhận được khi đạp chân Phanh thì sau đó chân Phanh tự động hãm thêm rồi nhả lại ngay chân mình , xe được phân phối lực Phanh rât tốt ) .

Và chưa kể đến hệ thống an toàn fụ trợ SRS ( Sit Belt bình thường mình có thể kéo dài ra nhiều , nhưng Mình có thử tự cúi nhanh và mạnh về trước thì Sit Belt kô buông ra mà tự hãm lại kô để mặt mình va vào Volang ).

Còn ESP hệ thống cân bằng điện tử xử lí trường hợp có hiện tượng bất thường xảy ra như xe đi chệch quỹ đạo ở tốc độ cao hay vào cua bị phanh gấp thì Bác có thể hỏi cảm nhận của Bác Sơn Nguyễn khi Bác ấy kéo tốc độ cao rồi bẻ cua gắt trong đường hẻm khi Bác ấy Test xe Mình . . . Và hỏi Bác ThanhMap trên OS đã đi Test Speed với mình ở đường Điện Biên Phủ khi réo đến 140km/h mà fải vượt Line tránh các xe khác đang lưu thông thì sẽ hiểu rõ hơn vì Bác ấy ngồi bên ghế phụ mà . . . Với lại khi xe đã có hệ thống Chassis 3 chế độ H/M/S thì làm sao mà kô có ESP hỗ trợ được Bác. :D

Còn DSC ( Dynamic Stability Control ) là tên gọi của hệ thống cân bằng diện tử của những hãng như BMW , Land Rover , Mazda , vv... , ngoài ra còn có Acura: Vehicle Stability Assist (VSA) , Nissan: Vehicle Dynamic Control (VDC) , Toyota: Vehicle Stability Control (VSC) . . . Mỗi hãng có 1 tên gọi riêng của nó ví dụ như Mercedes: Electronic Stability Program (ESP) cũng giống với cách gọi của Mitsubishi . . . :D

Còn cảm biến va chạm 4 chiều thì là sự thật đấy , ai đi bộ ngang cửa tài cửa phụ nó réo bíp bíp , rồi mấy con xe chạy khúc bùng binh hay vượt ngoài ẩu sát cửa phụ là réo liền . . . Nó dùng cho trường hợp khi Dze xe vào Garrage hẹp để mình canh khoảng cách mở cửa chui ra được :D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

nó kêu nhưng phải có cái gì đó báo hiệu là chướng ngại vật đang nằm ở chỗ nào đúng không bác ? Nếu có thì bác show giúp em chứ nó mà chỉ kêu bíp bíp thì trời mới biết chướng ngại vật ở chỗ nào
Còn nữa, vậy là xe này chỉ có ABS, EBD, ESP thôi phải không bác ? Có hỗ trợ phanh gấp BA không ? Có kiểm soát trượt không bác ? Nó có bao nhiêu túi khí
Bác thông cảm vì tính em tò mò, muốn biết cho chi tiết, nhiều khi sau này giới thiệu khách cho bác đấy:)
 
Hạng B2
12/7/08
212
0
0
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

Thì mính đã nói ở trên rồi khi Bác đạp Phanh gấp , Bác sẽ cảm nhận được là chân Phanh tự nhiên nhẹ hẳn và tự hãm xuống ép phanh vào cho xe dừng nhẹ nhàng theo phương thẳng rồi nhả lại vào chân mình để mình chủ động trở lại , còn chuyện xe trượt vì phanh gấp thì chưa bao giờ xảy ra vì Phanh phân phối lực rất tốt .

Còn việc Xe báo chướng ngại vật thì khi nó Bip Bip Bác phải cảnh giác tự quan sát xung quanh , xe mình cửa sổ bằng kính mà chứ có phải Xe Tăng đâu mà Bác còn đòi nó báo cái gì nữa , chứ kô lẽ Bác chạy xe trong SG bằng niềm tin kô bao giờ quan sát hướng nào hết trừ Kính Lái hữh ( Mô Phật [8|] ) . . . :D

Túi khí thì hình như có 2 cái phía trước . còn phía sau chưa quan sát kĩ nên kô rõ ( nhưng kô bao giờ dám sơ sẫy cho nó có cơ hội được thể hiện [8|] ) . :D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

sặc, em nói cái vụ thắng là có hệ thống BA không bác, em hỏi hệ thống cơ:)
Còn vụ báo vị trí thì nếu bác đi Mer hay BMW để ý sẽ thấy, ví dụ như phía trước nó sẽ dùng đèn hoặc hình ảnh ( tín hiệu ) cho mình biết nó nằm bên phải hay bên trái, gần hay xa, phía sau cũng vậy
Vậy đi Grunder nó mà báo là phải nhìn 4 hướng hả bác[8|]:D
 
Hạng B2
12/7/08
212
0
0
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

Hỗ trợ phanh gấp BA

BA là công nghệ giúp lái xe tác động một lực đủ lớn lên chân phanh trong những tình huống khẩn cấp. Một cảm biến sẽ ghi nhận trạng thái người lái bỏ chân ga sang chân phanh đột ngột như thế nào để kích hoạt BA. Khi hệ thống này hoạt động, nó sẽ cung cấp thêm lực phanh để đạt tối đa.

Chẳng hạn, khi gặp nguy cấp, người lái thường chỉ tác động được 80% lực phanh tối đa còn BA sẽ cung cấp thêm 20% còn lại. Việc hỗ trợ này làm giảm quãng đường phanh để đảm bảo an toàn.

--------> Mình đã nói rõ cảm giác Phanh ở trên thế rồi mà Bác vẫn cứ hỏi mãi , Mình thiệt kô biết Bác hỏi hệ thống BA nào nữa . [8|]

Khi Bác lái xe , Bác lái giữa đường hay sao mà kô tự giới hạn đươc hướng sẽ có vật cản khi cảm biến báo . . . [8|]
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

tại em làm biếng đọc:D, bác thông cảm, em hỏi là để bác xác nhận xem có hay không thôi mà, bác bớt nóng
Còn cái cảm biến thì hình như xe nào chạy tốc độ thấp nó mới kích hoạt cảm biến
Đặt trường hợp lúc de xe vào nhà, có 1 chướng ngại vật khuất ( khỏi tầm quan sát của gương hậu )==> cảm biến báo, lúc đó sẽ hay hơn nếu xe có tín hiệu gì đó cho mình biết chướng ngại vật ở đâu:)
Em trả topic lại cho các bác, em không phá nữa:D
 
Hạng B2
12/7/08
212
0
0
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

Sax, đâu có Nóng gì đâu , tại Bác cứ hỏi mãi 1 việc mà Mình đã nêu rõ ở trên rồi nên phải Gắt 1 tí để Bác để ý . . . Chứ kô Bác hỏi việc đó thêm lần nữa là Mình đuối luôn, bó tay Bác luôn [8|] . . .

Còn việc Dze xe thì đa số xe nào cũng đều bị giới hạn tầm nhìn rất nhiều , và tất nhiên khi Bác Dze là đã có Camera lùi quan sát fía sau nên kô lo vật cản đằng sau xe , còn 2 bên thì đã có gương hậu Bác có thể điều chỉnh thấp xuống tối đa để wan sát bánh sau và nhích ra ngoài để tăng khoảng cách wan sát thì cứ Dze vô tư . . . Được cái Mình có cảm giác Dze xe hơi bị tốt nên kô lo gì nhiều :D
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Cảm nhận Mitsubishi Grunder

@Air Force One: Cảm ơn những thông tin của bác. Nhờ topic này mà bác lên hạng nhanh quá:D