Hạng B2
23/8/07
372
3
0
34
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Đang vừa coi film vừa đọc bài viết của bác Kombat mà e phải tắt film để đọc 1 lúc hết 21 trang. Bác hiểu xe và biết cách push it to the limit thiệt
080402cool_prv.gif
. Update thêm đi bác :) . Regards.
 
 
Hạng B2
6/11/10
211
17
18
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

nhatminh305 nói:
Kombat nói:
chài genesis sao chạy lại lé xù của em đc, hehe!
ủa mà bác bảo ra một chiếc xe là nhà sản xuất tính hết rồi, thì bác thêm mấy thứ linh tinh vào cái genesis làm gì thế? để tiền đánh bóng mà đi cho sang. Vả lại bác biết em spend bảo nhiêu tiền vào việc chăm sóc xe ko? Em chắc là hơn bác chăm xe đấy!

Em còn đi học làm sao mà hơn thua bác đc phần chăm xe. Nhưng độ xe thì em k dám hơn bác nhưng chưa chắc đã thua, hehehe.
Nói bác k tin chứ trước nhóm bạn em chơi đã độ em 370z, 332 mã thành 552 mã. Bentley Continental GT thấy còn phải nhìn "con quái vật nào mà pô kinh thế" hehehehe. Khi nào bọn nó về VN em sẽ mời bác coffee đàm luận nhé :D
Nổ banh xác !
 
Hạng B2
23/8/07
372
3
0
34
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Tiện thể bác Kombat cho e hỏi. Lúc ở Sydney,bạn của người a có chiếc Skyline R34 mua từ bên Nhật. Xe used (có thể của Police) mà có chip Commander (nghe nói),sau này đua,bị bắt và Police gỡ con chip đó ra. Vậy chip đó có phải ECU ? và nó hoạt động ra sao ?
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Dạ, ECU (Engine Control Unit) chính là chíp điều khiển để cân lượng xăng gió vào buồng đốt từng piston. Khi bác đạp ga, họng gió mở ra, tức thì ECU sẽ tính lượng gió và đưa ra lượng xăng phù hợp để vào buồng đốt,ngoài ra nó còn có phần kiểm tra lượng oxy dư ra ở ống xe thông qua cảm biến Oxy ( Oxygen sensor). cái này chỉ dùng cho phun xăng điện tử thôi (Fuel Injection).
Xe của bạn anh bác chắc là có độ turbocharger nên người ta phải Tunning lại cái ECU. Vì bản chất Turbo là thổi ép một lượng gió lớn vào buồng đốt thế cho nên nhưng ECU thường đều có limit lượng xăng phun tối đa, nên phải tunning lại ECU, và nó có thể gọi là Programable ECU. Việc tunn ECU theo xe khá khó nên bị lấy con chíp đó đi coi như cái xe nằm im, thay ECU trong hãng ko cách gì chạy đc, xe sẽ bị hụp hụp rất khó chịu. Ngoài ra bên xe moto phân khối lớn dòng sport thì nó dùng Power Commander, Hiện nay power commander thế hệ thứ 5 đã có thêm 1 bộ Auto Tune! Tức là nó sẽ cho bác chọn 3 mode. VD bác set mode 1. rồi bác chạy tà tà trong thành phố khoảng vài vòng. Thì nó sẽ tính toán optimum lượng xăng gió cho xe chạy êm ái nhẹ nhàng. Mode 2, bác ra đường trống múc cứng ga cứng số. Nó sẽ tự tune cho bác lượng xăng gió tốt nhất để đua! Cái này dùng cho những xe thay pô độ, lọc gió độ, nhông sên dĩa tỷ lệ mới, v.v..
tạm thời em chỉ biết có thế :D
 
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Em wuyet dinh ko ban nua, vi 4 may van ngon hehe
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Kombat nói:
Em wuyet dinh ko ban nua, vi 4 may van ngon hehe
Kombat lại tính bán xe à ? CP VNM xuống hử ? :D
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Van khong danh dc TV :((

"Hang" dang tu han quoc ve`... se update soon...
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
54
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Marketing thấy ớn. Chờ coi vậy. Hứ
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Chai oi, bam nham nut xoa toan bo hinh chup duoc roi! Nhap hinh vao ipad roi bam nham a a a a a