Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Đúng là xe TH bị bớt option (anh em cũng nói nhiều rồi)...âm thanh xe thì giống nhau, xe TH máy 1.1 còn xe nhập máy 1.0...đó là điều cơ bản.

@Kombat: off tất nên em giao xe cho bác hén...hehehe...xe em TH đây.
 
aaw confirmed
Hạng C
3/10/09
597
153
43
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Xe New TH ráp thực chất toàn nhập cả, trừ các tiêu chuẩn như túi khí , cảm biến lùi, ABS , sấy ghế .... xe nhập và xe TH , tất cả đều ráp máy Huyndai 1.0 và 1.1 ( kiểu Epsilon ) , có 4 cái lốp TH là Kumho VN , 2 cái mũi và đuôi  có khác kiểu , vành cũng nhập .... nói chung nhập tuốt tuồn tuột , ông Trường Hải chỉ lắp 4 cái lốp VN gọi là nội địa hóa mà thôi chứ ổng chẳng dại gì nhập 1 dây chuyền SX mấy cái vớ vẫn cho tốn kém . Xe em TH ráp , đi cực kỳ êm , thằng bạn có con Camry , đi thử xe em và rất ngạc nhiên về độ ồn , nó bảo xe này rẻ mà êm thế ...  , chỉ có cái xăng thì không tiết kiệm như quảng cáo được , 400 ngàn đi được 350 km thôi . 
 
Hạng C
16/8/07
613
5
18
43
VN
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Theo em các bác nào mà không quá chú trọng về vấn đề độ xe cộ, thì mới Morning chạy trong phố là ổn bác ạh.
Nếu độ các bác đã tính đến vấn đề: Liệu có ảnh hưởng gì đến hệ thống điện chăng.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

À dạ, em mới vừa tự tay thay xong 4 cái bugi iridium. có một vài kinh nghiệm nho nhỏ muốn chia sẻ với anh em morning. Bugi NGK zin code BKR5ES, thay sang Denso Iridium IK16

Dụng cụ cần thiết.. khoá 16 để mở bugi, thông thường mấy cái khoá mở bugi thường làm 17, nhưng mua loại 16 thì nó sẽ ôm khít cái bugi dễ mở hơn.
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011


Kết quả của việc mở bugi bằng cái mở bugi dùng cho xe máy, thường là 17...
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Đầu tiên tháo cái lọc gió ra để dễ bề làm việc...
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Rùi tháo từng cái bugi..
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Khác biệt giữa 2 bugi

Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Ở trong rất khó xoay chuyển khi dùng cái tay đòn dài, nên em chỉ dùng nó tạo lực mở...

Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Khi bugi đã xoay đc thi nên dùng cái nhỏ để vặn ra dễ hơn...
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Thế là xong, máy nỏ ngon lành, êm, nẹt ga thấy delay giữa chân ga và tua máy giảm tí xíu, tức nó nhạy hơn!

Sắm sẵn Mobi 1 chuẩu bị thay nhớt, nếu đc em sẽ làm một bài tự thay nhớt Morning ^^. Sau đó có thể ráng làm thêm bài chăm sóc dàn ngoài và nội thất Morning :D
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011


Hy vọng có chút ít đóng góp cho anh em nhà Morning!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/8/07
613
5
18
43
VN
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Bác quả thật là quá dũng cảm. Em bái phục bác.
033102beer_1_prv.gif

Sau vị này chắc nhiều anh em làm theo bác.
 
Hạng D
4/10/04
2.526
706
133
Đà Nẵng
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Kombat nói:
À dạ, em mới vừa tự tay thay xong 4 cái bugi iridium. có một vài kinh nghiệm nho nhỏ muốn chia sẻ với anh em morning. Bugi NGK zin code BKR5ES, thay sang Denso Iridium IK16

Dụng cụ cần thiết.. khoá 16 để mở bugi, thông thường mấy cái khoá mở bugi thường làm 17, nhưng mua loại 16 thì nó sẽ ôm khít cái bugi dễ mở hơn.
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011


Kết quả của việc mở bugi bằng cái mở bugi dùng cho xe máy, thường là 17...
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Đầu tiên tháo cái lọc gió ra để dễ bề làm việc...
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Rùi tháo từng cái bugi..
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Khác biệt giữa 2 bugi

Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Ở trong rất khó xoay chuyển khi dùng cái tay đòn dài, nên em chỉ dùng nó tạo lực mở...

Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Khi bugi đã xoay đc thi nên dùng cái nhỏ để vặn ra dễ hơn...
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011

Thế là xong, máy nỏ ngon lành, êm, nẹt ga thấy delay giữa chân ga và tua máy giảm tí xíu, tức nó nhạy hơn!

Sắm sẵn Mobi 1 chuẩu bị thay nhớt, nếu đc em sẽ làm một bài tự thay nhớt Morning ^^. Sau đó có thể ráng làm thêm bài chăm sóc dàn ngoài và nội thất Morning :D
Cảm nhận Morning nhập sau nhiều ngày!(upgrade p.24, intake p.25) Update 8/5/2011


Hy vọng có chút ít đóng góp cho anh em nhà Morning!
4 cái giá bao nhiêu Bác?
 
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
44
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Bác máu nhẩy, em cũng đang định thay dây fin + bugi mà chưa có thời gian đi thay. Đang có người dụ em gắn turbokit nhưng em vẫn lăn tăn lắm.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
8/6/05
98
0
6
46
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Tìm mua KM cho nhỏ em mà khó quá, không có bác nào hú em lấy 1 cái. Do bận quá nên chả đi lang thang các gara được.
 
Hạng B2
15/3/07
228
1
0
45
Sao Hoả
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Hay quá bác Kombat ơi! Bác là chuột bạch để ae học hỏi, nghiên cứu, mở rộng tầm mắt đi ạ! Ae miền Bắc chỉ lo độ đồ chơi chứ chưa ai nghĩ đến chuyện tăng sức mạnh cho e nó cả!
PS: riêng cái vụ thay dầu sau 1k km thì bác Hard top (rất có uy tín, người của Huyndai) bên OF khuyên là ko cần thiết, để 5-6k thay lun bác ợ! Bác suy nghĩ thêm xem thế nào!
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Re:Cảm nhận Morning nhập sau 10 ngày!

Dạ cám ơn các bác!
Em nghĩ xe nào cũng phải thay nhớt 1km đầu. Thứ nhất là theo em đc biết nhớt roda khác nhớt thường, có thể coi là một loại nhớt dzom, noi` nôm na để làm các chi tiết kim loại tiếp xúc tốt, ví dụ như cái piston và lòng xilanh, nếu xe mới tinh mà xài nhớt xin ngay thì hàu như nó ko thể bào mòn ăn khớp với nhau dc.Có thể tưởng tượng giống mấy anh lên cốt, xoáy nòng, phải dùng nhớt pha ít tàn thuốc, rồi ngồi kéo ra kéo vào để làm mịn bề mặt xylanh và cho nó khớp với vòng bạc.

Em cũng đã có viết 1 bài rất lâu về quy tắc 60 cây số "vàng" đầu tiên của xe mới! để em lục lại trên diễn đàn này cho các bác xem lại ^^.