Hạng B2
1/3/13
142
88
28
Các Bác đi CR đừng có rửa máy bằng nước nhé, rửa bằng hóa chất, rửa nước thì giặt khăn vắt khô mà lau. vào hãng cũng có rửa hóa chất. em vừa mới bị dính xong, cũng chỉ bị nhẹ (không khởi động được thôi chứ chưa bị gì). Thêm nữa là chú ý nước làm mát (rất quan trọng), bảo dưỡng định kỳ thì đương nhiên rồi. CR LTZ chẳng có bệnh kinh niên gì đâu, vào hãng xử lý hết, thợ ngoài cũng giỏi nên cụ Phương cứ yên tâm đi.
 
Hạng B2
31/10/14
180
243
43
43
Xe em lấy cuối T11/2014, 5.000km ODO, chủ yếu toàn chạy ở Sài Gòn, AVG là 12.3l/100km. Chắc là hơi hao so với Altis hay Civic. Cơ mà xe rộng rãi, ngoại hình đẹp, giá hợp lý, chỉ mong em nó không đổ bệnh hộp số như mấy topic trong đây có nói. Tại tốc độ 20-40km/h em thấy xe hơi giựt khi chuyển số, vòng tua máy thường lên đến hơn 2000 vòng và xe hơi ì. Chạy lên 50km/h trở lên thì bình thường, không biết như vậy có ổn không nữa. Xe các bác có thế ko ợ?
 
  • Like
Reactions: cruze90 and nikenvt
Hạng B2
31/10/14
180
243
43
43
Các Bác đi CR đừng có rửa máy bằng nước nhé, rửa bằng hóa chất, rửa nước thì giặt khăn vắt khô mà lau. vào hãng cũng có rửa hóa chất. em vừa mới bị dính xong, cũng chỉ bị nhẹ (không khởi động được thôi chứ chưa bị gì). Thêm nữa là chú ý nước làm mát (rất quan trọng), bảo dưỡng định kỳ thì đương nhiên rồi. CR LTZ chẳng có bệnh kinh niên gì đâu, vào hãng xử lý hết, thợ ngoài cũng giỏi nên cụ Phương cứ yên tâm đi.
Vậy nên vào đâu rửa xe vậy bác? Em toàn tự rửa ở nhà, chủ yếu là thân và vỏ xe. Giở nắp capo lên thì chỉ lấy khăn ướt lau chứ chưa xịt nước vào bao giờ, như vậy có được không ợ?
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Các Bác đi CR đừng có rửa máy bằng nước nhé, rửa bằng hóa chất, rửa nước thì giặt khăn vắt khô mà lau. vào hãng cũng có rửa hóa chất. em vừa mới bị dính xong, cũng chỉ bị nhẹ (không khởi động được thôi chứ chưa bị gì). Thêm nữa là chú ý nước làm mát (rất quan trọng), bảo dưỡng định kỳ thì đương nhiên rồi. CR LTZ chẳng có bệnh kinh niên gì đâu, vào hãng xử lý hết, thợ ngoài cũng giỏi nên cụ Phương cứ yên tâm đi.
Tks Bác, e sẽ lưu ý vụ rửa máy. Em vẫn nghĩ CR là một chiếc xe tốt, chỉ có GM Việt Nam là hơi lởm chút thôi ạ :D
 
  • Like
Reactions: nikenvt
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Xe em lấy cuối T11/2014, 5.000km ODO, chủ yếu toàn chạy ở Sài Gòn, AVG là 12.3l/100km. Chắc là hơi hao so với Altis hay Civic. Cơ mà xe rộng rãi, ngoại hình đẹp, giá hợp lý, chỉ mong em nó không đổ bệnh hộp số như mấy topic trong đây có nói. Tại tốc độ 20-40km/h em thấy xe hơi giựt khi chuyển số, vòng tua máy thường lên đến hơn 2000 vòng và xe hơi ì. Chạy lên 50km/h trở lên thì bình thường, không biết như vậy có ổn không nữa. Xe các bác có thế ko ợ?
Vụ như bác nói là đúng rồi, CR chạy thích nhất là trên 50km/h, hôm rồi làm 02 cuốc đường dài mới thấy thích (toàn 70-90 km/h, lúc tối tuần trước em đi Bình Châu về đạp 110km/h tại đường 3/2 mà chỉ sợ xe qua đường chứ cảm giác vẫn thấy êm, chắc nịch).

Vụ chuyển số vòng tua trên 2000 thì em cũng hay bị, đạp thốc ga nó còn lên 2500 nữa, chưa kể lúc leo dốc có lúc gần 3000), nhưng nếu đạp ga từ từ tại đường bằng thì toàn dưới 2000 đã sang số rồi, ngược lại, đạp ga từ từ trong thành phố thì gia tốc lên chậm so với mấy con 4 bánh khác, nhất là lúc depart đèn đỏ (có lẽ do xác nặng :( )
 
Hạng B2
31/10/14
180
243
43
43
Vụ như bác nói là đúng rồi, CR chạy thích nhất là trên 50km/h, hôm rồi làm 02 cuốc đường dài mới thấy thích (toàn 70-90 km/h, lúc tối tuần trước em đi Bình Châu về đạp 110km/h tại đường 3/2 mà chỉ sợ xe qua đường chứ cảm giác vẫn thấy êm, chắc nịch).

Vụ chuyển số vòng tua trên 2000 thì em cũng hay bị, đạp thốc ga nó còn lên 2500 nữa, chưa kể lúc leo dốc có lúc gần 3000), nhưng nếu đạp ga từ từ tại đường bằng thì toàn dưới 2000 đã sang số rồi, ngược lại, đạp ga từ từ trong thành phố thì gia tốc lên chậm so với mấy con 4 bánh khác, nhất là lúc depart đèn đỏ (có lẽ do xác nặng :( )
Ồ xe em hoàn toàn giống y như bác nói, depart gia tốc rất ì, lên cao thì ngon. Vậy xem như xe bình thường, em sợ xe b5i gì nên vòng tua máy mới cao thế
 
Hạng B2
1/3/13
142
88
28
Vậy nên vào đâu rửa xe vậy bác? Em toàn tự rửa ở nhà, chủ yếu là thân và vỏ xe. Giở nắp capo lên thì chỉ lấy khăn ướt lau chứ chưa xịt nước vào bao giờ, như vậy có được không ợ?
Bác làm vậy là đúng rồi, nên không bị (suýt nữa) trả giá như em:). cái cục này mà nước vào hỏng là 21chai đấy ạ.
hãng GM làm tốt mà các Bác, em thấy lần nào cũng ok mà.
 
  • Like
Reactions: phuongbase
Hạng B2
23/10/14
170
184
43
44
Hanoi, Vietnam
Xe bác ngon, xe em CDX đi SG-VT có 6.5l/100km nhưng đi nội thành HCM, toàn đèn đỏ kẹt xe thì tới 13l/100km :D Em nghĩ cũng bt, ngồi máy lạnh, chở 2,3 người... thì 13l chắc luôn. Xe em đi gần 7 vạn rồi nên ko có gì để kể nữa.

Xe em tiện thể rửa khoang máy bằng nước phè phè, tiết kiệm ối tiền. Nhưng là em tự rửa, nếu bác nào tự rửa thì phải biết bọc cái cụm ECU, che chắn khu ắc quy cầu chì tí cho cẩn thận và xịt vòi tưới cây giống em thôi, đừng ra mấy chỗ rửa xe ng ta ko che rồi xịt cái vòi mạnh là đi tong xe đừng hỏi :D
 
  • Like
Reactions: nikenvt
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Thanks bác L.T.D đã chia sẻ, máy xe em hơi dơ, mém chút là e định phun nước lên rửa rồi. Phù phù
 
Hạng D
28/9/14
1.194
1.024
113
Nhà Trắng
Xe mấy bác sao chứ xe e đạp phát dính lưng ghế,móm ga nhẹ cảm thấy ăn đạp mạnh từ từ như ten bắn.