thuandv nói:
RR cao, sao dám chơi G tới 225 cây chuối, dzậy
Dzoòm hình, thèm quá
. Thế nói giùm cho thiên hạ coi đi 13000km PS nó ồ/ù thế nào với, toàn khen không, hỏng tin
À, Nhờ bác cho thêm 1 top Thiên Đường Hạ Giới đi, ợ. Bác Lơ có vài kiểu, xem chưa đã
Nissan89 nói:
... Ở tốc độ 190, vòng tour máy lên khoảng 4000. Xe thì rất đầm, đường thẳng tắp và 2 bên trống trơn nên ko thấy cảm giác phiêu đâu. Tất nhiên là chưa hết ga, nhưng test thử vậy thôi. Điều kiện đường xá như vậy thì mới thử, chứ ở VN thì...rủi ro cao lắm.
Hiii, chuyện em thử Grandis ở cao tốc Liên Khương thì có nhiều yếu tố thuận lợi ngay thời điểm đó: đường vắng không có xe cùng chiều, thời tiết ko có gió, xe đủ nặng (em + hành lý gọn gàng nhưng khá nặng), lốp xe còn mới, máu liều đủ nhiều, thuộc lòng cung đường... hơn nữa em cũng muốn thử cơ chế họat động của hệ thống Mivec của Mitsu xem độ vọt đáp ứng và tốc độ của xe như thế nào. Với tốc độ cao như vậy, em đạp grandis từ vòng tour máy 3000 (tốc độ đang là 140) lên vòng tour máy 5000. Với mức chân ga như vậy thì rất hiếm khi có dịp đạp và em chỉ thực hiện 1 lần mà thôi! Hiiii
Việc ồn và ù của PS thì em có ý kiến rồi.
Tiếng máy ồn thì rõ là ko thể êm như máy xăng, nhưng ngồi trong cabin thì chẳng thấy phiền gì. Cố gắng để ý thì vẫn phân biệt được. Nhưng ngồi xe đi caravan thì enjoy nhiều thứ khác trên đường đi + âm nhạc du dương theo gu mình thích thì còn nhớ gì đến chuyện này. Hiii, chuyện xe ù thì lại càng không thấy.
Cái "hạn chế" mà em có nói trong bài này là độ vọt đáp ứng của máy dầu (cụ thể là chiếc PS 4WD MT này) trong các tình huống mất trớn/ giảm tốc cần tăng tốc nhanh trở lại, hoặc các tình huống cần độ vọt cấp kỳ (để vượt xe trong các khoảng khắc nguy hiểm) thì vẫn chưa thể so với máy xăng (cụ thể là Grandis). Nó có 1 độ trễ nhất định và cần kinh nghiệm với xe/ hiểu xe rất rõ để điều khiển như ý muốn.
Còn các tình huống chạy xe bình thường và an toàn thì chẳng thấy hạn chế như thế này.
Đấy là em chỉ bàn đến chuyện vận hành thôi nhé. Còn các vấn đề về thẩm mỹ hay option tận răng thì tùy cảm nhận và nhu cầu mỗi người.