Hạng B1
10/8/07
52
1
0
Nissan89 nói:
Thật là ở V+ em kiến văn hạn hẹp chưa bao giờ nhìn thấy cái ĐOẠN nào đường đẹp như vầy - kể cả đường thấp tốc trong phố.

Cùng 1 kiểu chế độ ưu việt, nhưng bên Trung của nó vẫn nghiêm hơn mềnh nên ăn thì có nhưng không ăn tàn bạo như mình, thành ra đường cao tốc mới đẹp dã man thế này

Bác chủ có thể mô tả kỹ hơn cái vụ cháy côn xe MT được không? Em đang đi MT nên cũng quan tâm. Cảm ơn bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/11
835
77
28
RR cao, sao dám chơi G tới 225 cây chuối, dzậy
tongue4.gif

Dzoòm hình, thèm quá
38.gif
. Thế nói giùm cho thiên hạ coi đi 13000km PS nó ồ/ù thế nào với, toàn khen không, hỏng tin
033102bebe_1_prv.gif

À, Nhờ bác cho thêm 1 top Thiên Đường Hạ Giới đi, ợ. Bác Lơ có vài kiểu, xem chưa đã :)

Nissan89 nói:
... Ở tốc độ 190, vòng tour máy lên khoảng 4000. Xe thì rất đầm, đường thẳng tắp và 2 bên trống trơn nên ko thấy cảm giác phiêu đâu. Tất nhiên là chưa hết ga, nhưng test thử vậy thôi. Điều kiện đường xá như vậy thì mới thử, chứ ở VN thì...rủi ro cao lắm.


 
Hạng B2
18/4/13
226
24
28
87
truong195 nói:
trinhstorm nói:
Nếu mà có thêm video về cuộc hành trình này nữa thì ôi quá tuyệt vời !
Những chiến binh dũng cảm, sống với niềm đam mê không một hoàn cảnh khó khăn nào mà các Bác không thể vượt qua và kết quả là 1 " dấu ấn rất lớn " cùng Pajero sport MT trong cuộc đời của các Bác.
Video thì có, nhưng phải thêm tiền.
Ra giá luôn đi Bác
 
Hạng D
29/5/08
1.463
82
48
MFC
duonglao nói:
Nissan89 nói:
Báo cáo các bác là em tạm xong phần cảm nhận.
Mời các bác quăng gạch, ném đá...để em xây trại rau sạch! Hiiiii


Bao giờ xuống SG hú tiếng cafe nhóe !!!
Thấy người soang bét quàng làm họ hả . . . ghét
033102bebe_1_prv.gif

 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
vutamhoan nói:
Bác chủ có thể mô tả kỹ hơn cái vụ cháy côn xe MT được không? Em đang đi MT nên cũng quan tâm. Cảm ơn bác

Một số người có thói quen "ép côn" khi xe mất trớn hoặc "lười" trả số khi tốc độ xe ko cao mà muốn giữ số cao. Cũng có một số quan niệm cho rằng như vậy sẽ "tiết kiệm" nhiên liệu hơn (mặc dù chả biết hơn được bao nhiêu xăng/dầu). Thói quen này rất có hại cho bố côn và cả máy nữa. Nhất là những lúc vượt đèo dốc.
Việc chạy đúng ga, đúng số về lý thuyết thì nhiều người biết. Tuy nhiên trong thực tế có những trường hợp cần xử lý linh họat hơn. Ví dụ: đi lên đèo dốc có khi cần phải "dư máy" 1 chút (theo tốc độ thì có thể chuyển số 4 nhưng thực tế vẫn xài số 3) để tạo lực đẩy cho những góc cua hoặc vượt xe. Hoặc có những tình huống cần phải trả về số thấp hơn.
Khi chuyển số thì động tác chân côn cần dứt khoát (dĩ nhiên là ko giật xe) và tránh thói quen gác chân trái hờ lên chân côn.
Đấy là ý kiến cá nhân em về sử dụng chân côn cho các cung đường bình thường (onroad). Em ko đề cập đến tình huống offroad nhé (vì trong offroad, cháy bố côn là chuyện thường ngày và các offroader chưa bao giờ bị cháy bố côn khi chạy đường onroad)
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
thuandv nói:
RR cao, sao dám chơi G tới 225 cây chuối, dzậy
tongue4.gif

Dzoòm hình, thèm quá
38.gif
. Thế nói giùm cho thiên hạ coi đi 13000km PS nó ồ/ù thế nào với, toàn khen không, hỏng tin
033102bebe_1_prv.gif

À, Nhờ bác cho thêm 1 top Thiên Đường Hạ Giới đi, ợ. Bác Lơ có vài kiểu, xem chưa đã :)

Nissan89 nói:
... Ở tốc độ 190, vòng tour máy lên khoảng 4000. Xe thì rất đầm, đường thẳng tắp và 2 bên trống trơn nên ko thấy cảm giác phiêu đâu. Tất nhiên là chưa hết ga, nhưng test thử vậy thôi. Điều kiện đường xá như vậy thì mới thử, chứ ở VN thì...rủi ro cao lắm.


Hiii, chuyện em thử Grandis ở cao tốc Liên Khương thì có nhiều yếu tố thuận lợi ngay thời điểm đó: đường vắng không có xe cùng chiều, thời tiết ko có gió, xe đủ nặng (em + hành lý gọn gàng nhưng khá nặng), lốp xe còn mới, máu liều đủ nhiều, thuộc lòng cung đường... hơn nữa em cũng muốn thử cơ chế họat động của hệ thống Mivec của Mitsu xem độ vọt đáp ứng và tốc độ của xe như thế nào. Với tốc độ cao như vậy, em đạp grandis từ vòng tour máy 3000 (tốc độ đang là 140) lên vòng tour máy 5000. Với mức chân ga như vậy thì rất hiếm khi có dịp đạp và em chỉ thực hiện 1 lần mà thôi! Hiiii

Việc ồn và ù của PS thì em có ý kiến rồi.
Tiếng máy ồn thì rõ là ko thể êm như máy xăng, nhưng ngồi trong cabin thì chẳng thấy phiền gì. Cố gắng để ý thì vẫn phân biệt được. Nhưng ngồi xe đi caravan thì enjoy nhiều thứ khác trên đường đi + âm nhạc du dương theo gu mình thích thì còn nhớ gì đến chuyện này. Hiii, chuyện xe ù thì lại càng không thấy.
Cái "hạn chế" mà em có nói trong bài này là độ vọt đáp ứng của máy dầu (cụ thể là chiếc PS 4WD MT này) trong các tình huống mất trớn/ giảm tốc cần tăng tốc nhanh trở lại, hoặc các tình huống cần độ vọt cấp kỳ (để vượt xe trong các khoảng khắc nguy hiểm) thì vẫn chưa thể so với máy xăng (cụ thể là Grandis). Nó có 1 độ trễ nhất định và cần kinh nghiệm với xe/ hiểu xe rất rõ để điều khiển như ý muốn.
Còn các tình huống chạy xe bình thường và an toàn thì chẳng thấy hạn chế như thế này.
Đấy là em chỉ bàn đến chuyện vận hành thôi nhé. Còn các vấn đề về thẩm mỹ hay option tận răng thì tùy cảm nhận và nhu cầu mỗi người.
 
Hạng D
21/3/09
1.012
109
63
Saigon
Với xe MT , bác có thể làm bất cứ thứ gì bác muốn , còn mạnh hay nhẹ của động cơ thì có 2 yếu tố : phân khối và số vòng quay của máy
Với MT thì máy xăng hay máy dầu cũng vậy thôi !
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
seabreaz nói:
Với xe MT , bác có thể làm bất cứ thứ gì bác muốn , còn mạnh hay nhẹ của động cơ thì có 2 yếu tố : phân khối và số vòng quay của máy
Với MT thì máy xăng hay máy dầu cũng vậy thôi !


Để làm bất cứ thứ gì mình muốn thì cần phải hiểu rõ xe, tính năng xe, kỹ năng và kinh nghiệm lái trong nhiều tình huống. Cái này cần thời gian và trải nghiệm nhiều. Cám ơn bác Seabreaz!

Một điều em thích thú với chiếc PS máy dầu này là: dù chạy từ sáng sớm đến tối mịt, leo đèo hàng trăm cây số...mà rờ nắp capo không hề thấy nóng như các xe máy xăng! Cool.
 
Hạng B2
11/4/13
290
28
28
xemitsubishivn.com
truong195 nói:
trinhstorm nói:
Nếu mà có thêm video về cuộc hành trình này nữa thì ôi quá tuyệt vời !
Những chiến binh dũng cảm, sống với niềm đam mê không một hoàn cảnh khó khăn nào mà các Bác không thể vượt qua và kết quả là 1 " dấu ấn rất lớn " cùng Pajero sport MT trong cuộc đời của các Bác.
Video thì có, nhưng phải thêm tiền.
Tiền thì em có Bác ơi nhưng chắc chỉ đủ xem ảnh thôi, chứ video thì đành chịu đợi Các Bác up hay " Fan Mit " nào đấu giá up lên rồi xem ké thôi.
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Kinh nghiệm thực tế
41.gif

Dù đi AT, mấy lần trèo đèo em toàn chơi số 3, đèo gắt, em xuống số 2 luôn. Bởi vậy mà vô ra đều ngọt, v1,'v2',f1 gì hài lòng hết.
:)

Nissan89 nói:
... những lúc vượt đèo dốc.
Việc chạy đúng ga, đúng số về lý thuyết thì nhiều người biết. Tuy nhiên trong thực tế có những trường hợp cần xử lý linh họat hơn. Ví dụ: đi lên đèo dốc có khi cần phải "dư máy" 1 chút (theo tốc độ thì có thể chuyển số 4 nhưng thực tế vẫn xài số 3) để tạo lực đẩy cho những góc cua hoặc vượt xe. Hoặc có những tình huống cần phải trả về số thấp hơn.
Khi chuyển số thì động tác chân côn cần dứt khoát (dĩ nhiên là ko giật xe) và tránh thói quen gác chân trái hờ lên chân côn.
...