ý bác nói phía trên đều đúng, nhưng có cái bác chưa nói đến là:
- fee gởi xe 12 chai / năm
- fee bảo hiểm 8-10 chai / năm
- fee xăng, gởi xe, rửa xe, boa, tiền phạt giao thông, ...
chưa kể bị trộm vặt kính, hay tai nạn bể bánh phải thay, đền bù va quẹt, ...
=> 1 năm tốn khoảng 50tr là ít
đối với 1 người lao động đi làm lương 10 tr / tháng thì coi như đi 5 tháng lương
chưa kể vay tiền mua xe phải trả góp
mỗi năm xe mất giá 10% nữa (tiêu sản mà)
thu nhập thấp đừng cao hứng mua rồi để xe trở thành gánh nặng cho bản thân.
còn thu nhập 50-100tr/tháng thì ko phải nghĩ, nên sắm sớm để hưởng thụ.
túm lại nên coi xe là phương tiện di chuyển để phục vụ cho bản thân chứ ko phải người phục vụ cho xe, cân nhắc đủ điều kiện thì hãy mua.
(Một trung niên đang đi Rondo cho biết
)