Mình thích thì chích! Ai vứt đá cứ vứt!View attachment 541064
Thấy ít bác biết đến em Kia Soul này, em lập thớt đánh giá em nó cho các bác đang tìm hiểu có thêm thông tin để tham khảo. Xe em đã đi được 10.000 km cũng có một số cảm nhận thực tế về chiếc xe "độc, lạ" này cho mọi người ném đá. [pagebreak][/pagebreak]
Nhân thấy anh 4 đù @Ha Sonata quyết chí dữ quá, lập mấy chục cái thớt để kiếm con xe đi cho nó soang cái thằng người, em lập thớt tư dzấn này cho anh em xóm mình ném đá, bóp dái chơi .
Đồng kính gửi anh @SubaruLover, hí hí.
1. Đây là bài đánh giá em đã từng post bên CNL nhưng bị mod xoá vì không đúng chỗ, nên giờ em post sang đây.
2. Đây là bài đánh giá theo yêu cầu của anh 4 đù và anh Su chập nên em viết theo những gì em biết.
3. Do trình chụp hình xấu nên không post hình xe của em lên, mong một số câu hỏi như kiểu sao không post hình xe chính chủ mà đi google thì em miễn trả lời
1. Sự tích mua xe
Cuối năm 2014, em may mắn được đi du lịch đến xứ sở của bọn dãy chết, Texas bang, Houston city. Sang xứ cờ hoa mới được mở rộng tầm mắt, đủ thể loại xe mà ở Việt Nam không biết khi nào mới thấy. Trong đó em thấy ấn tượng nhất là con Suburban và Kia Soul.
Mới đầu nhìn thấy con Kia Soul là em khoái rồi, cái xe gì nhìn ngồ ngộ, độc, không đụng hàng, tự ngẫm trong bụng, không biết ở VN có xe này không ta, nếu có chắc thế nào mình cũng múc 1 em cho khác người .
Về VN, bẵng đi một thời gian, cuối tháng 10/2015, đem con Morning đi bảo dưỡng 30k km ở Kia Biên Hoà, trong thời gian thợ làm, rảnh nên em đi lang thang vô showroom xem xe. Từ xa xa em thấy lấp ló con Soul đứng một mình, bèn mon men tới xem sao, ai dè trúng thuốc luôn . Về nhà rao bán xe và mua xe trong vòng 1 tuần, giờ nghĩ lại sao mình máu quá, được cái vợ em cũng ủng hộ hoàn toàn nên không thấy áy náy gì, hehe.
2. Tiểu sử bản thân:
Đã từng sở hữu và chạy qua các đời xe:
Ford Laser 2003
Chevrolet Captiva 2007
Piaggio GTS 125cc 2007 (độ lên thành 300 @@)
Kia Morning 2011 nội địa
3. Đánh giá xe
+ Ngoại thất
Đây là con xe nhận được nhiều đánh giá tiêu cực nhất về ngoại thất. Nào là xấu, dị hợm, nhìn chẳng giống ai. Nhưng đối với em, em thích cái phần khác người đó, hehe.
- Phía trước
- Phía sau:
+ Nội thất
Nhìn chung thì tạm được, không đến nỗi sơ sài, cũng không nhiều nút quá (nhìn vô như đám rừng, phát rối). Không có DVD, màn hình chỉ 4,3 inch, màn hình có cảm ứng, có camera de.
View attachment 535745
- Tay lái bọc da (da thiệt hay da cùi em hông biết, có da là được )
Trên vô lăng có cruise control, điều chỉnh volume, điện thoại rảnh tay, chỉnh các thông số trên tablo.
- Ghế da, có chế độ sưởi và làm mát đít riêng chứ không phải chỉ có sưởi không như mấy dòng xe khác
View attachment 535748
- Âm thanh ánh sáng
View attachment 535750
Có đèn ambient xập xình theo tiếng nhạc, hehe
View attachment 535753
Âm thanh 6 loa, nghe nhạc khá hay so với tai trâu của em.
- Cốp xe:
Cốp xe rộng rãi, ngoài ngăn bánh sơ cua còn có 3 ngăn riêng để đựng cá nha anh 4 đù @Ha Sonata
+ An toàn (lưu ý đây là bản ở Mỹ, ở VN anh Hải cắt hết cha nó đi, chỉ còn 2 túi khí )
Safety Mỹ (IIHS)
View attachment 535765 http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/kia/soul-4-door-wagon/2016
+ Vận hành
- Có cruise control, hơn đứt con Cẩm ly đời 2016 bản cao cấp nhất 2.5Q của anh trong topic này
https://www.otosaigon.com/threads/c...yota-camry-sau-thoi-gian-di-bmw-523i.8754453/
- Có cảm biến va chạm quanh xe
- Xăng: Em chạy đến giờ là hơn 10.000 km rồi, đồng hồ xăng báo trung bình là 9,8l/100km. Tính ra cũng chẳng nhiều so với máy 2.0 nhỉ các bác.
Có 3 chế độ vận hành là Normal, Comfort và Sport. Do chạy thành phố thường xuyên nên em để Comfort, cảm nhận tay lái khá nhẹ.
Chạy cao tốc LT-DG, do sợ bị bắn tốc độ nên em chỉ dám thử lên 130km/h thôi, bật chế độ Sport cảm nhận xe rất đằm, không có chút gì bồng bềnh, vòng tua khoảng 2700 vòng.
Túm cái quần lại:
Những gì em thích:
- Em mua xe cho em chạy nên em thích thì em mua, tiền của em, chẳng cần phải nghe lời bố con thằng nào, hehe.
- Êm: Mặc dù chạy mâm 18 nhưng cảm nhận của em là xe chạy rất êm. Có lẽ do trước đây em chạy xe Kia Morning nên giờ leo lên xe này thấy nó êm hơn hẳn, hehe, nhưng em dám đảm bảo 1 điều là êm hơn con Ỉn của thánh. Hôm trước tết đi du lịch PT, vì nhà có ông bà nội đi theo nên mượn con Ỉn đời 2014 của thằng bạn chở cho đủ người, lên cao tốc LT-DG chạy 100 thôi mà tay lái rung rần rần, tiếng gió hú vọng vào cộng thêm tiếng vỏ xe nhai đường, nhức hết óc (tiếc là em không quay phim lại). Trong khi con Soul của em chạy 130 mà vẫn êm ru, không hề nghe tiếng gió lọt vào.
- Bán kính vòng quay nhỏ, thuận tiện đi trong phố. Nhiều hôm đi SG chơi, quay đầu xe em làm 1 vòng, quá lắm 2 vòng là xong. Trong khi mấy xe khác em thấy đỏ đèn vài lần mới quay được.
- Có máy lạnh đít: trong điều kiện thời tiết miền nam nóng nực quanh năm, có cái chế độ này phải nói là rất sướng, kaka.
Ghét
- 2 túi khí (điểm trừ lớn nhất, chắc anh Hải cắt hết )
- Không DVD (cái này em thật sự không cần, lái xe nghe nhạc là đủ)
- Không có nhớ ghế, mặc dù có chỉnh điện 10 hướng
- Không auto lock (thua cả con Morning cũ của em nữa ( )
- Không họng gió ghế sau (thật ra là có nhưng ở dưới gầm ghế tài và ghế phụ chứ không phải loại cửa gió thường thấy đặt ở giữa).
- Bị cắt dàn loa Infinity @@ (tộ sư anh Hải)
+ Giải thưởng
- 3 năm liên tiếp Top safety pick của IIHS
- 3 năm liên tiếp đạt sự hài lòng của khách hàng Best in class Satisfaction
Nên mua:
- Dành cho những ai thích tự kỷ, muốn khác lạ với số đông
Không nên mua:
- Không dành cho bọn thích đua bơi
- Chống chỉ định cho bọn chê xấu, mau rớt giá, xe hèn, cẩm ly là nhất
Số liệu nói lên tất cả
View attachment 535763
Tự sướng một tí
Thêm cái so sánh 3 xe được xem là "ngang nhau" cho nó trực quan sinh động
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{td=center}Kia Soul{/td}
{td=center}Suzuki Vitara{/td}
{td=colspan:2|center}Hyundai Creta{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Tổng thể{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kích thước tổng thể (DxRxC){/td}
{td=center}4140 x 1800 x 1625{/td}
{td=center}4175 x 1775 x 1610{/td}
{td=colspan:2|center}4270 x 1780 x 1665{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chiều dài cơ sở{/td}
{td=center}2570{/td}
{td=center}2500{/td}
{td=colspan:2|center}2590{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Khoảng sáng gầm xe{/td}
{td=center}150{/td}
{td=center}185{/td}
{td=colspan:2|center}190{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Bán kính quay vòng{/td}
{td=center}5300{/td}
{td=center}5200{/td}
{td=colspan:2|center}5300{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dung tích thùng nhiên liệu{/td}
{td=center}54{/td}
{td=center}47{/td}
{td=colspan:2|center}55{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Số chỗ ngồi{/td}
{td=center}5{/td}
{td=center}5{/td}
{td=colspan:2|center}5{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Động cơ{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Loại{/td}
{td=center}Xăng 2.0{/td}
{td=center}Xăng 1.6{/td}
{td=center}Xăng 1.6{/td}
{td=center}Dầu 1.6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dung tích xi lanh{/td}
{td=center}1999{/td}
{td=center}1586{/td}
{td=center}1591{/td}
{td=center}1582{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Công suất cực đại{/td}
{td=center}156/6200{/td}
{td=center}120/6000{/td}
{td=center}123/6300{/td}
{td=center}128/4000{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mô men xoắn cực đại{/td}
{td=center}192/4000{/td}
{td=center}151/4400{/td}
{td=center}154/4850{/td}
{td=center}265/1900{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hộp số{/td}
{td=center}6AT{/td}
{td=center}6AT{/td}
{td=colspan:2|center}6AT{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tốc độ tối đa{/td}
{td=center}186{/td}
{td=center}180{/td}
{td=center} {/td}
{td=center} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Khung gầm{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống treo Trước{/td}
{td=center}MacPherson{/td}
{td=center}MacPherson{/td}
{td=colspan:2|center}MacPherson{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống treo Sau{/td}
{td=center}Thanh xoắn{/td}
{td=center}Thanh xoắn{/td}
{td=colspan:2|center}Thanh xoắn{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Phanh Trước{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=colspan:2|center}Đĩa{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Phanh Sau{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=center}Đĩa{/td}
{td=colspan:2|center}Tang trống{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}Cơ cấu lái {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lốp xe{/td}
{td=center}235/45R18{/td}
{td=center}215/55R17{/td}
{td=colspan:2|center}215/60R17{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trọng lượng không tải{/td}
{td=center}1267{/td}
{td=center}1180{/td}
{td=center}1310{/td}
{td=center}1385{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trọng lượng toàn tải{/td}
{td=center}1840{/td}
{td=center}1730{/td}
{td=center}1760{/td}
{td=center}1830{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:5}An toàn{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Túi khí{/td}
{td=center}2{/td}
{td=center}6{/td}
{td=colspan:2|center}6{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống chống bó cứng phanh ABS{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử ESP{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center}Có{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống ổn định thân xe VSM{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Không{/td}
{td=colspan:2|center}Không{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Cruise Control{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=center}Có{/td}
{td=colspan:2|center} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Giá {/td}
{td} {/td}
{td=center}795{/td}
{td=center}822{/td}
{td=center}863{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xong rồi, mời các anh vào chém
Bên ebay cũng nhiều lắm bác. Mình cũng mua mấy món trên ebay, free ship về tận giường luôn, heheRất thích bài của bác. Em cũng đang đi con này màu trắng chạy được 11.000 km, em hoàn toàn ủng hộ và thống nhất bài đánh giá của bác. Khi em qua Mỹ thấy ngta đi rất nhiều nhưng về VN ko nhiều người đi. Khi em mua vợ e cũng cằn nhằn này kia, nhưng từ khi có em nó vợ em thích nghi và đam mê lắm. Sau khi mua em cũng nghiên cứu kỹ các trang Kia bên Mỹ thì thấy Trường Hải cắt túi khí này kia, nhưng nói công bằng bên Mỹ có bản thấp, trung, cao cấp thì bản bán tại VN hơn mức trung xíu, chỉ thiếu màn hình to, loa infi và túi khí còn lại hầu như đủ ah thiếu thêm cái loa ở giữa táp lô nữa. Em đã mua trên amazon gắn vô rồi 50 USD, và mua thêm 4 miếng che mưa hàng OEM trên amazon bán nhìn chuẩn luôn 99 USD. E đang nghiên cứu mua ốp viền bốn bánh xe giống phong cách này nè bác chủ https://www.youtube.com/watch?v=zcOapCHFIlc. Nhìn rất manly em đang thiết kế xe em theo hướng black and white đó nhưng mua ốp chưa có em đi dán màu đen trước nhìn cũng good lắm. Ngoài ra bác nên xem thêm bản kia soul trailster nhìn lạnh lùng luôn http://www.kia.com/us/en/content/vehicles/concept-cars/trailster. Tóm lại em muốn mua thêm màn hình oem nữa là good rồi. ai nói gì kệ nhưng từ lúc chạy nhiều người khen vì giống Range rover sport gì đó, nhưng giống hay ko em cũng yêu nó rồi. Bác ra đường nếu thấy xe màu trắng sơn mui màu đỏ là của cô gái đầy bản lĩnh bên quận 7 chạy đó nhé. Nhìn dzữ lắm heheh. Chúc bác sức khỏe. cần trao đổi gì thì gọi e hi. Em đang đi em này và 320i F30 nhưng thích đi em này hơn, gầm cao và xoay chuyển nhanh.
P/s: Bác nên vào trang amazon có nhiều đồ chơi OEM lắm.
Em phải like mạnh cho chất chơi của bác: tiền mình làm ra thì thích mua xe gì thì mua việc gì phải nghe bố con thằng nào. Em thì sợ vợ nên rất khâm phục bác
Các bác độ được gì cho em Soul rồi, em thì độ dc những món sau. Bác nào có gì hay để độ, thì up lên chia sẽ cho AE với.
1. Camera hành trình Black Vue
2. Thảm sàn weatherTech (bác nào chưa có thì múc bộ thảm này đi, vừa khích cho Soul luôn. Đẹp, đi mưa rất hiệu quả
3. Màn hình Pionner, thùng bass
4. Bộ ốp Pedal
5. Cụp gương khi cài số dze
6. Autolock
7. Cảm biến áp suất lốp
8...
1. Camera hành trình Black Vue
2. Thảm sàn weatherTech (bác nào chưa có thì múc bộ thảm này đi, vừa khích cho Soul luôn. Đẹp, đi mưa rất hiệu quả
3. Màn hình Pionner, thùng bass
4. Bộ ốp Pedal
5. Cụp gương khi cài số dze
6. Autolock
7. Cảm biến áp suất lốp
8...
Làm thêm số 6,7 sớm đi cho an toàn bácEm thì mới được 3 món số 1,2,4 ah
Để a kiếm tấm em nôn vào tường