Xin chào anh em OS,
Thấy AE vui và có ý định thành lập hội nên xin góp một chút ý kiến. Nếu thấy sai xin được chỉ giáo !
Theo tôi thì xe VIOS và YARIS bên Mỹ ... có lẽ gần giống nhau ( Có khác chỉ là công nghệ và con người lắp; chất lượng thép, các bon...pha tỉ lệ khác nhau chăng ? ). Vì vậy chất lượng xe với giá tiền vào hàng thấp của TOY-VN ( thế mà tích cóp cả đời mới mua được mới chết chứ) nên tôi thấy khá hài lòng với chiếc xe này:
+/ Đường trường VT-SG khoảng 5-5.5L/100K ( Số sàn-E)
+/ Đường TP khoảng 7-8 L/100K
+/ Chưa bao giờ thấy hiện tượng bất thường kể từ khi xe chạy tới giờ ( đã chạy 22K...)
+/ Máy lạnh chay êm ái và hơi bị tốt.
+/ Cảm giác lái và quan sát khá tốt.
+/ Tôi đã thử chạy đường cao tôc HCM –Trung lương 140 Km/h vẫn khá ổn định.
+/ Di chuyển trong TP tiện lợi.
+ và chạy được gần 2 năm rồi thấy xe việc lựa chọn là hoàn toàn đúng - gần như không thấy thay đổi mấy mà còn: tiêu thụ ít xăng hơn, máy móc êm ái và rất hiền, … quan trọng hơn là càng ngày càng thấy xe mình đẹp hơn mới chết chứ !!!
……
Về vật tư thay thế thì VIOS là loại xe thuộc hàng đắt: Đôi gạt mưa khoảng 3 triệu 600; đôi kính chiếu hậu khoảng 16 triệu; kính lái khoảng 10 triệu 500...Tôi có hỏi một thằng cố vấn của TOY nó bảo vật tư này mắc tương đương với Altis ??? và là hàng giống hệt bên Thái, Sing, Malai... vậy thì AE cứ yên tâm mà đi thôi.
À mà quên, Xe VIOS được chọn làm tắc xi nhiều thì mình càng yên tâm nhé – Tôi đã hỏi và mấy bác tài nói đã chạy 300-400K vẫn còn rất tốt và chỉ cần bảo dưỡng thay thế theo quy định của hãng chứ gần như rất ít phải sửa chữa lớn. Bên Nhật mình thấy toàn TOYOTA CROWN làm TAXI thôi, còn Châu Âu và Mỹ thì chẳng thiếu hãng nào…
Tóm lại là với số tiền đó và xác định đi xe để an toàn, trông cũng đựơc và luôn có giá, chi phí thấp hãy chọn em này. Tới khi nào mà hơi bị nhiều tiền – không phải suy nghĩ thì mua thằng nào cũng được miễn là mình thích…
Chúc AE mạnh giỏi.
Thấy AE vui và có ý định thành lập hội nên xin góp một chút ý kiến. Nếu thấy sai xin được chỉ giáo !
Theo tôi thì xe VIOS và YARIS bên Mỹ ... có lẽ gần giống nhau ( Có khác chỉ là công nghệ và con người lắp; chất lượng thép, các bon...pha tỉ lệ khác nhau chăng ? ). Vì vậy chất lượng xe với giá tiền vào hàng thấp của TOY-VN ( thế mà tích cóp cả đời mới mua được mới chết chứ) nên tôi thấy khá hài lòng với chiếc xe này:
+/ Đường trường VT-SG khoảng 5-5.5L/100K ( Số sàn-E)
+/ Đường TP khoảng 7-8 L/100K
+/ Chưa bao giờ thấy hiện tượng bất thường kể từ khi xe chạy tới giờ ( đã chạy 22K...)
+/ Máy lạnh chay êm ái và hơi bị tốt.
+/ Cảm giác lái và quan sát khá tốt.
+/ Tôi đã thử chạy đường cao tôc HCM –Trung lương 140 Km/h vẫn khá ổn định.
+/ Di chuyển trong TP tiện lợi.
+ và chạy được gần 2 năm rồi thấy xe việc lựa chọn là hoàn toàn đúng - gần như không thấy thay đổi mấy mà còn: tiêu thụ ít xăng hơn, máy móc êm ái và rất hiền, … quan trọng hơn là càng ngày càng thấy xe mình đẹp hơn mới chết chứ !!!
……
Về vật tư thay thế thì VIOS là loại xe thuộc hàng đắt: Đôi gạt mưa khoảng 3 triệu 600; đôi kính chiếu hậu khoảng 16 triệu; kính lái khoảng 10 triệu 500...Tôi có hỏi một thằng cố vấn của TOY nó bảo vật tư này mắc tương đương với Altis ??? và là hàng giống hệt bên Thái, Sing, Malai... vậy thì AE cứ yên tâm mà đi thôi.
À mà quên, Xe VIOS được chọn làm tắc xi nhiều thì mình càng yên tâm nhé – Tôi đã hỏi và mấy bác tài nói đã chạy 300-400K vẫn còn rất tốt và chỉ cần bảo dưỡng thay thế theo quy định của hãng chứ gần như rất ít phải sửa chữa lớn. Bên Nhật mình thấy toàn TOYOTA CROWN làm TAXI thôi, còn Châu Âu và Mỹ thì chẳng thiếu hãng nào…
Tóm lại là với số tiền đó và xác định đi xe để an toàn, trông cũng đựơc và luôn có giá, chi phí thấp hãy chọn em này. Tới khi nào mà hơi bị nhiều tiền – không phải suy nghĩ thì mua thằng nào cũng được miễn là mình thích…
Chúc AE mạnh giỏi.