Hạng B1
19/6/14
68
21
8
35
Chào các bác, nằm vùng trên otosaigon đã lâu đọc bao nhiêu bài đánh giá người dùng về xe, bao nhiêu trận combat căng thẳng của các bác về xe của Vinfast kể cả xe xăng lẫn xe điện, thì nay mới mạnh dạn gõ phím đánh giá vợ 2 Vin Lux A của em.

Cảm nhận và đánh giá VinFast Lux A sau khi chạy được 28.000 km


Để tránh bị chửi thì trước tiên mình chúc các bác Oser nhiều sức khỏe và luôn bình an trên mọi nẻo đường :D. Đây là những chia sẻ về xe đầu tiên của em trên diễn đàn, ngày xưa theo khối A cộng và cua gái toàn bị vả mặt nên giọng văn hơi lủng củng mong các bác thông cảm.

Trước tiên vì sao mình lại chọn Vinfast Lux A?​

Không dấu gì các bác, trước khi mua con này ngày trước em chạy con Honda city được hơn 1 năm, sau đó với tính chất công việc đi nhiều và thay đổi hình tượng trưởng thành già dặn hơn, quan trọng là kinh tế ổn định hơn thì em quyết định đổi xe.

Khi quyết định đổi xe thì tuổi của em trẻ hơn nhiều so với các bác trên OSer, và vợ chồng chưa có F1 nên chốt mua con nào 4 chỗ thôi.

Lúc đó em cũng có nghiêng qua xe của Vinfast, vì mình có ông chú chạy con Vin Lux SA 2.0 chạy thử mấy lần thì cũng khoái. Sau đó em thấy con Lux A đẹp và ngoại hình nó sang. Em có đi chạy thử có dẫn cả vợ theo thì vợ cũng ưng bảo êm ái, nên em chốt cái rẹt luôn.

Đầu tiên khi quyết định xuống tiền thì cũng đắn đo vì nhiều ý kiến trái chiều xung quanh những mẫu xe của Vin này, nhưng sau khi suy nghĩ thì dòng Vin lux a này đã có mặt trên thị trường đã mấy năm rồi thấy đánh giá của nhiều khách hàng thực tế đánh giá cao mẫu xe nên em mới mua.

Lúc đó chủ yếu là em và vợ thích nữa, Khi em quyết định mua thì hãng còn hỗ trợ nhiều voucher giảm giá nên chính xác là em lấy xe này bao gồm tất cả chi phí tầm 1 tỷ mấy chục triệu. Giá niêm yết lăn bánh là 1200 tỷ, có voucher 200 triệu cộng thêm các chi phí khác là hơn 1 tỷ.

Em thấy chi phí bỏ ra là em chấp nhận được, đối với một dòng xe đẹp, mình ưng mà công nghệ máy Đức như vậy mà xe Việt nên thấy ưng ý với quyết định.

Tuy nhiên, đúng ngay khi mua xe xong mới lăn bánh được 2 tháng thì vinfast đưa ra thông tin ngừng sản xuất xe xăng mà chỉ tập trung vào xe điện thì cảm giác cũng khá là bất ngờ, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì do ngừng sản xuất xe xăng mà xe mình được bảo hành 10 năm.

Trước đó nếu không ngừng sản xuất xe xăng thì xe mình được bảo dưỡng là 50.000 cây sau đó chuyển qua bảo hành 10 năm. Nên suy ra em chỉ bất ngờ khúc đầu chứ không bận tâm lắm.

Cảm nhận và đánh giá VinFast Lux A sau khi chạy được 28.000 km

Đánh giá Vin Lux A​

Sau khi mua xe em có độ thêm mâm xe, mâm này là của hãng luôn, vì ngay từ đầu trước khi mua em cũng đã dự tính sẽ thay mâm cho xe, nhưng vì thay khác kích thước hãng sẽ không bảo hành nên em thay cùng kích thước luôn, như vậy đi đăng kiểm cũng dễ.

Ngoài ra em còn bọc thêm vô lăng thế là xong, xe em để nguyên không thêm gì nữa.

Hiện xe em đã chạy được hơn 28.000 km, tiêu thụ nhiên liệu thì em không cho là tiết kiệm, với mức 10l/100km khi đi đường trường quốc lộ không ở Bình Dương mà gần như không kẹt xe nữa.

Trước khi chạy con này, em có chạy city, spark, captiva vì là không cùng phân khúc nên không thể so sánh nhưng cảm giác lái chiếc này vẫn làm em ưng ý nhất.

Cũng vì em chưa chạy chiếc nào trong tầm giá này nên em không biết là nó tốt nhất trong tầm giá hay thế nào nhưng em ưng ý. Tăng tốc hay chạy tốc độ cao đều mướt, khung gầm chắc cho em cảm giác luôn an tâm và tự tin, em từng chạy cao nhất 150km/h nhưng không dám tăng tốc thêm vì quy định của Việt Nam.

Cảm nhận và đánh giá VinFast Lux A sau khi chạy được 28.000 km


Vợ em là người dễ say xe và yếu, nhưng ngồi xe này không bị say, xe êm, hệ thống thông báo thắt dây an toàn, cửa đóng không khít đều tốt. Khả năng cách âm rất tốt dù chạy ở tốc độ cao hay đi trong phố lẫn đường cao tốc đều tốt.

Bảo dưỡng bảo trì thì trên xe có hệ thống báo nên mình chỉ cần xem trên xe báo rồi đến lúc đi thay, mỗi lần thì tầm vài triệu chờ hãng làm xong rồi về.

Điều không thích ở Vin Lux A​

Điều đầu tiên em không thích ở chiếc xe này là ngày càng hạ giá nhiều, có nghĩa là người mua trước luôn thiệt thòi hơn người mua sau, việc bán lại xe dù nó có còn mới thì giá vẫn mất rất nhiều. Khi mua xe em không nghĩ nhiều như vậy, nhưng nếu ai có suy nghĩ muốn bán lại xe được giá thì sẽ cho đó là nhược điểm.

Thứ 2: Một thứ em thấy bất tiện nữa là cần gạt mưa của xe này nó bó quá chật kính lái, nên khi mưa em dùng cần gạt thì nó kêu bộp bộp rất to, em có đem đi sửa rồi nhưng vẫn chật không khắc phục được. Em không biết là con nào cũng bị lỗi này hay chỉ lô sản xuất của em nữa, có hôm cho ông anh mượn xe đi ổng về nói "cái cần gạt nước xe chú cả tỉ còn thua con xe cỏ của anh":D.

Thứ 3: Điều em không thích là cái màn hình dọc của nó, màn hình điều khiển dàn lạnh điện tử, khi khởi động xe lên màn hình mới khởi động, nên mình lên xe 1 lúc màn hình mới khởi động và điều khiển dàn lạnh khiến người trong xe phải chịu nóng 1 lúc hơi mát mới phà.

Cảm nhận và đánh giá VinFast Lux A sau khi chạy được 28.000 km

Cái màn hình dọc của xe

Thứ 4: Mỗi khi mình đóng cửa phải đóng rất mạnh, nhiều khi người lạ không quen xe lên xe thường đóng cửa khá nhẹ nhàng, mà đóng nhẹ thì nó không khít khiến hệ thống cứ kêu tít tít liên tục.

Đó là những cảm nhận của em về vợ 2 trên cái nhìn của em, cảm ơn các bác đã đọc và mời các bác góp ý.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Điều đầu tiên em không thích ở chiếc xe này là ngày càng hạ giá nhiều, có nghĩa là người mua trước luôn thiệt thòi hơn người mua sau, việc bán lại xe dù nó có còn mới thì giá vẫn mất rất nhiều. Khi mua xe em không nghĩ nhiều như vậy, nhưng nếu ai có suy nghĩ muốn bán lại xe được giá thì sẽ cho đó là nhược
Đồng ý với bác là xe tốt so với giá, nhưng giá cứ giảm suốt thế này thì người mua trước đó không vui nổi. Xem báo mạng hôm qua:
"Sau khi áp dụng tất cả các khuyến mãi, giá bán thực tế cho VinFast Lux A2.0 bản Tiêu chuẩn được hạ xuống còn khoảng 485 triệu đồng, bản Nâng cao có giá 556 triệu đồng và bản Cao cấp chỉ có 674 triệu đồng...#
Screenshot_20221105-185822_Facebook.jpg
 
Hạng D
12/4/19
1.692
3.359
118
39
Nhìn qua thì biết xe bác là bản giữa (Plus) sao bác lăn bánh đến tận 1 tỉ nhỉ? Chỉ đâu đó loanh quanh 8-900 thôi chứ
Ngoài ra cánh cửa chắc chắn, vậy mới hay, phải đóng mạnh quá thì chắc chắn do động tác đóng cửa sai thôi :D
 
Hạng C
28/6/13
993
1.278
113
HCM
Em cũng giống bác, đổi từ City lên Lux A Plus. Vụ gạt nước thì xe em ko bị, gạt êm ái, bình thường. Còn cửa xe thì em lại thấy đó là ưu điểm, cửa nhẹ thì cứ Vios với City bác ạ. Bác bao giờ để ý tiếng đóng cửa của các xe khác nhau ko? Tiếng đóng cửa của Lux A nghe rất đầm và chắc chắn. Nó là ưu chứ ko phải khuyết đâu.
 
Hạng D
20/9/16
1.910
2.581
113
Mình từng lái chiếc này của 1 người bạn và cảm giác đầu tiên là khá bất ngờ và hài lòng với sự êm ái rộng rãi và cảm giác lái 8/10 so với Mec E. Mình đi Mec C cũng không êm bằng con này. Tuy nhiên khuyết điểm là không thay đổi được chế độ lái nên lên cao tốc muốn có chế độ Sport vượt bức phá dính ghế sẽ không thể thực hiện được.
 
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Chúc mừng bác chủ đang sở hữu dòng xe limited, phiên bản mới nhất, ko bao giờ sợ lỗi form :)
Nếu chỉ quan tâm đến khung gầm, máy móc, hộp số, bỏ qua các yếu tố khác như thiết kế, nhất là nội thất, độ hoàn thiện chi tiết, thương hiệu ... thì chiếc này quá ngon trong tầm giá hiện nay.