Pác Brian tậu M6 trước em mà mới đi >500 km, trong khi em được hơn 1,500 km rồi .
Em cũng góp vài dòng đánh giá như sau:
- Xe đẹp, dáng chuẩn, bữa rày mấy pác Cty em ai cũng khen & ngắm nghía
- Nội thất sang trọng, mang dáng dấp thể thao, rộng rãi ==> em k0 phàn nàn gì nội thất cả ^ ^
- Máy móc: Xe có đặt điểm là mới khởi động máy kêu rất to, 30s sau thì máy dịu lại & đến khi đề pa chạy thì êm ru. Độ rung của máy khi xe đang dừng em cảm nhận khá ổn. Đặc biệt pác nào mang M6 ra chạy đoạn Điện Biên Phủ từ Hàng Xanh đạp ga tới vòng xoay ĐBP thì phải nói là như đang lướt theo gió, có thể do đoạn này trải nhựa đẹp, chứ đợt rồi em đi Cần Giờ nhựa đường lỏm chỏm tiếng ồn do lốp vọng vào cabin rất khó chịu +_+.
- Hệ thống I-Stop: hoạt động tốt, thường dừng đèn đỏ nếu để Air-con dưới 20 độ thì I-Stop sẽ k0 hoạt động vì phải ưu tiên cho dàn lạnh (em thấy bảng đồng hồ nó hiện dòng này). Đường hỗn hợp em chạy tầm 9.4L/100km (em nghĩ xe tầm này ăn xăng như vậy là ok). Tuy nhiện, theo cá nhân em có chạy thử qua em Mer C250 cũng có chức năng tương tự I-Stop thì em thấy I-Stop của M6 chưa được êm ái bằng C250. Điển hình là M6 có độ rung của xe nhận biết khá rõ khi I-Stop dừng hoặc khởi động máy trong khi C250 êm hơn hẳn (đúng là xe Đức vẫn trên 1 bậc ^ ^).
- Lốp xe em cũng bơm tầm 2.35 kg (nhờ thông tin từ pác Khuê) thì thấy đúng là xe chạy êm & giảm ồn hơn hẳn. Chưa thử nếu 4 bánh xuống tầm 2.2 kg thì có good hơn nữa k0?
- AFS (Đèn mắt liếc): cái này em chưa có dịp test nên k0 biết hoạt động có hiệu quả k0? Chắc phải kiếm góc cua nào tối mà gắt để thử.
- Voice command: hehe, cái này khá thú vị, em có thử vài lần & thấy hệ thống nghe & thực hiện theo giọng nói của em tốt (có khi còn đỡ stupid hơn Siri trên IP5). Kẹt cái hơi bị châm, dùng để khè bạn bè chút thôi chứ em thấy chỉnh tay trên màn hình lẹ hơn nhiều =)).
- Âm thanh: đúng bản chất của loa Bose, dập bass ỳ đùng thích hợp cho nhạc Dạnce nhưng bác nào khó tính thích nghe nhạc nhẹ nhẹ có chiều sâu thì loa Bose chắc chỉ làm hài lòng phần nào.
- Khoá cửa: em rất thích chế độ lock cửa tự động của xe này, chía khoá lúc nào cũng ở trong túi, đến gần xe chỉ việc bấm nút đen trên tay nắm cửa để mở. Ra khỏi xe chừng 2m thì xe tự động lock, hehe đỡ mất công rút ra rút vô.
Em vẫn đang mò mẫm thêm để xem xe có những ưu điểm gì khác ngoài những cái pác Brian & em đã nêu. Khi nào có em đã đăng các pác tiếp.
Em cũng góp vài dòng đánh giá như sau:
- Xe đẹp, dáng chuẩn, bữa rày mấy pác Cty em ai cũng khen & ngắm nghía
- Nội thất sang trọng, mang dáng dấp thể thao, rộng rãi ==> em k0 phàn nàn gì nội thất cả ^ ^
- Máy móc: Xe có đặt điểm là mới khởi động máy kêu rất to, 30s sau thì máy dịu lại & đến khi đề pa chạy thì êm ru. Độ rung của máy khi xe đang dừng em cảm nhận khá ổn. Đặc biệt pác nào mang M6 ra chạy đoạn Điện Biên Phủ từ Hàng Xanh đạp ga tới vòng xoay ĐBP thì phải nói là như đang lướt theo gió, có thể do đoạn này trải nhựa đẹp, chứ đợt rồi em đi Cần Giờ nhựa đường lỏm chỏm tiếng ồn do lốp vọng vào cabin rất khó chịu +_+.
- Hệ thống I-Stop: hoạt động tốt, thường dừng đèn đỏ nếu để Air-con dưới 20 độ thì I-Stop sẽ k0 hoạt động vì phải ưu tiên cho dàn lạnh (em thấy bảng đồng hồ nó hiện dòng này). Đường hỗn hợp em chạy tầm 9.4L/100km (em nghĩ xe tầm này ăn xăng như vậy là ok). Tuy nhiện, theo cá nhân em có chạy thử qua em Mer C250 cũng có chức năng tương tự I-Stop thì em thấy I-Stop của M6 chưa được êm ái bằng C250. Điển hình là M6 có độ rung của xe nhận biết khá rõ khi I-Stop dừng hoặc khởi động máy trong khi C250 êm hơn hẳn (đúng là xe Đức vẫn trên 1 bậc ^ ^).
- Lốp xe em cũng bơm tầm 2.35 kg (nhờ thông tin từ pác Khuê) thì thấy đúng là xe chạy êm & giảm ồn hơn hẳn. Chưa thử nếu 4 bánh xuống tầm 2.2 kg thì có good hơn nữa k0?
- AFS (Đèn mắt liếc): cái này em chưa có dịp test nên k0 biết hoạt động có hiệu quả k0? Chắc phải kiếm góc cua nào tối mà gắt để thử.
- Voice command: hehe, cái này khá thú vị, em có thử vài lần & thấy hệ thống nghe & thực hiện theo giọng nói của em tốt (có khi còn đỡ stupid hơn Siri trên IP5). Kẹt cái hơi bị châm, dùng để khè bạn bè chút thôi chứ em thấy chỉnh tay trên màn hình lẹ hơn nhiều =)).
- Âm thanh: đúng bản chất của loa Bose, dập bass ỳ đùng thích hợp cho nhạc Dạnce nhưng bác nào khó tính thích nghe nhạc nhẹ nhẹ có chiều sâu thì loa Bose chắc chỉ làm hài lòng phần nào.
- Khoá cửa: em rất thích chế độ lock cửa tự động của xe này, chía khoá lúc nào cũng ở trong túi, đến gần xe chỉ việc bấm nút đen trên tay nắm cửa để mở. Ra khỏi xe chừng 2m thì xe tự động lock, hehe đỡ mất công rút ra rút vô.
Em vẫn đang mò mẫm thêm để xem xe có những ưu điểm gì khác ngoài những cái pác Brian & em đã nêu. Khi nào có em đã đăng các pác tiếp.