Em cũng muốn các bác có cx5 xác nhận xem có cảm biến áp suất lốp ko ? Hay ông TH lại cắt option này.
Em đoán xe bác tct là 2 cầu vì đọc lại post trước của bác có đoạn bị xẹp lốp do cán đinh, hôm trước ghé Mazda PMH làm bảo dưỡng 1000Km có nghe các bác ở xướng kể lại trường hợp của bác, đồng thời confirm là mấy cái CX5 vào làm bảo dưỡng ở đó thì chỉ thấy các em 2 cầu là có cảm biến áp suất lốp, còn lại các em 1 cầu thì không có chức năng này. Haizz, ai lại đi cắt bớt toàn những chức năng liên quan đến an toàn, chán cái ông TH này quá!!!!!!
Theo em thì tự các bác kiểm tra xem xe mình có cảnh báo áp suất lốp cũng được mà.
Xe các bác có phím chính giữa hàng trên không, nếu có thì đây là phím set áp suất lốp.
Xe các bác có biểu tượng màu vàng dưới biểu tượng hình tam giác không, nếu có thì chắc chắn là xe mình có cảnh báo.
Nếu muốn kiểm tra nữa thì các bác xịt bớt hơi của 1 bánh xuống còn 2kg, lăn bánh một đoạn xem có cảnh báo không?
Xe các bác có phím chính giữa hàng trên không, nếu có thì đây là phím set áp suất lốp.
Xe các bác có biểu tượng màu vàng dưới biểu tượng hình tam giác không, nếu có thì chắc chắn là xe mình có cảnh báo.
Nếu muốn kiểm tra nữa thì các bác xịt bớt hơi của 1 bánh xuống còn 2kg, lăn bánh một đoạn xem có cảnh báo không?
Em lại thấy cách âm gầm xe, vỏ xe cực tốt so với Santa Fe 2009 SLX mà em từng sở hữu, nuốt ổ gà, ổ voi êm ru, chỉ có cách âm cửa thì chả thấy khác mấy so với SF. Em nghĩ bác nên kiểm tra lại áp suất lốp của xe và bơm đúng tiêu chuẩn của NSX. Em từng bị con KIA RIO, các bác TH giao xe cho em bơm đến 3.5kg, trong khi áp suất tiểu chuẩn là 2.2kgJess2009 nói:Đã sở hữu và sử dụng em CX5 được vài tuần và bảo dưỡng xe thời điểm 1000Km, mình thấy xe chạy ổn, cách âm xe ok tuy nhiên tiếng máy thì êm nhưng tiếng ồn từ vỏ xe lọt vào rất nhiều. Đọc catalogue kèm theo xe thì thấy xe bị cắt giảm nhiều chức năng. Bác Khuê bảo xe có tính năng cảnh báo áp suất lốp nhưng thợ ở gara nhà bác bảo chỉ có xe 2 cầu mới có chứ xe 1 cầu như xe mình thì không có, thế là thế nào bác nhỉ???
Trong tất cả các phần bị cắt bớt khi nhập CX5 về VN, mình thấy "chuối" nhất là cắt mất bộ thảm sàn theo xe. Bộ thảm Vinamazda tặng không vừa với xe và gây nguy hiểm vì chân ga CX5 dính xuống sàn xe chứ không hở lên như một số xe khác. Đề nghị các sale Mazda kiến nghị với cty nhập kèm thảm sàn để trả cho các khổ chủ đã và đang mua xe vì hiện nay thị trường chưa có loại thảm nào vừa với xe này, đâu có đáng gì mà phải cắt bộ thảm sàn, mất mặt quá.
Em cũng đã phàn nàn vụ thảm với bác KHuê nhưng có vẻ như bác TH bán được xe xong lơ luôn khách hàng rồi nên em chẳng mong chờ làm gì. Em dự định đem xe ra cho bác Tám đo và may riêng cho CX5 bô thảm 3D.
Last edited by a moderator:
hơ hơ sorry em lại phản đối bác phát nữa Máy lạnh CX5 so với SF nói riêng và xe Hàn nói chung thì lạnh kinh khủng. Trước đây em chạy SF và bây giờ là KIA RIO nêu đi giữa trưa với cái outside temp là 37-38 độ C (theo nhiệt kế của xe) thì phải để máy lạnh ở mức 21-22 độ và gió nấc 3,4 mới đủ gọi là mát. CX5 hôm rồi em chạy cùng điều kiện như trên em phải để mức quạt 1, 25 độ thì mới ko bị rét run. Em để quạt ngang vì để quạt 2 hướng thì chắc chân em đóng băng rồi (em hay đi dép khi lái xe). Cả gia đình em đều thừa nhận máy lạnh CX5 tốt hơn hẳn so với SF.Jess2009 nói:Thêm cái này nữa: Không hiểu sao seat belt bên tài thiết kế thế nào mà dây cứ choàng ngang cổ, (mà dây belt thì cứng và mỏng nên khó chịu vô cùng) mặc dù mình không phải thuộc loại lùn (>160cm), lái các xe khác không bị hiện tượng này, bác nào biết nguyên nhân hoặc cách khắc phục thì chỉ giúp.
Máy lạnh xe CX5 không được lạnh lắm mà nếu bật gió to để lạnh hơn một chút thì quá ồn, ngay ở bậc gió thứ 2 đã ồn rồi chứ bật ở mức maximum thì ồn đến mức át luôn tiếng nhạc ở mức volum 10!!! Có xe bác nào giống vậy không hay xe mình bị lỗi?????
Hic, xin lỗi các bác đang sở hữu em CX5, không chỉ riêng em mà em và các bác sale khác cũng đã phản ánh vụ thảm chân lên cho các bác ở trên và cũng đang chờ giải quyết. Thảm chân của Mazda cho bất cứ dòng nào đều ko có thảm zin theo xe các bác nhé...thảm tặng là thảm của Vinamazda tặng các bác. Vì CX5 là dòng xe đầu tiên ko sử dụng thắng dạng treo nên tạm thời có sơ xót. MOng các bác thông cảm.
@iamnofear: Bác cứ việc phản đối vô tư, đã gọi là cảm nhận thì phải khác nhau chứ giống nhau thì khó, hơn nữa phụ thuộc việc truớc đó bác đi xe gì nữa, nếu bác lái Lexus xong rối đến em CX5 này thì dứt khoát bác sẽ chê nhiều hơn khen
Hồi trước em lái Escape, máy lạnh xe này tốt đến nỗi chỉ cần bật mức minimum thôi thì cũng đủ lạnh cóng tất cả các "cơ quan đoàn thể" rồi, em CX5 này không được như thế nên em chê. Bác đặt thảm đi, làm chuột bạch rồi post hình lên đây cho em ngắm tí trước khi quyết định, thảm của bác tct cũng ok nhưng vì là của Merc sửa lại nên kg được chuẩn lắm.
Hồi trước em lái Escape, máy lạnh xe này tốt đến nỗi chỉ cần bật mức minimum thôi thì cũng đủ lạnh cóng tất cả các "cơ quan đoàn thể" rồi, em CX5 này không được như thế nên em chê. Bác đặt thảm đi, làm chuột bạch rồi post hình lên đây cho em ngắm tí trước khi quyết định, thảm của bác tct cũng ok nhưng vì là của Merc sửa lại nên kg được chuẩn lắm.
bác ơi, em so với xe cùng hạng cùng tầm giá thôi, chứ Lexus thì em cũng đi rồi, xe bác em và mê li về mọi thứ, giá cũng trên trời. Nhưng riêng máy lạnh em nghĩ không thua kém nhiều đâu bác ạ.Jess2009 nói:@iamnofear: Bác cứ việc phản đối vô tư, đã gọi là cảm nhận thì phải khác nhau chứ giống nhau thì khó, hơn nữa phụ thuộc việc truớc đó bác đi xe gì nữa, nếu bác lái Lexus xong rối đến em CX5 này thì dứt khoát bác sẽ chê nhiều hơn khen
Hồi trước em lái Escape, máy lạnh xe này tốt đến nỗi chỉ cần bật mức minimum thôi thì cũng đủ lạnh cóng tất cả các "cơ quan đoàn thể" rồi, em CX5 này không được như thế nên em chê. Bác đặt thảm đi, làm chuột bạch rồi post hình lên đây cho em ngắm tí trước khi quyết định, thảm của bác tct cũng ok nhưng vì là của Merc sửa lại nên kg được chuẩn lắm.