Chủ đề tương tự
RE: Cảm nhận về NUBIRA
Xe em SX cuối 2003, em vẫn không hiểu có chính xác hay không về sự tiết kiệm nhiên liệu:
Chuyến đi Bình Phước em canh xăng và đổ thêm tổng cộng 250k/8000 vnđ = 31.25 lít/500km. Kim xăng vẫn còn trên mức lúc đầu 1 chút. Tính ra chạy đường trường là 6.2l/100km. Chẳng biết có gì sai không nữa? Xe chạy ngọt, vọt nhanh... Chạy 140 km/h vẫn chưa hết ga, đã có lần em chạy đến 150 km/h = hết ga, và xe đang lên thêm nhưng em phải giảm lại vì ghê quá ( xe em mới chạy được hơn 13000 km thôi).
Nói chung là hết sức hài lòng với em của mình đang có. Chỉ có điều không hài lòng duy nhất là đi chung với mấy bác Escape, Mông đau, Camry... thấy buồn cho thân phận em nó quá... Cuối cùng là định đổi xe nhưng quyết định giữ lại và tìm một em cũ cũ mua thêm.
Xe em SX cuối 2003, em vẫn không hiểu có chính xác hay không về sự tiết kiệm nhiên liệu:
Chuyến đi Bình Phước em canh xăng và đổ thêm tổng cộng 250k/8000 vnđ = 31.25 lít/500km. Kim xăng vẫn còn trên mức lúc đầu 1 chút. Tính ra chạy đường trường là 6.2l/100km. Chẳng biết có gì sai không nữa? Xe chạy ngọt, vọt nhanh... Chạy 140 km/h vẫn chưa hết ga, đã có lần em chạy đến 150 km/h = hết ga, và xe đang lên thêm nhưng em phải giảm lại vì ghê quá ( xe em mới chạy được hơn 13000 km thôi).
Nói chung là hết sức hài lòng với em của mình đang có. Chỉ có điều không hài lòng duy nhất là đi chung với mấy bác Escape, Mông đau, Camry... thấy buồn cho thân phận em nó quá... Cuối cùng là định đổi xe nhưng quyết định giữ lại và tìm một em cũ cũ mua thêm.
RE: Cảm nhận về NUBIRA
Tôi cũng đang xài 1 chiếc 1.6 đời 2001, cảm nhận đầu tiên đúng là dòng xe ăn ít nhiên liệu, nhưng có những căn bệnh cố hữu mà Nubira không thể khắc phục được cụ thể:
1.Độ ồn trong xe lớn phần Zoăng cách âm kém.
2.Căn bệnh cắt côn rú máy các chuyên gia đều bó tay.
3.Nếu Bác nào chăm thay dầu còn nguyên nhân hay đóng muội Xúpap(kênh xúpap) mà xe Nhật không bao giờ bị
Tôi cũng đang xài 1 chiếc 1.6 đời 2001, cảm nhận đầu tiên đúng là dòng xe ăn ít nhiên liệu, nhưng có những căn bệnh cố hữu mà Nubira không thể khắc phục được cụ thể:
1.Độ ồn trong xe lớn phần Zoăng cách âm kém.
2.Căn bệnh cắt côn rú máy các chuyên gia đều bó tay.
3.Nếu Bác nào chăm thay dầu còn nguyên nhân hay đóng muội Xúpap(kênh xúpap) mà xe Nhật không bao giờ bị
RE: Cảm nhận về NUBIRA
Em nghĩ để biết được chính xác hơn Bác nên làm theo cách này:
Trước khi đi bác đổ đầy bình xăng (đầy ứ ừ ư luôn nhé ).
Sau khi đi về Bác lại tiếp tục đổ đầy bình (cũng đầy ứ luôn).
Xem lần đổ sau hết bao nhiêu tiền / lít đem chia cho số km đã chạy là biết được chính xác nhất mức tiêu hao nhiên liệu .
Em đã tính thử con Pre của em thấy hết 8,5l/100km. Mức này chắc tạm ổn fải không các Bác?
Trích đoạn: dksasia
Xe em SX cuối 2003, em vẫn không hiểu có chính xác hay không về sự tiết kiệm nhiên liệu:
Chuyến đi Bình Phước em canh xăng và đổ thêm tổng cộng 250k/8000 vnđ = 31.25 lít/500km. Kim xăng vẫn còn trên mức lúc đầu 1 chút. Tính ra chạy đường trường là 6.2l/100km. Chẳng biết có gì sai không nữa?
Em nghĩ để biết được chính xác hơn Bác nên làm theo cách này:
Trước khi đi bác đổ đầy bình xăng (đầy ứ ừ ư luôn nhé ).
Sau khi đi về Bác lại tiếp tục đổ đầy bình (cũng đầy ứ luôn).
Xem lần đổ sau hết bao nhiêu tiền / lít đem chia cho số km đã chạy là biết được chính xác nhất mức tiêu hao nhiên liệu .
Em đã tính thử con Pre của em thấy hết 8,5l/100km. Mức này chắc tạm ổn fải không các Bác?
RE: Cảm nhận về NUBIRA
6.2l/100km là điều không tưởng; con 1.6 đời 2003 của em thì phải là 7l/100km (tính chung cho cả đường quốc lộ và đường nội đô); Nubira là hạng xe trung cấp theo em thế là tạm ổn mặc dù đúng là hơi ồn và mắc phải căn bệnh dzồ ga cố hữu. Xe em chạy gần 2 năm rồi nhưng chưa phải hỏi thăm các pác ở garage nhiều, chỉ duy nhất một lần phải đi xục turbo mất 300 nghìn.
to dksasia: pác chạy nhanh thế mà không sợ bị bắn rụng à???
to conan77: mình đang có ý định đổi xe đây, nếu muốn xem xe thì alô cho mình nhé
6.2l/100km là điều không tưởng; con 1.6 đời 2003 của em thì phải là 7l/100km (tính chung cho cả đường quốc lộ và đường nội đô); Nubira là hạng xe trung cấp theo em thế là tạm ổn mặc dù đúng là hơi ồn và mắc phải căn bệnh dzồ ga cố hữu. Xe em chạy gần 2 năm rồi nhưng chưa phải hỏi thăm các pác ở garage nhiều, chỉ duy nhất một lần phải đi xục turbo mất 300 nghìn.
to dksasia: pác chạy nhanh thế mà không sợ bị bắn rụng à???
to conan77: mình đang có ý định đổi xe đây, nếu muốn xem xe thì alô cho mình nhé
RE: Cảm nhận về NUBIRA
@ bác POP
Chăm thay dầu thì hay đóng muội????? Bác nói rõ lại dùm, em hổng hỉu.
Cảm nhận chung là tất cả xe daewoo đều ồn. Riêng Nu thì vẫn ngon hơn con Racer của Gấu chán. Độ bền thì chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào ( Racer 13 năm vẫn chạy tốt ).
Trích đoạn: pop
3.Nếu Bác nào chăm thay dầu còn nguyên nhân hay đóng muội Xúpap(kênh xúpap)
@ bác POP
Chăm thay dầu thì hay đóng muội????? Bác nói rõ lại dùm, em hổng hỉu.
Cảm nhận chung là tất cả xe daewoo đều ồn. Riêng Nu thì vẫn ngon hơn con Racer của Gấu chán. Độ bền thì chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào ( Racer 13 năm vẫn chạy tốt ).
RE: Cảm nhận về NUBIRA
Nếu xe bác 7l/100km chung cho quốc lộ và nội ô thì xe em 6.2l cho quốc lộ là chính xác rồi bác ơi. Vì đi Bình Phước 95% là đường quốc lộ mà.
Đi nhanh nhưng phải tùy lúc chứ bác. Em không ngửi thấy mùi *** là bay ngay cho sướng.
Nếu xe bác 7l/100km chung cho quốc lộ và nội ô thì xe em 6.2l cho quốc lộ là chính xác rồi bác ơi. Vì đi Bình Phước 95% là đường quốc lộ mà.
Đi nhanh nhưng phải tùy lúc chứ bác. Em không ngửi thấy mùi *** là bay ngay cho sướng.
RE: Cảm nhận về NUBIRA
Em có ý kiến này (ý kiến chủ quan , nếu đụng chạm đến bác nào thì xin thứ lỗi và em không bảo đảm chính xác nên không chị trách nhiệm với pháp luật về ý kiến này )
1. Hầu hết các cây xăng đều đông thiếu .
2. Dung tích bình xăng ( gi trên xe ) chưa tính phần chừa hơi phía trên.
3. Kim xặng trên đồng hồ còn phụ thuộc vào tư thế đậu xe ( xe bác có nghiên hay không ) lúc đỗ xăng .
4. nhìn vào kim xăng không thể biết chính xác lượng xăng trong bình đang có .
5. mức độ tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc nguời chạy , chất lượng đường , mật độ xe trên đường ..
=> các bác tính mức tiên liệu như trên thì không chính xác cho lắm .
Ý kiến em về test nhiên liệu :
1 . các bác lấy bình kiểm tra dung tích xăng 10 l ( xem ai co wen anh nào làm trong ngành xăng dầu thì mượn ), đổ đúng 10l ( chuẩn)nhưng bác có thể dổ 3l dể test cũng được.
2. Tìm 1 dường thật vắng ( wuận 7 rất nhiều ), và đường tương dối tốt .
3. rút hết xăng trong bình ra , dổ đúng 3 l vào .
4. bác chạy đến khi nào tắt máy thì thôi .
khi đó bác sẽ biết chính xác mức tổn thát của xe .
, mỗi lần test xe em đều làm vậy .
Em có ý kiến này (ý kiến chủ quan , nếu đụng chạm đến bác nào thì xin thứ lỗi và em không bảo đảm chính xác nên không chị trách nhiệm với pháp luật về ý kiến này )
1. Hầu hết các cây xăng đều đông thiếu .
2. Dung tích bình xăng ( gi trên xe ) chưa tính phần chừa hơi phía trên.
3. Kim xặng trên đồng hồ còn phụ thuộc vào tư thế đậu xe ( xe bác có nghiên hay không ) lúc đỗ xăng .
4. nhìn vào kim xăng không thể biết chính xác lượng xăng trong bình đang có .
5. mức độ tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc nguời chạy , chất lượng đường , mật độ xe trên đường ..
=> các bác tính mức tiên liệu như trên thì không chính xác cho lắm .
Ý kiến em về test nhiên liệu :
1 . các bác lấy bình kiểm tra dung tích xăng 10 l ( xem ai co wen anh nào làm trong ngành xăng dầu thì mượn ), đổ đúng 10l ( chuẩn)nhưng bác có thể dổ 3l dể test cũng được.
2. Tìm 1 dường thật vắng ( wuận 7 rất nhiều ), và đường tương dối tốt .
3. rút hết xăng trong bình ra , dổ đúng 3 l vào .
4. bác chạy đến khi nào tắt máy thì thôi .
khi đó bác sẽ biết chính xác mức tổn thát của xe .
, mỗi lần test xe em đều làm vậy .
RE: Cảm nhận về NUBIRA
Khuyến cáo các bác khác là chạy xe ở trạng thái xăng trong bình cạn sẽ rất hại cho xe bởi:
Vòi hút trong bình xăng luôn nằm cao hơn đáy bình, mục đích để loại bỏ một phần cặn và nước - dầu lẫn trong xăng (nặng hơn xăng) đọng lại ở đáy bình. Nếu chạy đến cạn bình, phần cặn và nước này có thể được hút vào đường ống ( do xe chao qua chao lại)dẫn đến tắc ống, hỏng bơm xăng, hỏng hệ thống nhiên liệu v.v...
Bởi vậy muốn canh xăng thì tốt nhất đến cây xăng đổ đầy, chạy khoảng 200km. Sau đó về lại đúng cây xăng đó (đúng trụ bơm đã đổ), đổ lại cho đầy bình rồi tính. Đương nhiên việc bơm thiếu so với đồng hồ có thể xẩy ra nhưng theo tui không đến nỗi tạo ra sai số lớn.
P/s một mẹo nhỏ là các bác cứ đè trụ xăng mà các các hãng taxi đã bao tháng cho xe taxi đến đổ mỗi sáng, chắc thế nào cũng ÍT hao hụt hơn.
Trích đoạn: vancondibo
3. rút hết xăng trong bình ra , đổ đúng 3 l vào .
4. bác chạy đến khi nào tắt máy thì thôi .
Khuyến cáo các bác khác là chạy xe ở trạng thái xăng trong bình cạn sẽ rất hại cho xe bởi:
Vòi hút trong bình xăng luôn nằm cao hơn đáy bình, mục đích để loại bỏ một phần cặn và nước - dầu lẫn trong xăng (nặng hơn xăng) đọng lại ở đáy bình. Nếu chạy đến cạn bình, phần cặn và nước này có thể được hút vào đường ống ( do xe chao qua chao lại)dẫn đến tắc ống, hỏng bơm xăng, hỏng hệ thống nhiên liệu v.v...
Bởi vậy muốn canh xăng thì tốt nhất đến cây xăng đổ đầy, chạy khoảng 200km. Sau đó về lại đúng cây xăng đó (đúng trụ bơm đã đổ), đổ lại cho đầy bình rồi tính. Đương nhiên việc bơm thiếu so với đồng hồ có thể xẩy ra nhưng theo tui không đến nỗi tạo ra sai số lớn.
P/s một mẹo nhỏ là các bác cứ đè trụ xăng mà các các hãng taxi đã bao tháng cho xe taxi đến đổ mỗi sáng, chắc thế nào cũng ÍT hao hụt hơn.
Last edited by a moderator: