Like bác chủ . Rất cần những chia sẻ trung thực của các oser để Os là địa chỉ tốt tìm kiếm thông tin về ô tô.View attachment 494007
Chào các bác. Em đã đọc nhiều bài cảm nhận và đánh giá của các bác nên cũng muốn viết bài cảm nhận con xe của em từ lâu rồi. Nhưng có nhiều bác nói muốn đánh giá đúng thực chất xe Hàn thì phải từ 20,000km mới chính xác. Vậy nên em chờ đến lúc này, còn khoảng 400km nữa là đủ tiêu chuẩn để viết bài. Em văn dốt võ dát, câu từ lủng củng, mong các bác thông cảm.[pagebreak][/pagebreak]
Ngay từ đầu khi quyết định mua xe, em đã không có ý định phân biệt xe Hàn hay Nhật, mất giá hay không… Chỉ thấy xe nào mình ưng thì mua. Cho nên em cũng cảm thấy thanh thản khi chọn em này. (Thật ra cũng có chút phân vân )
Thấy các bác post hình ngày giao xe có các em xinh tươi chân dài váy ngắn tặng các bác bó hoa và trao cái chìa khoá chà bá mà em thấy chạnh lòng. Ngày em nhận xe không có em nào hết, chỉ có anh sale đưa cái xe tải chở xe em đến giao trước cửa nhà. Àh, mà cũng có 1 bó hoa, nhưng là bó cúc vạn thọ bà xã em mua về để cúng xe.
Sau đó là mấy ngày ngồi ngắm xe ở nhà, vì chưa có bảng số. Lúc đó em mới phát hiện ra có nhiều điều mà lúc đi xem xe mình chưa phát hiện ra. Em không muốn dài dòng mô tả vế những ưu điểm và tính năng của sonata vì các bác có thể tham khảo trên web. Em chỉ nói về những thứ mà các bác không tìm được trên web và chỉ là cảm nhận của em:
- Nút khởi động start/stop nằm khuất sau vô lăng. Muốn nhấn phải chồm người để tìm. Giời quen rồi nên kg cần nữa. nhưng có thêm 1 điểm em không hiểu là mặc dù là nút start/stop nhưng vẫn có 3 chế độ là OFF/ACC/ON. Em đã hỏi vài anh kỹ thuật là có cần phải bấm lần lượt qua ACC - ON rồi mới khởi động hay là chỉ cần đạp phanh và nhấn nút khởi động liền. Người thì nói nên làm, người nói không cần thiết. Đến giờ này em cũng không biết làm thế nào cho đúng nên cứ lần lượt mà làm cho đủ bộ sậu của nó .
- Đồng hồ time theo em bố trí không hợp lý cho lắm vì khi đang chạy xe và muốn xem giờ thì cũng phải nghiêng người qua trái, hoặc phải buông tay trái ra mới nhìn được.
Khi đã có bảng số, em cũng đã có vài chuyến đi về miền tây, Vũng Tàu, Nha Trang… và vừa rồi là chuyến xuyên Việt với tổng quãng đường cả đi và về là hơn 4600 km.
Cảm nhận của em tới thời điểm này:
Ưu điểm:
- Xe đầm, cách âm tốt. Máy êm. Hôm chạy xuyên Việt, vì 1 ngày e chạy khoảng 500km nên lúc nghỉ cho mấy nhóc đi tè, em ra ngoài nghe thấy tiếng máy có vẻ kêu lớn hơn. Mở nắp capo kiểm tra, thì ra là do quạt tản nhiệt chạy hết công suất. Khi quạt nghỉ nghe thấy êm hẳn.
- Máy theo em là khoẻ. Hôm chạy về cao tốc SG – Dầu Giây, em đang canh lên 120km/h để set cruise control thì phải quay qua giải quyết xung đột của tụi trẻ, đến khi quay lại thì đã lên 150 mà không biết. Xe vẫn lướt êm ru, chỉ nghe tiếng gió rít nhẹ bên ngoài. Vô lăng vẫn nằm im, không rung lắc. Em định cứ để lên luôn xem được bao nhiêu mà không thể vì lúc đó xe hơi nhiều và 1 phần cũng sợ bị ăn bánh mỳ.
- Tiêu hao nhiên liệu theo em là quá mức mong đợi. Em đi 5 người, qua trạm thu phí thấy báo trọng lượng xe 1t85, trừ đi tự trọng của xe là 1t5 thì nhà em và hành lý khoảng 350kg. Mức tiêu hao trung bình cho những lần đổ xăng từ 6.1L đến 7.6L/100km tuỳ theo đoạn đường. Còn hôm em chở thêm 2 bà cụ từ Danang đi lên núi Bạch Mã, ra Huế, chạy vòng vòng thì 14.1L. Ở SG em đi làm hàng ngày tiêu hao 11.7L. Em dùng phần mềm Fuelio để theo dõi.
- 3 chế độ lái Eco/Normal/Sport. Em thấy Eco không có tác dụng gì ngoài việc làm cho mình cảm thấy xe ù lỳ, nằng nặng. Sport rất ok, cảm giác xe bỗng dưng nhẹ hẫng. Tiếng máy gầm gừ nghe rất phấn khích. Nhưng em chỉ dùng khi vượt xe khác khi tốc độ khoảng dưới 60km/h. Còn khi đang chạy nhanh hơn thì em dùng Manual +/-, vượt xe ào ào và rất hữu dụng khi đi đường đèo dốc.
- Bánh dự phòng giống y bánh chính nên nếu thay bánh này chạy max speed của xe vẫn ok nếu điều kiện cho phép chứ không như bánh nhỏ chỉ được 80km/h là tối đa.
- Máy lạnh làm mát tốt. Mùa hè miền trung nắng đổ lửa, em để 23 độ C, gió 2/3 mà trong xe vẫn mát rượi. gió thổi vào tay em trên vô lăng cảm thây tê cóng. Có điều cửa gió sau phải chia sẻ gió với cửa gió bên phụ nên muốn ghế sau mát hơn thì bên phụ phải đóng bớt 1 cửa gió lại.
- Tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng, dễ điều khiển, em chỉ cần 1 tay là có thể xoay vô lăng hết mức nên rất hữu dụng khi cần phải quay đầu trong những nơi chật chội. Có nhiều bác nói trợ lực dầu mới có cảm giác lái. Thú thật tới giờ này em vẫn không biết cái cảm giác lái nó thế nào. Khi e đã quen với em này, giờ qua ngồi em CX9 thấy vất vả mỗi khi quay vô lăng. Nặng như lái xe bò J.
- Có 1 điều ít ai để ý là trên nóc xe có 1 cái đèn LED màu xanh dịu, rất mờ, gần như không phát ra ánh sáng. Ban đầu em không biết để làm gì ngoài việc trang trí cho đẹp. Nhưng khi chạy đêm ngoài xa lộ mới thấy tác dụng của nó là để soi sáng phần cabin trước mà không gây chói. Đúng là mấy anh Hàn cũng để ý chăm sóc mình từng ly.
- Hộp số tự động 6 cấp chuyển số rất mượt. Nếu không nghe tiếng máy hoặc nhìn đồng hồ tua máy thì không thể biết xe chuyển số khi nào.
Nhược điểm:
- phuộc sau theo em là mềm và gầm xe thấp. Lúc mua xe thấy không phải vấn đề lớn, chắc vì lúc đó thích quá nên không thèm quan tâm. Chở 5 người và hành lý mà đít xe xệ thấy gớm. Chạy lên lề nếu không cẩn thận hay bị cạ gầm.
- Phần nhựa bóng trên taplo và dưới cần số mặc dù nhìn sang trọng nhưng dễ trầy xước. Em toàn dùng khăn Micro fiber của 3M mà vẫn nhìn thấy vết xước.
- Sundroof kêu, nhưng đã khắc phục
- Không có nhớ vị trí ghế. Với em thì không có vấn đề vì chỉ có mình em lái.
- Ghế da sáng màu mặc dầu nhìn sang trọng và có vẻ rộng rãi nhưng mau dơ, nhất là nhà có trẻ nhỏ. Mỗi lần em rửa xe mất ít nhất 1 tiếng và chắc khoảng 1L mồ hôi để làm sạch phần nội thất.
- Da phần ngồi ghế tài đã có vẻ bị trùng. Không biết do da không tốt hay do đít em nhọn. Hồi trước có lần em ngồi trên giường trải chiếu mà làm gãy 1 cây lạch giường vì đít nhọn lại ngồi ngay lên 1 cây đó. Hehe
- Cốp sau tự mở khi mang remote đứng sát đó. Có điều khi bung nắp ra thì chỉ mở he hé như mấy em gái lần đầu xxx. Mục đính cốp mở tự động là để khi 2 tay mình mang hành lý thì không cần phải đặt xuống đất. Nhưng nó mở như vầy thì mình vẫn phải đặt hành lý xuống để kéo nắp cốp lên cao. Rõ thật khổ.
Kết luận: Sau 20,000km em vẫn thấy ok, máy móc vẫn êm như lúc mới mua. mọi thứ khác tất nhiên có hao mòn chút đỉnh, nhưng quy luật phải thế thôi. Chi phí bảo dưỡng chưa biềt thế nào. Mấy lần trước chỉ thay nhớt. khi bảo dưỡng 20,000 mới phải thay nhiều đồ, mà em mới gần mức đó. Tóm lại, em vẫn hài lòng với em nó. Nhưng sau này đổi xe khác chắc chắn em không mua sedan nữa mà sẽ chọn em gầm cao, mặc dù nhà ai cũng nói sedan nhìn đẹp và sang hơn.
E cũng nghiên cứu rất kỹ chiếc này vao 2012 và cũng gần đến qđ lấy e nó , nhưng cuối cùng e lấy SUV vì e thúch suv hơn , tuy nhiên e cũng giúp đc Huyndai là quảng cáo công không cho Huyndai chiếc này với thằng bạn thân và hắn mua Sonata 2012. Thỉng thoảng bạn e chở e trên chiếc này, xe rất ok, nhưng mỗi khi e điều khiên cái màn hình để nghe nhạc xe của hắn mà e muốn lấy búa đập cái màn hình quá, chiếc xe trên tỉ mà lắp cái màn hình tệ ko chấp nhận đc.
đây bác ạ !Bác có thể cho ảnh cái tablo xe bác bây giờ đc ko, bản thành công này bị thay đổi phần này làm nội thất xấu hẳn so với bản quốc tế nhỉ
xe bác quả ống pô bên trái kia là gắn giả hay thật vậy ạ?Nhà cháu rước em nó về tốn them 130 củ nữa để nâng cấp, làm dáng cho em nó từ ngoài vào trong cho em nó thêm phần điệu đà, bóng bẩy tí
View attachment 500904 View attachment 500905 View attachment 500906 View attachment 500907
Hàng thật đó bác, nguyên bộ của nó gồm 2 ống bô và cái cảng sau zin theo xe.xe bác quả ống pô bên trái kia là gắn giả hay thật vậy ạ?
Mình cũng đang định lên đời từ m3 lên , thấy m6 giá tốt quá . Cũng định tham khảo thêm sotana ra hãng báo giá lăn bánh gần 1.2 tỉ cũng cao bác nhỉView attachment 494007
Chào các bác. Em đã đọc nhiều bài cảm nhận và đánh giá của các bác nên cũng muốn viết bài cảm nhận con xe của em từ lâu rồi. Nhưng có nhiều bác nói muốn đánh giá đúng thực chất xe Hàn thì phải từ 20,000km mới chính xác. Vậy nên em chờ đến lúc này, còn khoảng 400km nữa là đủ tiêu chuẩn để viết bài. Em văn dốt võ dát, câu từ lủng củng, mong các bác thông cảm.[pagebreak][/pagebreak]
Ngay từ đầu khi quyết định mua xe, em đã không có ý định phân biệt xe Hàn hay Nhật, mất giá hay không… Chỉ thấy xe nào mình ưng thì mua. Cho nên em cũng cảm thấy thanh thản khi chọn em này. (Thật ra cũng có chút phân vân )
Thấy các bác post hình ngày giao xe có các em xinh tươi chân dài váy ngắn tặng các bác bó hoa và trao cái chìa khoá chà bá mà em thấy chạnh lòng. Ngày em nhận xe không có em nào hết, chỉ có anh sale đưa cái xe tải chở xe em đến giao trước cửa nhà. Àh, mà cũng có 1 bó hoa, nhưng là bó cúc vạn thọ bà xã em mua về để cúng xe.
Sau đó là mấy ngày ngồi ngắm xe ở nhà, vì chưa có bảng số. Lúc đó em mới phát hiện ra có nhiều điều mà lúc đi xem xe mình chưa phát hiện ra. Em không muốn dài dòng mô tả vế những ưu điểm và tính năng của sonata vì các bác có thể tham khảo trên web. Em chỉ nói về những thứ mà các bác không tìm được trên web và chỉ là cảm nhận của em:
- Nút khởi động start/stop nằm khuất sau vô lăng. Muốn nhấn phải chồm người để tìm. Giời quen rồi nên kg cần nữa. nhưng có thêm 1 điểm em không hiểu là mặc dù là nút start/stop nhưng vẫn có 3 chế độ là OFF/ACC/ON. Em đã hỏi vài anh kỹ thuật là có cần phải bấm lần lượt qua ACC - ON rồi mới khởi động hay là chỉ cần đạp phanh và nhấn nút khởi động liền. Người thì nói nên làm, người nói không cần thiết. Đến giờ này em cũng không biết làm thế nào cho đúng nên cứ lần lượt mà làm cho đủ bộ sậu của nó .
- Đồng hồ time theo em bố trí không hợp lý cho lắm vì khi đang chạy xe và muốn xem giờ thì cũng phải nghiêng người qua trái, hoặc phải buông tay trái ra mới nhìn được.
Khi đã có bảng số, em cũng đã có vài chuyến đi về miền tây, Vũng Tàu, Nha Trang… và vừa rồi là chuyến xuyên Việt với tổng quãng đường cả đi và về là hơn 4600 km.
Cảm nhận của em tới thời điểm này:
Ưu điểm:
- Xe đầm, cách âm tốt. Máy êm. Hôm chạy xuyên Việt, vì 1 ngày e chạy khoảng 500km nên lúc nghỉ cho mấy nhóc đi tè, em ra ngoài nghe thấy tiếng máy có vẻ kêu lớn hơn. Mở nắp capo kiểm tra, thì ra là do quạt tản nhiệt chạy hết công suất. Khi quạt nghỉ nghe thấy êm hẳn.
- Máy theo em là khoẻ. Hôm chạy về cao tốc SG – Dầu Giây, em đang canh lên 120km/h để set cruise control thì phải quay qua giải quyết xung đột của tụi trẻ, đến khi quay lại thì đã lên 150 mà không biết. Xe vẫn lướt êm ru, chỉ nghe tiếng gió rít nhẹ bên ngoài. Vô lăng vẫn nằm im, không rung lắc. Em định cứ để lên luôn xem được bao nhiêu mà không thể vì lúc đó xe hơi nhiều và 1 phần cũng sợ bị ăn bánh mỳ.
- Tiêu hao nhiên liệu theo em là quá mức mong đợi. Em đi 5 người, qua trạm thu phí thấy báo trọng lượng xe 1t85, trừ đi tự trọng của xe là 1t5 thì nhà em và hành lý khoảng 350kg. Mức tiêu hao trung bình cho những lần đổ xăng từ 6.1L đến 7.6L/100km tuỳ theo đoạn đường. Còn hôm em chở thêm 2 bà cụ từ Danang đi lên núi Bạch Mã, ra Huế, chạy vòng vòng thì 14.1L. Ở SG em đi làm hàng ngày tiêu hao 11.7L. Em dùng phần mềm Fuelio để theo dõi.
- 3 chế độ lái Eco/Normal/Sport. Em thấy Eco không có tác dụng gì ngoài việc làm cho mình cảm thấy xe ù lỳ, nằng nặng. Sport rất ok, cảm giác xe bỗng dưng nhẹ hẫng. Tiếng máy gầm gừ nghe rất phấn khích. Nhưng em chỉ dùng khi vượt xe khác khi tốc độ khoảng dưới 60km/h. Còn khi đang chạy nhanh hơn thì em dùng Manual +/-, vượt xe ào ào và rất hữu dụng khi đi đường đèo dốc.
- Bánh dự phòng giống y bánh chính nên nếu thay bánh này chạy max speed của xe vẫn ok nếu điều kiện cho phép chứ không như bánh nhỏ chỉ được 80km/h là tối đa.
- Máy lạnh làm mát tốt. Mùa hè miền trung nắng đổ lửa, em để 23 độ C, gió 2/3 mà trong xe vẫn mát rượi. gió thổi vào tay em trên vô lăng cảm thây tê cóng. Có điều cửa gió sau phải chia sẻ gió với cửa gió bên phụ nên muốn ghế sau mát hơn thì bên phụ phải đóng bớt 1 cửa gió lại.
- Tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng, dễ điều khiển, em chỉ cần 1 tay là có thể xoay vô lăng hết mức nên rất hữu dụng khi cần phải quay đầu trong những nơi chật chội. Có nhiều bác nói trợ lực dầu mới có cảm giác lái. Thú thật tới giờ này em vẫn không biết cái cảm giác lái nó thế nào. Khi e đã quen với em này, giờ qua ngồi em CX9 thấy vất vả mỗi khi quay vô lăng. Nặng như lái xe bò J.
- Có 1 điều ít ai để ý là trên nóc xe có 1 cái đèn LED màu xanh dịu, rất mờ, gần như không phát ra ánh sáng. Ban đầu em không biết để làm gì ngoài việc trang trí cho đẹp. Nhưng khi chạy đêm ngoài xa lộ mới thấy tác dụng của nó là để soi sáng phần cabin trước mà không gây chói. Đúng là mấy anh Hàn cũng để ý chăm sóc mình từng ly.
- Hộp số tự động 6 cấp chuyển số rất mượt. Nếu không nghe tiếng máy hoặc nhìn đồng hồ tua máy thì không thể biết xe chuyển số khi nào.
Nhược điểm:
- phuộc sau theo em là mềm và gầm xe thấp. Lúc mua xe thấy không phải vấn đề lớn, chắc vì lúc đó thích quá nên không thèm quan tâm. Chở 5 người và hành lý mà đít xe xệ thấy gớm. Chạy lên lề nếu không cẩn thận hay bị cạ gầm.
- Phần nhựa bóng trên taplo và dưới cần số mặc dù nhìn sang trọng nhưng dễ trầy xước. Em toàn dùng khăn Micro fiber của 3M mà vẫn nhìn thấy vết xước.
- Sundroof kêu, nhưng đã khắc phục
- Không có nhớ vị trí ghế. Với em thì không có vấn đề vì chỉ có mình em lái.
- Ghế da sáng màu mặc dầu nhìn sang trọng và có vẻ rộng rãi nhưng mau dơ, nhất là nhà có trẻ nhỏ. Mỗi lần em rửa xe mất ít nhất 1 tiếng và chắc khoảng 1L mồ hôi để làm sạch phần nội thất.
- Da phần ngồi ghế tài đã có vẻ bị trùng. Không biết do da không tốt hay do đít em nhọn. Hồi trước có lần em ngồi trên giường trải chiếu mà làm gãy 1 cây lạch giường vì đít nhọn lại ngồi ngay lên 1 cây đó. Hehe
- Cốp sau tự mở khi mang remote đứng sát đó. Có điều khi bung nắp ra thì chỉ mở he hé như mấy em gái lần đầu xxx. Mục đính cốp mở tự động là để khi 2 tay mình mang hành lý thì không cần phải đặt xuống đất. Nhưng nó mở như vầy thì mình vẫn phải đặt hành lý xuống để kéo nắp cốp lên cao. Rõ thật khổ.
Kết luận: Sau 20,000km em vẫn thấy ok, máy móc vẫn êm như lúc mới mua. mọi thứ khác tất nhiên có hao mòn chút đỉnh, nhưng quy luật phải thế thôi. Chi phí bảo dưỡng chưa biềt thế nào. Mấy lần trước chỉ thay nhớt. khi bảo dưỡng 20,000 mới phải thay nhiều đồ, mà em mới gần mức đó. Tóm lại, em vẫn hài lòng với em nó. Nhưng sau này đổi xe khác chắc chắn em không mua sedan nữa mà sẽ chọn em gầm cao, mặc dù nhà ai cũng nói sedan nhìn đẹp và sang hơn.
Ngon vậy bác thế giá cả thế nào ạ?Hàng thật đó bác, nguyên bộ của nó gồm 2 ống bô và cái cảng sau zin theo xe.