Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Cảm nhận VIOS 2007

Trích đoạn: mienhinh

Adco : đồng ý với bác, Vios 08 giá hơi cao, nhưng nếu bác nào nói e nó như Morning thì đúng là cảm tính quá nặng rồi .Phiên bản Vios 08 chính là Yaris sedan ở châu Âu, và nếu so với giá ông bạn e lấy con Morning AT cách đây 6 tháng, ra giấy tờ là 21k, thì Vios cũng không đắt, hay nói cách khác, là cả 2 xe đều đắt . Morning chỉ có thể so với Matiz mà thôi ...Vios vẫn là lựa chọn tốt cho việc đi làm hàng ngày trong thành phố, tiết kiệm xăng, tin cậy, và đi đường trường bóp mũi Morning dễ dàng :D, chỉ có điều nếu gặp 3.5 Q của bác adco thì phải khoanh tay : Chào cụ ạ :D. Chê gì thì chê, muốn cưới e nó, cũng vẫn phải chờ .
Bác lại quá lời với em :D . Ở SG chật chội , có khi nhỏ nhắn như con Vios của bác lại hay . Vợ chồng em cứ hay ngồi bàn khi nào trúng số và xe giảm giá (đk cần và đủ), cũng ráng 1 con Vios để bả chở con lội nước triều cường đi học :D
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Cảm nhận VIOS 2007

Trích đoạn: Casper

hìhì
nói chung các bác đều cảm tính nặng cả.
Xe đắt nhất theo em thấy chính là chiếc 3.5Q đấy. Ví dụ đơn giản, ở bên Mỹ xe Camry 3.5Q đắt chưa đến gấp 2 lần Yaris 1.5AT mà ở Việt Nam thì 3.5Q đắt hơn gấp 2 lần Vios 1.5AT
:D
Đồng ý với bác là ở VN xe mắc thấy bà cố , nhưng so sánh như bác đây cũng chưa chính xác lắm bác ợ . Vì mẫu Cảm 3.5 ở Mỹ đâu có trang bị giống như 3.5q ở VN . Lại còn là 3.5 của LE hay XLE nữa . Hơn nữa giá ở Mỹ chỉ là standard , bác thấy đó , option theo xe có gì đâu . Muốn thêm cái gì , chủ xe phải móc $ ra thêm cái đó nên nếu full option , có thể giá sẽ cao hơn nhiều , khg nói được . ;)
 
Hạng B2
20/9/06
107
5
18
RE: Cảm nhận VIOS 2007

Sao bài này nó không đánh giá, nhận xét gì đến rổ giá nhỉ? Chỉ thấy so sánh chênh lệch giá của AT so với MT là hợp lý??? thế còn giá của MT đã hợp lý chưa? => Khi nào hợp lý ta sẽ tính chuyện đi xem xe thực tế.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Cảm nhận VIOS 2007

chúng ta cứ chê, mà chẳng hiểu sao vẫn thấy nó tung tăng ngoài đường ngày 1 nhiều, đúng là thị trường có quá ít sự lựa chọn...
chẳng hiểu các bác GD Sale và Marketing của Toy VN làm ăn thế nào chứ: khách hàng mục tiêu là phái nữ mà em toàn thấy đàn ông lái thôi... ^_^ ---> càng khẳng định thị trường đúng là có quá ít sự lựa chọn ^_^
 
Hạng B1
11/7/07
99
0
0
www.otosaigon.com
RE: Cảm nhận VIOS 2007

Các bác có biết bài báo đó mất khoảng bao nhiêu tiền không? Tôi cho răng có khi nhà sản xuất chẳng mất gì cho nhà báo mà vẫn có những bài báo ca ngợi sản phẩm lên tận mây xanh như thế... Họ tổ chức họp báo, phong bì 100 ngàn đồng hoặc một món quà kỷ niệm nào đấy ( Cái này thì không phải nhà báo cũng có), xôm tí nữa có tiệc đứng (Cái này không phải nhà báo cũng được ăn)...Tóm lại...bài báo này là do TOYOTA họ viết ...Họ khôn lắm, không phải là họ không có tiền cho nhà báo đâu, họ muốn sản phẩm của họ phải được cả xã hội quan tâm, vì xe của họ đang đắt hàng, nhà báo phải đưa những thông tin trên như là một niềm vinh hạnh...Các bác đừng nghĩ nhà báo ăn tiền mà tội nghiệp...
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Cảm nhận VIOS 2007

Theo e thì ngoài giá Fiat là tương đối hợp lý, còn xe nào cũng đắt cả ...:D
Bác ép-cô, 3.5 Q thì e chưa được cưỡi, nhưng 2.4G thì lái nhiều, cũng thấy phê khi đạp ga, vậy xe bác mà đạp thì chắc pú lít xuất hiện ngay lập tức :D. bác thử chưa, chắc lưng dính vào ghế :D. Nhưng số AT đi đúng là nhàn thật, sợ đi nhiều quên cách chạy MT...:D
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
29/6/04
246
3
18
RE: Cảm nhận VIOS 2007

Nhìn chung thì so sánh với Vios style cũ là hợp lý nhất.
Ưu:
- Về nội thất: đáng khen, cách tân nhiều so với Vios cũ, sàn sau phẳng ko bị kích chân, dài rộng cơ sở tăng bao nhiêu cũng không quan tâm :D nhưng rõ ràng có vẻ rộng hơn Vios cũ. Thích nhất là các nút điều khiển như lạnh sẽ không đẩy nữa mà quay (xoay) dễ chỉnh hơn. Thêm hàng nút điều khiển trên tay lái nhìn có vẻ pro hơn nhưng thực ra cũng chẳng ích lợi nhiều vì chỉnh chủ yếu là chỉnh âm thanh (nhưng âm thanh có hay đâu mà cần chỉnh [8D] ). Standar mâm đúc 15 và nệm da : nhìn ổn. Khoái nhất là hộc để ly ngay tablo bên ghế tài (tại sáng tui hay vừa chạy vừa uống cafe tự pha :D), à quên được cái có thêm tùy chọn AT
033102luf_1_prv.gif

- máy móc: chẳng có gì khác cả :mad:
Nhược:
- Lớn nhất là: giá
21.gif

- Y như cũ, cách âm :mad: tole :mad:
- Máy thì chắc tại mới nên chưa sao nhưng tui chắc là cở > 20.000 km thế nào cũng "rốc" cho xem (cảm giác tương lai :mad:)
- Nhiên liệu: cũng hao bà cố ~ 10l/100km/thành phố/ choáng

Tạm thế đã, từ từ tính tiếp vì cũng ít đi.
Tui vẫn đi chủ yếu là xe cũ, xe chở lợn Ỉn :D, dạo này hơi kỳ, không biết có bác nào bị không, 08/2006- đã đi ~ 21.000km- bảo hành bảo dưỡng đủ- tự dưng dạo này khi chạy số 2 nhất là số 3 mà yếu số máy nó gõ khí thế :mad:, có ai bị không ạ [8|]
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Cảm nhận VIOS 2007

Nếu Mit còn sản xuất Gala 1.6 thì sẽ là đối thủ đáng gờm của Vios 1.5 cả về giá cả, nội thất và ngoại thất. Ông Mit bỏ trống thị trường nên ông To một mình một chợ tung hoành.
 
Hạng B2
20/9/06
107
5
18
RE: Cảm nhận VIOS 2007

Trích đoạn: nslinh

Nếu Mit còn sản xuất Gala 1.6 thì sẽ là đối thủ đáng gờm của Vios 1.5 cả về giá cả, nội thất và ngoại thất. Ông Mit bỏ trống thị trường nên ông To một mình một chợ tung hoành.

Đúng vậy, sao Mit lại ko sx tiếp nhỉ ? Chuẩn bị mẫu xe mới chăng? Hay lỗ quá, doanh số ko đạt??? Em ko rõ về Mit, tại sao thế các bác?
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Cảm nhận VIOS 2007

Trích đoạn: mienhinh

Theo e thì ngoài giá Fiat là tương đối hợp lý, còn xe nào cũng đắt cả ...:D
Bác ép-cô, 3.5 Q thì e chưa được cưỡi, nhưng 2.4G thì lái nhiều, cũng thấy phê khi đạp ga, vậy xe bác mà đạp thì chắc pú lít xuất hiện ngay lập tức :D. bác thử chưa, chắc lưng dính vào ghế :D. Nhưng số AT đi đúng là nhàn thật, sợ đi nhiều quên cách chạy MT...:D
À hay quá , bác chạy nhiều 2.4g nên đã cảm nhận được độ cồng kềnh của nó khi đi trong TP SG mặc dù bác ở VT;) . Cảm nhận về 3.5 em cũng đã chia sẽ nhiều trog các bài về Cam nên khg tiện nói nhiều trong thớt về Vios . Hôm nào rãnh bác lục lại coi chơi. Thật ra con này em đi tỉnh nhiều nên chuyện lút ga là có . Nhưng khg phải cứ lút ga là nó bay đâu. đó là những trường hợp mình tà tà bám đuôi xe trước do chưa vượt được , rồi thời cơ đến khi xe ngược chiều còn ở xa xa . Cú lút ga của phân khối lớn sẽ phát huy tác dụng ở đây, sau khi chựng lại 1 chút thì nó bắt đầu vọt lên rất nhanh và giúp e qua mặt an toàn hơn khi là mình đi xe phân khối nhỏ , khi mà thời gian mình phải nằm bên lane ngược chiều lâu hơn . Mà bác biết rồi đó , tình trạng GT ở VN mình có khi sống còn chỉ tính bằng vài giây[8D]
 
Last edited by a moderator: