Automatic Intervention Collision Avoidance Assistance
Đây là lần thứ hai mình gặp, lần đầu không kịp chụp hình, lần này chụp lại được nhờ dừng đèn đỏ.
Lần 1: đường 2 làn ô tô, 1 làn xe máy, phân chia bỡi các vạch kẻ đường. Xe mình từ làn ngoài vừa đánh lái vô làn trong ô tô (có signal) thì xuất hiện biển cảnh báo này, đồng thời tay lái tự động đánh ngược lại ra làn ngoài, vừa lúc có 1 chiếc xe 2 bánh chạy lấn làn ô tô vượt lên. Nếu không thì xe mình đã ép xe máy vô lê hoặc va chạm.
Lần 2: QL22 đoạn có phân cách cứng giữa xe máy và ô tô, mình chạy làn trong, không chuyển làn, nhưng chạy gần vạch kẻ đường, bỗng dưng xe lại cảnh báo và đánh lái vô trong, vừa lúc có 3 chiếc xe máy chạy rất nhanh (chạy đua hay sao) vượt bên trái xe mình. Xe phát hiện nguy hiểm nên tự "né" vô trong nhường khoảng giữa hai làn ô tô cho mấy chiếc xe máy vượt lên.
Cảnh báo xuất hiện trên bảng đồng hồ khá lâu, nên nhân lúc xe chạy đến dừng đèn đỏ mình chụp lại luôn.
Tối nay về đọc tiếp Manual xem nó là cái gì, thì biết tình huống mình gặp là dạng thứ 3 (Steering assistance during collision risks from behind).
Gửi luôn đoạn viết về cái này để các bác tiện tham khảo:
Steering assistance at risk of collision
The Collision avoidance assistance function is intended to help the driver reduce the risk of the vehicle inadvertently veering from the traffic lane and/or colliding with another vehicle or obstacle by actively steering the vehicle back into the lane and/or swerving out of the way.
Collision avoidance assistance consists of three sub-functions:
• Run-Off Mitigation with steering assistance
• Steering assistance during collision risks from oncoming traffic
• Steering assistance during collision risks from behind*
After the system has automatically intervened, this text message will appear in the instrument panel:
• Collision avoidance assistance – Automatic intervention
Hình chụp đây ạ:
Đây là lần thứ hai mình gặp, lần đầu không kịp chụp hình, lần này chụp lại được nhờ dừng đèn đỏ.
Lần 1: đường 2 làn ô tô, 1 làn xe máy, phân chia bỡi các vạch kẻ đường. Xe mình từ làn ngoài vừa đánh lái vô làn trong ô tô (có signal) thì xuất hiện biển cảnh báo này, đồng thời tay lái tự động đánh ngược lại ra làn ngoài, vừa lúc có 1 chiếc xe 2 bánh chạy lấn làn ô tô vượt lên. Nếu không thì xe mình đã ép xe máy vô lê hoặc va chạm.
Lần 2: QL22 đoạn có phân cách cứng giữa xe máy và ô tô, mình chạy làn trong, không chuyển làn, nhưng chạy gần vạch kẻ đường, bỗng dưng xe lại cảnh báo và đánh lái vô trong, vừa lúc có 3 chiếc xe máy chạy rất nhanh (chạy đua hay sao) vượt bên trái xe mình. Xe phát hiện nguy hiểm nên tự "né" vô trong nhường khoảng giữa hai làn ô tô cho mấy chiếc xe máy vượt lên.
Cảnh báo xuất hiện trên bảng đồng hồ khá lâu, nên nhân lúc xe chạy đến dừng đèn đỏ mình chụp lại luôn.
Tối nay về đọc tiếp Manual xem nó là cái gì, thì biết tình huống mình gặp là dạng thứ 3 (Steering assistance during collision risks from behind).
Gửi luôn đoạn viết về cái này để các bác tiện tham khảo:
Steering assistance at risk of collision
The Collision avoidance assistance function is intended to help the driver reduce the risk of the vehicle inadvertently veering from the traffic lane and/or colliding with another vehicle or obstacle by actively steering the vehicle back into the lane and/or swerving out of the way.
Collision avoidance assistance consists of three sub-functions:
• Run-Off Mitigation with steering assistance
• Steering assistance during collision risks from oncoming traffic
• Steering assistance during collision risks from behind*
After the system has automatically intervened, this text message will appear in the instrument panel:
• Collision avoidance assistance – Automatic intervention
Hình chụp đây ạ: