Vậy không ổn bác ơi. Xe đang chạy tốt độ nhanh để vượt, chạy xa lộ bật máy lạnh nên nếu muốn chìa ngón cái ra ngoài để number one thì phải kéo cửa kính xuống, quan sát hai bên, quan sát kính chiếu hậu xem xe sau có phải xe mới cho mình vượt không rồi number one thì hơi mất an toàn. Theo em nghĩ cứ như bọn Tây, bật đèn hazard chớp vài cái rồi tắt là văn minh mà an toàn. Người thông minh tốt bụng khi vừa cho người khác vượt thấy tín hiệu vậy thì cũng thừa hiểu là được cảm ơn mà.airforce nói:like_car nói:Thường thì e hay giơ ngón tay cái để tks.
Đồng ý với bác này!
Chứ ở VN mà bác bật đèn ưu tiên nhấp nháy có mà gây hiểu lầm đáng tiếc, mà đôi khi bị chửi oan nữa đấy, cứ hạ kính, nhìn trước ngó sau, thò tay ra ngoài, bốn ngón nắm lại, giơ ngón tay cái lên khen người ta, cám ơn người ta là phù hợp nhứt
Hồi trc thì có vụ cho vượt, chứ 2 năm nay em chả xin vượt thằng nào vì cũng chẳng có thằng nào cho mình vượt cả. Dạo h chỉ còn báo CA cho nhau biết thôi.
Ở VN xe đối diện mà nháy pha thì có nghĩa là: "Ế từ từ đừng manh động, để tao qua cái đã!"cauthidekhonggia nói:Ở châu Âu, khi xe đi trước cám ơn xe sau, lx vẫn thường nháy 4 đèn (1-2 giây). Thường thấy nhất là khi các bác tài xe bus, từ trong lề xin ra, được xe khác(giảm tốc hoặc dừng lại) nhường. Xe có ý nhường xe đối diện thì nháy "pha" 1 cái.
badguy nói:Ở VN xe đối diện mà nháy pha thì có nghĩa là: "Ế từ từ đừng manh động, để tao qua cái đã!"cauthidekhonggia nói:Ở châu Âu, khi xe đi trước cám ơn xe sau, lx vẫn thường nháy 4 đèn (1-2 giây). Thường thấy nhất là khi các bác tài xe bus, từ trong lề xin ra, được xe khác(giảm tốc hoặc dừng lại) nhường. Xe có ý nhường xe đối diện thì nháy "pha" 1 cái.
Cũng là nháy đèn nhưng khác nhau là kẻ thì "nhường" còn người thì "tranh=cướp)"
Ở nơi kia thì chủ động "nhường" còn ở nơi này thì chủ động "tranh" là phổ biến.
Last edited by a moderator:
Chinh xac!badguy nói:Ở VN xe đối diện mà nháy pha thì có nghĩa là: "Ế từ từ đừng manh động, để tao qua cái đã!"cauthidekhonggia nói:Ở châu Âu, khi xe đi trước cám ơn xe sau, lx vẫn thường nháy 4 đèn (1-2 giây). Thường thấy nhất là khi các bác tài xe bus, từ trong lề xin ra, được xe khác(giảm tốc hoặc dừng lại) nhường. Xe có ý nhường xe đối diện thì nháy "pha" 1 cái.
Em thấy cái này nè bác, bác đọc lại điều 8, khoản 3, điều h, không hiểu là CA qui định có qui đèn hazard là đèn uu tiên không, vì mình hay gọi là đèn uu tiên:Air Filter nói:Xờillusion nói:<span style=""color: #ff0000;"">Bật đèn ưu tiên mà không có lí do xxx cũng thổi được đấy bác </span>ah, xin vượt không phải là tình huông ưu tiên đâu bác. Chớp vài cái như bác chủ là tốt rồi, mình cứ áp dụng, người nào hiểu thì hiểu, 0 hiểu thì....thôithang455411 nói:EM đi ra miền Trung thấy xe khách loại to thì " cám ơn " như pác nói trước khi vượt luôn, vượt rồi để vậy chạy 1 đoạn cho đã mới tắt hoặc vượt tiếp
Am
Xam
Huyền
3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
h) Xe không được quyền ưu tiên sử dụng tín hiệu còi, cờ, đèn của xe ưu tiên;
Last edited by a moderator:
illusion nói:Em thấy cái này nè bác, bác đọc lại điều 8, khoản 3, điều h, không hiểu là CA qui định có qui đèn hazard là đèn uu tiên không, vì mình hay gọi là đèn uu tiên:Air Filter nói:Xờillusion nói:<span style=""color: #ff0000;"">Bật đèn ưu tiên mà không có lí do xxx cũng thổi được đấy bác </span>ah, xin vượt không phải là tình huông ưu tiên đâu bác. Chớp vài cái như bác chủ là tốt rồi, mình cứ áp dụng, người nào hiểu thì hiểu, 0 hiểu thì....thôithang455411 nói:EM đi ra miền Trung thấy xe khách loại to thì " cám ơn " như pác nói trước khi vượt luôn, vượt rồi để vậy chạy 1 đoạn cho đã mới tắt hoặc vượt tiếp
Am
Xam
Huyền
3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
h) Xe không được quyền ưu tiên sử dụng tín hiệu còi, cờ, đèn của xe ưu tiên;
Không đâu bác ơi. Theo em, đèn ưu tiên là những loại đèn để trên mui xe nhấp nhá như cứu thương, cảnh sát, chữa cháy. Hazard vẫn là Hazard ạ.