Hạng B2
1/4/11
102
2
16
Xe em Siena 1.3 mới làm lại hơi, thay xecmăng... nói chung là nhiều thứ nhưng không hiểu sao nó ăn xăng khủng khiếp: 10l/100km. Chạy cực bốc, máy nổ êm... Chỉ có điều lạ là mỗi khi dừng xe lại thấy mùi xăng bốc lên nồng nàn... nhưng lại không thấy chỗ hở...
Các bác giúp em với!
 
Hạng B2
28/7/10
307
8
18
Làm lại hơi nếu thay cả pít tông và séc măng thì phải chạy rà máy (rô đa) như xe mới thì mới ngon, như vậy sẽ hao xăng hơn, khi chạy rà xong sẽ đỡ hao hơn.

Vấn đề nữa là chạy đường như thế nào, như ở TPHCM mấy bữa nay đi phát chán, vô giờ cao điểm mà đi được 10l/100km thì quá ư là ngon rồi!

Nếu nghe mùi xăng thì phải kiểm tra gấp, coi chừng bà hỏa viếng thăm thì tiêu đó.
 
Tập Lái
4/5/11
41
4
0
LamQK4 nói:
Xe em Siena 1.3 mới làm lại hơi, thay xecmăng... nói chung là nhiều thứ nhưng không hiểu sao nó ăn xăng khủng khiếp: 10l/100km. Chạy cực bốc, máy nổ êm... Chỉ có điều lạ là mỗi khi dừng xe lại thấy mùi xăng bốc lên nồng nàn... nhưng lại không thấy chỗ hở...
Các bác giúp em với!
10l/ 100km là đường trường hay đường t.phố? Nếu là đường t.phố kèm với mới làm bộ hơi thì uống xăng nhiều là đúng. Tuy nhiên xe bác 1.3 với đi trong t.phố Vinh em nghĩ như vậy có thể hơi nhiều.
Về vấn đề mùi xăng, bác chưa nói rõ là mùi xăng trong khoang máy, trong cabin hay chung quanh xe.
- Nếu trong khoang máy (nghe nồng nàn) thì kiểm tra các chổ nối với ống mềm, nếu ngoài xe (nghe nồng nàn) thì kiểm tra các chổ nồi với lọc xăng dưới gầm lốp sau bên phụ.
- Nếu nghe mùi xăng nhiều, không nồng nàn lắm, có lẫn mùi khói theo em dự đoán thì cam có thể bị lệc 1 chút, phải căn chỉnh lại cam.
 
Hạng B2
1/4/11
102
2
16
hoangkhoa nói:
Làm lại hơi nếu thay cả pít tông và séc măng thì phải chạy rà máy (rô đa) như xe mới thì mới ngon, như vậy sẽ hao xăng hơn, khi chạy rà xong sẽ đỡ hao hơn.

Vấn đề nữa là chạy đường như thế nào, như ở TPHCM mấy bữa nay đi phát chán, vô giờ cao điểm mà đi được 10l/100km thì quá ư là ngon rồi!

Nếu nghe mùi xăng thì phải kiểm tra gấp, coi chừng bà hỏa viếng thăm thì tiêu đó.
<span style=""color: #0000ff;"">Cảm ơn bác! Em đã chạy rô đa rồi, và hiện tại đã chạy khoảng 1.500km... vẫn thấy hao xăng như vậy. Em chạy đường trường, không điều hoà...</span>

10l/ 100km là đường trường hay đường t.phố? Nếu là đường t.phố kèm với mới làm bộ hơi thì uống xăng nhiều là đúng. Tuy nhiên xe bác 1.3 với đi trong t.phố Vinh em nghĩ như vậy có thể hơi nhiều.
Về vấn đề mùi xăng, bác chưa nói rõ là mùi xăng trong khoang máy, trong cabin hay chung quanh xe.
- Nếu trong khoang máy (nghe nồng nàn) thì kiểm tra các chổ nối với ống mềm, nếu ngoài xe (nghe nồng nàn) thì kiểm tra các chổ nồi với lọc xăng dưới gầm lốp sau bên phụ.
- Nếu nghe mùi xăng nhiều, không nồng nàn lắm, có lẫn mùi khói theo em dự đoán thì cam có thể bị lệc 1 chút, phải căn chỉnh lại cam.
<span style=""color: #0000ff;"">- Mùi xăng thoát ra nghe như là bên ngoài, bên phụ bác Trung ạ. Lọc xăng nó ở phía dưới xe, gần lốp sau hả bác? Để mai kích lên em xem thế nào...</span>