Hạng D
16/1/13
4.804
86.993
113
Tôi lập lại là các con đường 3 số là những đường vòng.

Đường vòng được hiểu như sau:

- Khi tới khu đông dân cư, các xa lộ liên bang có những con đường vòng để tránh dồn cục.

- Các con đường vòng phải bảo đảm là khi đi vào đó thì nó sẽ nhập lại (rẻ ra và nhập lại).

- Các con đường vòng đặt tên không theo quy luật BNĐT mà có quy luật riêng.

- Các đường vòng này ẻo lả ra sao thì tùy nhưng miễn sao nó rẻ ra khỏi và phải nhập lại

Do đó đường vòng sẽ đặt tên như sau: YXN. N là số đường nó rẻ, X không có khi N có 2 digit or X = 0 khi N có 1 digit, Y (1-9) là độ xa khu đông đúc.

Ví dụ, đường 105 và 605. X = 0 vì N chỉ 1 digit

105 và 605 đều rẻ từ đường 5 và sẽ nhập lại đường 5.

105 thì gần sát với trung tâm hơn là 605.

Tuy nhiên, các khu dân cư có thể phình to ra và các khu trung tâm mới xây dựng thì có thể làm hiểu sai lúc ban đầu người ta đặt số. Nếu tính theo thời điểm đặt số thì phải theo quy tắc đặt số.
 
  • Like
Reactions: 52Z 8580 and CNC
Hạng D
16/1/13
4.804
86.993
113
K3:

Ngày xưa không có GPS, đi cả nhóm thì tôi là người chỉ đường vì tôi nắm nguyên tắc nên khó đi lạc bậy bạ lâu (tuy thỉnh thoảng có lạc nhưng đánh vòng lại dễ dàng).

Đi không có GPS là gần đến nơi thì ghé cây xăng mua bản đồ mới nhất. Từ đó dò địa chỉ và chấm toạ độ và rồi tìm phương án đến nơi đó tiện nhất.

Nếu bạn tập nhìn bản đồ thì dùng GPS rất dễ.
 
  • Like
Reactions: bdss
k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.836
431
113
bạn Rolex, còn xa mới chạm tay.
em đã chộp hềnh cái Bill đó roài sẽ up lên khi có người đoán gần đúng để so sánh.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Tôi lập lại là các con đường 3 số là những đường vòng.

Đường vòng được hiểu như sau:

- Khi tới khu đông dân cư, các xa lộ liên bang có những con đường vòng để tránh dồn cục.

- Các con đường vòng phải bảo đảm là khi đi vào đó thì nó sẽ nhập lại (rẻ ra và nhập lại).

- Các con đường vòng đặt tên không theo quy luật BNĐT mà có quy luật riêng.

- Các đường vòng này ẻo lả ra sao thì tùy nhưng miễn sao nó rẻ ra khỏi và phải nhập lại

Do đó đường vòng sẽ đặt tên như sau: YXN. N là số đường nó rẻ, X không có khi N có 2 digit or X = 0 khi N có 1 digit, Y (1-9) là độ xa khu đông đúc.

Ví dụ, đường 105 và 605. X = 0 vì N chỉ 1 digit

105 và 605 đều rẻ từ đường 5 và sẽ nhập lại đường 5.

105 thì gần sát với trung tâm hơn là 605.

Tuy nhiên, các khu dân cư có thể phình to ra và các khu trung tâm mới xây dựng thì có thể làm hiểu sai lúc ban đầu người ta đặt số. Nếu tính theo thời điểm đặt số thì phải theo quy tắc đặt số.
Bác ơi. Điều này em hiểu mà. Ngay từ đầu em nào có théc méc gì về nguyên tắc này.
Từ đầu đến giờ em chỉ théc méc mỗi trình tự đặt tên từ Bắc -> Nam hoặc Nam -> Bắc thôiiii.

Bác lại đọc không kỹ dồi.
Ý em hỏi là sao không thống nhất từ Nam -> Bắc là 905, 805, 705, 605, 505, 405, 305, 205, 105 hoặc ngược lại.
Hiện tại từ Nam -> Bắc là : 905 - 805 - 405 - 605 - 105 - 305 - 205 - 405 - 705
Trong đó 605 nối 405 và 5. Còn 105 chạy Tây-Đông nối 405 và 605
Vụ này em có hỏi mấy ông thầy kỹ sư cầu đường thì mấy ổng nói là: lúc đặt tên tụi nó đang xỉn :3duongbiahutthuoc:

Sau đó bác đã kết luận là về mặt này, không có quy tắc nào cả. Em cũng đã nói như thế ngay từ đầu!
 
k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.836
431
113
Mr Fan, cái vụ bị thèn đi sau bấm kèn chửi, mềnh bị 1 lần, còn lộn exit thì nhiều. Dân NY chạy khiếp thặc, đặc biệt bọn xe vàng là King nhất
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Tôi có nói có quy tắc riêng cho đường vòng (3 số) khi đặt số và không theo quy tắc ĐTNB. Không phải là nó đặt tùm lum.
Đó giờ em lười tìm hiểu, giờ mới tìm thì hoá ra nguyên tắc nó dễ hiểu hơn, là thế này:
Auxiliary Interstate Highways are circumferential, radial, or spur highways that principally serve urban areas. These types of Interstate Highways are given three-digit route numbers, which consist of a single digit prefixed to the two-digit number of its parent Interstate Highway. Spur routes deviate from their parent and do not return; these are given an odd first digit. Circumferential and radial loop routes return to the parent, and are given an even first digit. Due to the large number of these routes, auxiliary route numbers may be repeated in different states along the mainline

Theo bác thì YXN, Y = độ xa khu đông đúc. Ngoài ra Y còn cho biết đường vành đai đó có quay về đường chính hay không.
1000px-FHWA_Auxiliary_Route_Numbering_Diagram.svg.png


Hoá ra đó giờ em chửi bọn mẽo là chửi bậy. :3dandap::3dandap:
 
Hạng D
1/11/14
4.301
20.487
113
tp HCM
bạn Rolex, còn xa mới chạm tay.
em đã chộp hềnh cái Bill đó roài sẽ up lên khi có người đoán gần đúng để so sánh.
Hé hé vậy em nhầm giá hay có nhiều loại khác nhau hả bác?bữa trước em cũng xem cái giống vậy nhưng màu trắng bác à!:D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Sẵn tiện bác Su giải thích giúp em sự khác nhau giữa Blvd, Ave, Road và Street với.
Em thấy có những đường 4-5 lane, giữa khu trung tâm, speed limit 50mph mà vẫn gọi là road, trong khi những đường bé ti ti cũng được gọi là Blvd.
Đa tạ bác. Em lười google quá hehe
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: NamHung and k3
k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.836
431
113
lu í một chút nó có phẹc ma tuya ở giữa nên tính thêm đó mà.
Cho mình chửi LV phát , dcm bọn mài làm có cái túi mà bán giá cắt cổ vại. bố mài éo hiểu tại sao.