Hạng B2
28/3/13
281
352
63
Taxi thiếu quan sát & ẩu. Bác chủ chạy lộn làn & vượt phải tè le.
Cũng may là bác không buồn ngủ..

Có bằng bỏ túi lâu ngày không cầm tài hả bác? Đường 2 lane ô tô thì bác chủ chạy vậy là ok rồi. Miễn không vượt tốc độ cho phép thôi (không biết đoạn này 50km/h hay 80km/h)
 
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Có bằng bỏ túi lâu ngày không cầm tài hả bác? Đường 2 lane ô tô thì bác chủ chạy vậy là ok rồi. Miễn không vượt tốc độ cho phép thôi (không biết đoạn này 50km/h hay 80km/h)
đoạn này 80 bác à. Bác chạy nissan teana có 50 nên em chuyển lane
 
  • Like
Reactions: triet gpvn
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
taxi giờ lái 'láo' không thua gì bus. Em hãi 2 bác này lắm. Vậy mà xxx không hay không biết sao mấy bác?
 
Hạng C
25/11/13
618
743
93
Bác bắt câu chữ thế em chịu. Cho dù không chuyển lane nhưng đã tham gia giao thông VN thì phải đoán trước tình huống bác ơi. Đâu phải bác cứ đúng lane là bem chả cần nhìn. Kiểu này ôtô gây họa cho bác ít nhưng xe máy thì thường xuyên bác nhé.
Dạ em không có ý bắt lỗi câu chữ, chỉ muốn làm rõ về hành vi thôi ạ.
Chữ lỡ may xảy ra sự cố va chạm giữa 2 xe thì 2 câu chữ như vậy sẽ cho ra 2 kết quả hoàn toàn trái ngược
 
Tập Lái
17/11/15
27
36
13
47
bác taxi tấp vào lề, bên tay phải lại có vạch liền chạy như vậy có đúng không các bác?

Vạch này là vạch R200, nó được phép đè khi cần thiết. Ở đây bác taxi tạt phải cho khách xuống, nếu kg có biển cấm dừng thì OK.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Lái xe cũng như chơi một môn thể thao nào đó. Đến một trình là cứ mãi như thế không lên được. Người được tiếp cận bài bản ngay từ đầu thì cái trình nó ở tầm cao hơn người học phủi.
Mà cái kiểu đào tạo của VN không sát với thực tế, học để thi cho qua. Chưa kể giáo viên cũng ẩu, chả mấy khi hướng dẫn học viên cách lên xuống xe, cách cầm tay lái đến, cách bấm còi, cách quan sát và phán đoán tình huống, cách xử lý tình huống.
Em chuyên dạy lái cho người có bằng nhưng không lái được nên biết. Không thể nói tài được nhưng học bài bản có thể hạn chế tối đa rủi ro do chính mình gây ra.
Riêng bác lái taxi này không phải lái mới mà đã đạt tới trình độ tới hạn, nhưng cái tới hạn đấy nó ở mức hơi thấp. Sẽ thường xuyên tự đặt vào tình huống nguy hiểm và có nguy cơ gây tai nạn cho người khác. Chứ đây sẽ không phải là lần cuối cùng
 
Hạng B2
24/1/15
398
380
63
Cách chuyển làn của Taxi sai về quy tắc ứng xử:
Luật GTDB VN: chương II
Điều 13.Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.


Có nghĩa là xe chuyển làn để xảy ra tai nạn là sai. taxi lẽ ra phải nhìn gương để phán đoán tốc độ di chuyển của xe trên làn TX muốn chuyển vào. Theo quy tắc quốc tế (Công ước Viên) thì khi chuyển làn, phải có tín hiệu rõ ràng và đủ (thời gian cần thiết), TXi phải nhường xe (bác chủ), chỉ được nhập vào làn khi không gây nguy hiểm cho xe kia = không buộc xe kia phải đột ngột giảm tốc.
Vấn đề khổng phải là ý thức mà là do văn bản quy định chưa rõ, lối đào tạo của GV, lối nghĩ và kết luận của cơ quan chức năng... dẫn đến quan niệm và áp đặt lỗi phổ biến là "không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách."
Tiếc rằng lối chạy xe như taxi kia lại rất phổ biến ở VN và nó là nguyên nhân phổ biến của tai nạn GT và phán xét của CQ chức năng và XH lại không dựa trên nguyên tắc khoa học của quy tắc chung tiến bộ của thế giới.