Hạng C
17/11/14
829
919
93
bác chỉ giáo giúp em? trong tình huống này phải chạy ra như thế nào cho đúng ạ? em không ĐI cao tốc bác ạ, nhưng CHẠY Long thành - Dầu giây khoảng 4 lần mỗi tháng ạh
À đây bác nhé.
46/ Khi điều khiển xe trên đường cao tốc, những việc nào không cho phép?
1- Cho xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp và phần lề đường; quay đầu xe, lùi xe; cho xe chạy quá tốc độ tối đa và dưới tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo, sơn kẻ trên mặt đường.
2 - Cho xe chạy quá tốc độ tối thiểu và dưới tốc độ tối đa ghi trên biển báo, sơn kẻ trên mặt đường.
3 - Dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.

Trường hợp này bác Fò phải chạy luôn theo nhánh rẽ mới đúng luật. Cho dù là bác ấy rẽ nhầm. Hơn nữa, bác Fò đã thoát hoàn toàn đường cao tốc --> nếu bác muốn nhập lại làn ngoài thì phải:
- Chạy ở phần đường nhập làn và từ từ tăng tốc --> đoạn đó không có đường nhập làn. Tất cả các lối vào cao tốc đều có đoạn đường nhập làn bác nhé. Chứ không phải chạy cắt ngang như vậy.
- Phải nhường đường cho tất cả các phương tiện đang thuộc làn đường cao tốc
Em đã từng rẽ nhầm như vậy khi cao tốc mới thông xe và bác biết không em chạy tới Dầu Giây luôn trước khi quay lại HCM đấy.
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
em bị wài bác àh, vấn đề là mình thôi. tình huống trên bác chủ chỉ cần nhả chân ga 5 giây, 2 xe sẽ không lọt vào tình huống nguy hiểm như thế. Giải pháp của em là như thế, an toàn cho mình do mình chủ động, không phải mình chạy đúng luật, người khác sai cứ mặc người ta, mình cứ đạp ga làm tới. Tình huống này đủ thời gian để phán đoán chiếc phò tủn kia ra mà???
Tình huống này em đủ thời gian + khoản cách để phán đoán chuyện gì xảy ra. Giải pháp của bác là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên:
- Em nghĩ rằng bác Fò phải dừng lại --> có lẽ em sai, suy theo người chạy đúng luật áp cho người chạy sai luật.
- Phía sau cũng có xe đang đu theo em, nhấp thắng gấp là lãnh đủ
- Tình huống em phải thắng khi đến ngang bác Fò không phải vì bác Fò, mà vì thằng 50 chổ kế bên nó tạt ra các bác ạ.

P/S: Tình huống này bác Fò đi không đúng là rỏ ràng. Riêng em vẫn đủ khoản cách + thời gian để xử lý. Đưa lên cho các bác thấy đi như Fò là nguy hiểm thôi.
 
Hạng F
16/7/15
6.334
26.267
113
cái này là lộn làn... theo mọi cách đọc...
chung qui cũng vì tiếc kiệm xăng/dầu....
 
  • Like
Reactions: Too.Fast93
Hạng D
18/2/10
3.422
3.432
113
Em Toy sai thì rõ như ban ngày rồi, nhưng trong tình huống này thằng xe khách 51N-074.37 còn nguy hiểm hơn, bên kính bên phụ còn để chữ "giáo dục" nữa :(
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Em Toy sai thì rõ như ban ngày rồi, nhưng trong tình huống này thằng xe khách 51N-074.37 còn nguy hiểm hơn, bên kính bên phụ còn để chữ "giáo dục" nữa :(
Bởi em né là né thằng xe khách chứ hong phải né bác Fò. Đoạn trước đó 2 chiếc khách cứ lấy ra lấy vào không biết có phải tranh đón khách trên cao tốc không mà lấn xe nhỏ ghê lắm.
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
bác chỉ giáo giúp em? trong tình huống này phải chạy ra như thế nào cho đúng ạ? em không ĐI cao tốc bác ạ, nhưng CHẠY Long thành - Dầu giây khoảng 4 lần mỗi tháng ạh
Đã vào nhánh rẽ, bắt buộc phải rẽ, nhầm đường cũng phải rẽ.
Rẽ xong rồi, ra cao tốc rồi, đến điểm giao nào cho phép quay đầu hay chuyển hướng lên cao tốc thì lên lại.
Đừng làm như bác Fortuner kia: Một là không biết luật, Hai là biết và vẫn coi thường pháp luật, tính mạng người khác. Đừng nói là vi phạm các quy định về giao thông đường bộ, mà hành vi này nếu gây ra tai nạn nên coi là hành vi cố sát.
 
Hạng C
17/11/14
829
919
93
Đã vào nhánh rẽ, bắt buộc phải rẽ, nhầm đường cũng phải rẽ.
Rẽ xong rồi, ra cao tốc rồi, đến điểm giao nào cho phép quay đầu hay chuyển hướng lên cao tốc thì lên lại.
Đừng làm như bác Fortuner kia: Một là không biết luật, Hai là biết và vẫn coi thường pháp luật, tính mạng người khác. Đừng nói là vi phạm các quy định về giao thông đường bộ, mà hành vi này nếu gây ra tai nạn nên coi là hành vi cố sát.
Chính soát :D
Bây giờ hầu hết ôtô có cam hành trình (để tự bảo vệ mình là chính), nên đi bậy thể nào cũng được lên ti di :D
 
  • Like
Reactions: TigerCar