Theo suy nghĩ của em thì những xe đời mới nó có 2 nguyên nhân chính:
- chân ga điện tử nên có độ trễ một chút so với chân ga thường xài bình xăng con hay béc phun thường
- hệ thống VVT-i của toyota tăng tốc vẫn hơi chậm hơn 1 tí so với xe thường
Bác thử đạp ga sống tại chổ giữa innova và zace sẽ cảm nhận dc ngay
thanks bác đã xem,vì đây là suy nghĩ khách quan của em ạ
Chỗ VVT-i sai rồi bác, VVT-i là hệ thống biến thiên thời gian mở van thôi ko ảnh hưởng gì đến vụ tăng tốc.
Khi bác đạp qua 5,500rpm thì cam lớn của VVT-i nó mới kích hoạt xe sẽ đạt công suất cao hơn. Cụ thể VVT-i và VTEC như thế nào thì các bác cần e sẽ làm 1 bài cho các bác dễ hiểu ạ
VVTi ko ngắt xi lanh nha bác, Ớt Chim (Earth Dream của Honda Accord mới ngắt ạ)để biết độ trẽ hay không, bác cứ để ý khi nhấn ga thì kim tua nhảy chưa? nếu chưa nhảy mà phải chờ một xíu mới nhảy thì cảm biến chân ga hoặc xe bị set độ trễ chân ga quá dài.
Còn nếu kim tua nhảy lên mà xe vẫn k nhuc nhích thì bác nên đi kiểm tra lại hộp số.
Vì động cơ VVT-I là biến thiên theo tốc độ, nên nếu đi chậm động cơ sẽ tự ngắt một vài xylanh, đó cũng có thể là nguyên nhân khiến xe bác co độ trễ.
Chính xác.Xài stock air filter thì nó thế.mua cái fllter washable của K&N vào chạy thấy khác nhau. xe chạy thấy bốc hẳn.
Ngoài ra bác chủ nhấn bỏ chế độ ECO đi thì sẽ thấy khác ngay.
Còn không thì qua số tay +/- đi bác, sẽ hết trễ.
còn mấy bác muốn nhạy hơn nữa và có chế độ Sport thì alo em ạChính xác.
Ngoài ra bác chủ nhấn bỏ chế độ ECO đi thì sẽ thấy khác ngay.
Còn không thì qua số tay +/- đi bác, sẽ hết trễ.
Chính xác.
Ngoài ra bác chủ nhấn bỏ chế độ ECO đi thì sẽ thấy khác ngay.
Còn không thì qua số tay +/- đi bác, sẽ hết trễ.
Camry LD Eco chỉ là đèn chỉ báo, ko có tác dụng lên công suất động cơ/độ trễ chân ga