Tôi cũng là người đặt cam 2010, và vô cùng thất vọng khi toàn bộ hệ động lực và nội thất y sì như cũ.
Phần ngoại thất thì đã biết trước vì giống hệt Cam TW, CN, có vẻ trẻ trung hơn. Tuy nhiên dòng này trở thành lạc hậu về hệ động lực khi so với Cam xuất Mỹ, trong khi TMV quảng cáo loại bán tại VN được nâng cấp thành bản sang, chứ không phải thông thường.
Nghĩ mà buồn cho cách làm ăn của To, nhưng cũng ức Honda không chịu đưa Accord vào ráp, còn Ford Mondeo thì kiểu dáng lại quá trẻ trung.
Kiểu này đúng là phải chờ đến 2012 mới có phiên bản máy và hộp số mới.
Do Cam Mỹ đã chuyển sang dùng máy 2.5, nên tôi ngờ rằng toàn bộ máy Cam 2.4 đúc ở Trung Quốc, phục vụ cho các thị trường châu Á. Phiên bản máy 2.4 ra mắt cùng Cam từ 2002 ( đời 2003) VVTI đơn, đã kéo dài 7 năm, trong khi thế hệ máy của Altis 2.0 / CAM 3.5 đã là VVTI kép.
Nỗi khổ này biết tỏ cùng ai, khi mà rào cản xe nhập là quá lớn so với lắp ráp, mà lắp ráp hay nhập cũng chỉ là tiêu dùng trong trước, nào có xuất khẩu được cái gì, phát triển được công nghệ xe nội địa gì đâu, hu!!!, nhà nước thất thu thuế ( vì xe lắp ráp thuế thu rẻ quá, chỉ 20%), người tiêu dùng phải trả quá nhiều tiền, hu!!!
Phần ngoại thất thì đã biết trước vì giống hệt Cam TW, CN, có vẻ trẻ trung hơn. Tuy nhiên dòng này trở thành lạc hậu về hệ động lực khi so với Cam xuất Mỹ, trong khi TMV quảng cáo loại bán tại VN được nâng cấp thành bản sang, chứ không phải thông thường.
Nghĩ mà buồn cho cách làm ăn của To, nhưng cũng ức Honda không chịu đưa Accord vào ráp, còn Ford Mondeo thì kiểu dáng lại quá trẻ trung.
Kiểu này đúng là phải chờ đến 2012 mới có phiên bản máy và hộp số mới.
Do Cam Mỹ đã chuyển sang dùng máy 2.5, nên tôi ngờ rằng toàn bộ máy Cam 2.4 đúc ở Trung Quốc, phục vụ cho các thị trường châu Á. Phiên bản máy 2.4 ra mắt cùng Cam từ 2002 ( đời 2003) VVTI đơn, đã kéo dài 7 năm, trong khi thế hệ máy của Altis 2.0 / CAM 3.5 đã là VVTI kép.
Nỗi khổ này biết tỏ cùng ai, khi mà rào cản xe nhập là quá lớn so với lắp ráp, mà lắp ráp hay nhập cũng chỉ là tiêu dùng trong trước, nào có xuất khẩu được cái gì, phát triển được công nghệ xe nội địa gì đâu, hu!!!, nhà nước thất thu thuế ( vì xe lắp ráp thuế thu rẻ quá, chỉ 20%), người tiêu dùng phải trả quá nhiều tiền, hu!!!
adco nói:@NewDriver : chia buồn cùng bác . Biết làm sao được . Thôi qua mua xe nhập cho tâm lý nó thoãi mái chút đi bác
Đồng tình với bác....tẩy chay cái thằng Vama Toy VN đi các bác ạ. Thật tình mà nói đã lên được tới đẳng cấp Camry rồi thì vay thêm 200tr, trả lãi khoản 0.9 % / tháng, tương đương VNĐ 1,726,027 / tháng .... theo em nghĩ cũng chẳng là bao. Em muốn nhấn mạnh ở đây không phải là Mỹ hay LD, cái chúng ta cần quan tâm là công nghệ và kỹ thuật của bộ máy 2.4 L & hộp số 5 cấp đã bloody old rồi. Phải chi là bộ máy mới & hộp số 6 cấp mới thì em cũng chẳng lăng tăn cái vụ form mới hay cũ. Cái việc cải tiến một chút về bên ngoài rồi nói là đời mới chứng tỏ ToyVN quá xem thường trình độ và hiểu biết của người tiêu dùng. Ghét quá nên thôi, chấp nhận mỗi tháng mất thêm VNĐ 1,726,027.
bobbi nói:adco nói:@NewDriver : chia buồn cùng bác . Biết làm sao được . Thôi qua mua xe nhập cho tâm lý nó thoãi mái chút đi bác
Ơ bác đi LD mà
He he thì có sao đâu bác . Quan trọng là mình phải khách quan khi đánh giá vấn đề . Nếu Cam mới chịu cải tiến nhiều phần động cơ và hộp số , khg cần mấy cái màu mè bên ngoài và khg phải chờ quá lâu thì em vẫn cho rằng xe LD là 1 sự lựa chọn hợp lý ở VN
adco nói:@NewDriver : chia buồn cùng bác . Biết làm sao được . Thôi qua mua xe nhập cho tâm lý nó thoãi mái chút đi bác
Cám ơn bác ADco, mà bác đi loại 3.5 VVTI kép, là thế hệ máy mới nhất rùi, nên LD cũng chả có gì là phải lăn tăn,