Tập Lái
10/11/23
22
27
13
34
Xin chào mọi người. Xe mình Toyota Camry 2011 V6 3.5L chạy được 170,000 miles (275,200 km). Máy xe còn nguyên zin. Bệnh của xe mình đã hơn 3 năm nhưng vẫn chưa tìm được bệnh chính xác. Để mình trình bày rõ ràng cho mọi người hiểu rõ tường tận bệnh xe mình. Lúc đầu cứ tưởng bình điện yếu và cục đề yếu. Nhưng khi thay mới thì bệnh vẫn còn.

1/ Xe mình buổi sáng hay máy nguội đề 1 phát ngọt lắm. Nếu như tắt máy đề lại thì vẫn ngọt.

2/ Khi chạy xe tầm vài cây số cho máy nóng rồi tắt máy xe và đề lại thì vẫn đề được và rất ngọt

3/ Còn nếu như để xe còn nóng máy khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi thì đề lại vẫn nổ ngọt như lúc máy nguội.

4/ Và nếu để xe trên 6 tiếng thì khi đề máy xe lên vẫn rất ngọt y như lúc máy nguội.

5/ Nhưng khi tắt máy xe và để xe tầm 2 tiếng đến 5 tiếng đồng hồ thì xe vẩn đề được nhưng tiếng đề kéo dài hơn bình thường nhưng vẩn nổ được máy bình thường, LUÔN LUÔN KHÔNG CẦN PHẢI NHẤN START LẦN THỨ 2. Tiếng đề nổ máy xe kéo dài ít nhất thì khi để xe từ tiếng thứ 2 đến tiếng thứ 3 đồng hồ . Và tiếng đề xe kéo dài nhiều nhất là từ tiếng thứ 4 đến tiếng thứ 5 đồng hồ. Chỉ sau 6 tiếng đồng hồ thì tình trạng đề máy xe kéo dài mới nổ mới hết.

Mình thì nghi ngờ bị các bệnh sau:

- "Đái béc phun" (Fuel Injection leaking )
- Bơm xăng yếu (Fuel pump)
- Yếu van điều áp suất nhiên liệu (Fuel pressure regulator)

Xin mọi người chuẩn đoán giúp bệnh ạ. Cảm ơn mọi người.

Camry 2011 V6 3.5L đề lâu mới nổ khi máy còn ấm, chuẩn đoán giúp bệnh
Camry 2011 V6 3.5L đề lâu mới nổ khi máy còn ấm, chuẩn đoán giúp bệnh
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi and PMH82
Hạng D
8/4/12
2.470
7.842
113
Đọc mô tả bệnh án xong cái bs online cũng rối não muốn bệnh luôn :D
Em cũng mạnh dán phán khả năng cao là bơm xăng yếu. Em xin về chổ, nhường sân khấu cho bs online tiếp theo :p
 
  • Haha
Reactions: CuBiMi
Hạng D
9/2/18
3.647
5.529
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Khả năng bơm, lọc xăng, bugi.. trước em cũng lâu lâu đề khó nổ là cầm remote lock xe rồi mở khoá đề bình thường.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
25/10/07
1.392
6.968
113
Bên Mỹ mà còn ko ta bệnh thì mang sang Campuche mới ra việc được.
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng C
18/4/23
631
882
93
42
Bác ở Mỹ chi khổ zậy, có phải ở ta thì ra gara nó bổ máy cho nhanh không kkk.
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng C
20/4/18
985
1.856
108
48
Bình Dương
Lúc mái nóng đạp ga sâu nó lên đều ko cụ tus? số 2 và số 3 nghe chừng khả thi hơn...!
 
Hạng B2
24/4/14
141
100
43
HCM
Khả năng này - "Đái béc phun" (Fuel Injection leaking ) nha bác, trước e đi toyota sienna cũng bị như vậy và thay thì hết. Bác tham khảo nhé
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
22/8/19
390
4.166
93
Ngắn gọn thì máy còn nóng thì đề không ngọt bằng máy nguội. Chiếc camry VN mình đang đi cũng thế, chục năm rồi :D
Mình đoán là do nhiệt độ máy cao thì tự nó set ga anti thấp nên đề khó
 
Tập Lái
10/11/23
22
27
13
34
Bác ở Mỹ chi khổ zậy, có phải ở ta thì ra gara nó bổ máy cho nhanh không kkk.
Bên chổ mình thì thợ nó ko rãnh để bổ máy ra rồi ráp máy lại như bên VN đâu ạ. Làm vậy nó ăn ko dc nhiều mà tốn công. Nếu bị hư gì trong cục máy thì nó thay nguyên cục máy khác (hàng used low miles, mà định nghĩa của cục máy low miles bên đây là dưới 100,000 miles. Vì vậy nó thay cục máy mà 99,000 miles thì cũng mang tiếng là low miles)