Tập Lái
10/11/23
22
27
13
33
Khả năng này - "Đái béc phun" (Fuel Injection leaking ) nha bác, trước e đi toyota sienna cũng bị như vậy và thay thì hết. Bác tham khảo nhé
Cho mình hỏi lúc trước khi bác thay béc phun thì có gặp tình trạng hao xăng ko ? Vì "đái béc phun" ít nhiều cũng sẽ bị hao xăng. Nhưng xe mình thì khi đổ xăng mình luôn chú ý có hao xăng ko thì thấy ko bị hao. Dao động tầm 21-23 miles/gallon nếu chạy trong city.
 
Tập Lái
10/11/23
22
27
13
33
Ngắn gọn thì máy còn nóng thì đề không ngọt bằng máy nguội. Chiếc camry VN mình đang đi cũng thế, chục năm rồi :D
Mình đoán là do nhiệt độ máy cao thì tự nó set ga anti thấp nên đề khó
Xe mình mời gặp tình trạng này gần 3 năm nay thôi. Chứ trước đó ko có tình trạng này.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Sống bên Mỹ khổ vậy, VN thì dễ rồi. Cách đây 3 năm, mình mua xe mới, Cẩm Ly vứt về cty cũng một đống bệnh già, cũng khó đề như này.
Mang ra hãng tổng kiểm tra thay hết lốp, phanh, giảm sóc, cao su càng, bugi, phớt dầu, lọc liếc khoảng gần 200tr, Mẽo cả công chắc nó phải làm cho $20k. Mang cái báo giá đấy về gara cấp phường gần nhà, 70tr tiền đồ, 15tr tiền công, 3 ngày, nổ máy lại như xe lướt, gầm bệ phụ tùng mới tinh, phòng kinh doanh ôm suốt từ 2019 h vẫn chưa thấy hỏng thêm gì.
 
Tập Lái
10/11/23
22
27
13
33
Sống bên Mỹ khổ vậy, VN thì dễ rồi. Cách đây 3 năm, mình mua xe mới, Cẩm Ly vứt về cty cũng một đống bệnh già, cũng khó đề như này.
Mang ra hãng tổng kiểm tra thay hết lốp, phanh, giảm sóc, cao su càng, bugi, phớt dầu, lọc liếc khoảng gần 200tr, Mẽo cả công chắc nó phải làm cho $20k. Mang cái báo giá đấy về gara cấp phường gần nhà, 70tr tiền đồ, 15tr tiền công, 3 ngày, nổ máy lại như xe lướt, gầm bệ phụ tùng mới tinh, phòng kinh doanh ôm suốt từ 2019 h vẫn chưa thấy hỏng thêm gì.
Nói thật cho bạn hiểu là bên chỗ mình sống, dân họ ko có care nhiều chiếc xe đã 14 năm tuổi đâu bạn ạ. Họ bảo trì đủ để họ sử dụng hằng ngày thôi. Còn mình thì đây là chiếc xe kỷ niệm người thân đã mất của mình đã từng chạy nên mình rất quý nên luôn bảo trì kỹ càng và khi nào có bệnh thì luôn tìm cách trị dứt điểm. Chứ bên đây họ ko care hay làm chuyện ruồi bu như mình đâu. À còn nói thêm cái vụ $20k đó thì chả biết bạn lấy thông tin ở đâu chứ mình đã từng thay thế hết đống đó rồi. Thay 4 bánh Michelin premium all season $850, thay 4 cây phuộc $700, thay axel 2 bánh trước $120 mỗi cái, bugi 6 cái $250, alighment $70, thay két nước $400, thay cục đề $220. Tất cả đã bao gồm tiền công. Tính sơ sơ chỉ bằng 1/10 của $20k bạn nói thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Nói thật cho bạn hiểu là bên chỗ mình sống, dân họ ko có care nhiều chiếc xe đã 14 năm tuổi đâu bạn ạ. Họ bảo trì đủ để họ sử dụng hằng ngày thôi. Còn mình thì đây là chiếc xe kỷ niệm người thân đã mất của mình đã từng chạy nên mình rất quý nên luôn bảo trì kỹ càng và khi nào có bệnh thì luôn tìm cách trị dứt điểm. Chứ bên đây họ ko care hay làm chuyện ruồi bu như mình đâu. À còn nói thêm cái vụ $20k đó thì chả biết bạn lấy thông tin ở đâu chứ mình đã từng thay thế hết đống đó rồi. Thay 4 bánh Michelin premium all season $850, thay 4 cây phuộc $700, thay axel 2 bánh trước $120 mỗi cái, bugi 6 cái $250, alighment $70, thay két nước $400, thay cục đề $220. Tất cả đã bao gồm tiền công. Tính sơ sơ chỉ bằng 1/10 của $20k bạn nói thôi ạ.
Của mình bảo dưỡng sâu hơn, hầu như là thay mới hết bên dưới, gần như là đại tu.
Vậy thì bác mang ra hãng cho rẻ, nếu cả công $2000 thì nhìn hạng mục như kia chỉ ngang giá VN, công thợ cũng ngang VN, tự mình khắc phục còn tốn hơn.
 
Hạng B2
9/7/09
228
215
43
Biên Hòa - Đồng Nai
camdy mình ko biết nhưng ác cọp mình thì để nguội máy là đề dai - thợ cũng cũng đoán bơm xăng - bu gi - mobin - cảm biến oxi - làm mình thay hết loạt cuối cùng do béc (thay 4 cái béc mới hết luôn); vô tình mình thay 1 loạt đồ mới ?>>>>>>>
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
204
1.517
93
Xe để qua đêm đề ngọt thì ko phải do van điều áp hay bơm xăng.

Nghi ngờ đái bét hay ko anh thớt tháo bugi ra kiểm tra là biết, hoặc rẻ thì thay luôn 4 cái mới chạy thử.