?????????đạp quá gãy Pô lun!dt_0978191919 nói:happy new year to all ....
chúc vạn sự như ý đến cac Thành viên trong hội CAM già . . .
tỷ sự như mơ đến các đồng bọn nha . . . .
em chuẩn bị chở vợ con đi vòng vòng chơi . . . . .cọt hnay sao mà mạnh mè quá . . . đạp cái ghế dính lưng luôn . . .. .
Đạp thắng chứ không phải đạp ga hả bác?dt_0978191919 nói:happy new year to all ....
chúc vạn sự như ý đến cac Thành viên trong hội CAM già . . .
tỷ sự như mơ đến các đồng bọn nha . . . .
em chuẩn bị chở vợ con đi vòng vòng chơi . . . . .cọt hnay sao mà mạnh mè quá . . . đạp cái ghế dính lưng luôn . . .. .
Chúc bác ngày đầu năm thật vui vẻ và ý nghĩa cùng gia đình!
Lần này Vũ cho mình đăng kí 1 vé nhé! Rồi định hôm nào đổi xe thì thông báo cho người ta biết người còn đổ xăng,thay nhớt,rửa xeabumap nói:Vụ tất niên bàn bửa trước tính sao đây a e ơi
Đạp thắng chứ không phải đạp ga hả bác?dt_0978191919 nói:happy new year to all ....
chúc vạn sự như ý đến cac Thành viên trong hội CAM già . . .
tỷ sự như mơ đến các đồng bọn nha . . . .
em chuẩn bị chở vợ con đi vòng vòng chơi . . . . .cọt hnay sao mà mạnh mè quá . . . đạp cái ghế dính lưng luôn . . .. .
Chúc bác ngày đầu năm thật vui vẻ và ý nghĩa cùng gia đình!
Du xuân - những món đồ không nên thiếu trên xe bạn!</h1>
Những tình huống gặp sự cố khi lái xe trên đường là điều không hề hiếm. Bạn sẽ phải đối mặt với đủ mọi sự phiền hà rắc rối không mong muốn. Vậy phải làm sao?
Không kể đến những chuyến đi xe đường dài, nơi điều kiện giao thông heo hút. Mà ngay cả trên những tuyến lộ liên tỉnh, việc bất chợt chiếc xe của bạn "dở chứng" chết máy (pan xe), hỏng là chuyện không hề hiếm. Nguyên nhân có thể đến từ nhiều lí do, từ đơn giản là cháy cầu chì, hết bình (ắc quy), thủng lốp, hết xăng hoặc nặng hơn là chết bơm xăng, rò ống dẫn... Đôi khi còn có cả những tình huống lạc đường, không sóng điện thoại hay mất chìa khoá!
Không bàn đến việc chiếc xe hỏng nặng và bạn buộc phải gọi cứu hộ, đó sẽ là giải pháp cuối cùng. Nhưng nếu không có cả sự trợ giúp của cứu hộ thì quả thực là rất phiền toái. Tuy nhiên, đa số những vụ pan xe trên đường thường là không quá nghiêm trọng và nếu như bạn đã có sẵn những món đồ thiết yếu dưới đây thì có thể chuyến hành trình của bạn vẫn có thể tiếp tục mà không phải 'mã hồi" giữa chừng.
Theo các nghiên cứu đánh giá thì lái xe nên chuẩn bị theo xe đủ hết hoặc ít nhất cũng nên có phân nửa những thứ sau:
- 1 bơm ô tô xách tay
- 2 kim vá lốp xe nhanh (vá nhồi)
- 1 hộp keo
- 1 đồng hồ đo áp suất
- 1 cáp cao áp 200AMP (cáp câu điện)
- 1 đèn pin
- 1 biển cảnh báo tam giác
- 1 dây kéo 5 m
- ống hút tuy ô, panh kẹp, vài cầu chì, kìm mỏ lết tô-vít 2 đầu, bút thử điện ô tô, tuyp bugi, dây buộc nylon...
Đa số tài xế sẽ nghĩ rằng những món đồ này rườm rà và tốn chỗ trong cốp. Nhưng thực tế, chúng đều được xếp gọn theo cả bộ dụng cụ cứu hộ chỉ bằng cái hộp xách. Tuỳ theo số lượng có thể hộp nhỏ hay to và giá cả cũng chỉ từ vài trăm ngàn tới 2-3 triệu đồng. Hoặc bạn có thể mua lẻ và tận dụng từng thứ có sẵn thành một bộ riêng. Cùng với đó, bạn cũng nên có 1 chiếc chăn mỏng, sách bản đồ đường bộ Việt Nam, găng tay và áo an toàn bảo hộ, túi thuốc y tế.
Có 1 quy tắc mà bạn không được quên khi xe dừng khẩn cấp, đó là cố gắng đưa xe vào sát lề hết mức có thể, bật xi-nhan và dựng ngay tấm cảnh báo phản quang tam giác nếu bạn không muốn bị xe khác tông thẳng vào đuôi. Đây là tình huống rất dễ xảy ra, nhất là trên đường cua, sương mù, trời tối hay trên đường cao tốc..
Sau khi chắc chắn xe bạn đã đỗ vào chỗ an toàn, hãy xuống xe và tìm cách khắc phục sự cố của xe. Với những sự cố mà bạn không đủ kinh nghiệm để tự xử lý, hãy gọi điện cho garage mà bạn quen biết để tham khảo cách xử lý. Đây là cách hiệu quả nhất trước khi bạn bó tay và phải gọi xe cứu hộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ người qua đường chỉ chỗ hoặc gọi hộ thợ sửa chữa từ một garage gần nhất.
Thực tế cho thấy, bộ đồ khẩn cấp dù ít khi phải dùng tới nhưng nó thực sự hữu dụng khi xảy ra tình huống không mong đợi. Chuẩn bị sẵn sàng để giảm thiểu rủi ro là việc rất nên làm.
Chúc các bác trong thớt cam87-91 năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, ai cũng có V2 để vi vu, lái xe an toàn!
(nguồn : http://news.otofun.net)
Những tình huống gặp sự cố khi lái xe trên đường là điều không hề hiếm. Bạn sẽ phải đối mặt với đủ mọi sự phiền hà rắc rối không mong muốn. Vậy phải làm sao?
Không kể đến những chuyến đi xe đường dài, nơi điều kiện giao thông heo hút. Mà ngay cả trên những tuyến lộ liên tỉnh, việc bất chợt chiếc xe của bạn "dở chứng" chết máy (pan xe), hỏng là chuyện không hề hiếm. Nguyên nhân có thể đến từ nhiều lí do, từ đơn giản là cháy cầu chì, hết bình (ắc quy), thủng lốp, hết xăng hoặc nặng hơn là chết bơm xăng, rò ống dẫn... Đôi khi còn có cả những tình huống lạc đường, không sóng điện thoại hay mất chìa khoá!
Không bàn đến việc chiếc xe hỏng nặng và bạn buộc phải gọi cứu hộ, đó sẽ là giải pháp cuối cùng. Nhưng nếu không có cả sự trợ giúp của cứu hộ thì quả thực là rất phiền toái. Tuy nhiên, đa số những vụ pan xe trên đường thường là không quá nghiêm trọng và nếu như bạn đã có sẵn những món đồ thiết yếu dưới đây thì có thể chuyến hành trình của bạn vẫn có thể tiếp tục mà không phải 'mã hồi" giữa chừng.
Theo các nghiên cứu đánh giá thì lái xe nên chuẩn bị theo xe đủ hết hoặc ít nhất cũng nên có phân nửa những thứ sau:
- 1 bơm ô tô xách tay
- 2 kim vá lốp xe nhanh (vá nhồi)
- 1 hộp keo
- 1 đồng hồ đo áp suất
- 1 cáp cao áp 200AMP (cáp câu điện)
- 1 đèn pin
- 1 biển cảnh báo tam giác
- 1 dây kéo 5 m
- ống hút tuy ô, panh kẹp, vài cầu chì, kìm mỏ lết tô-vít 2 đầu, bút thử điện ô tô, tuyp bugi, dây buộc nylon...
Đa số tài xế sẽ nghĩ rằng những món đồ này rườm rà và tốn chỗ trong cốp. Nhưng thực tế, chúng đều được xếp gọn theo cả bộ dụng cụ cứu hộ chỉ bằng cái hộp xách. Tuỳ theo số lượng có thể hộp nhỏ hay to và giá cả cũng chỉ từ vài trăm ngàn tới 2-3 triệu đồng. Hoặc bạn có thể mua lẻ và tận dụng từng thứ có sẵn thành một bộ riêng. Cùng với đó, bạn cũng nên có 1 chiếc chăn mỏng, sách bản đồ đường bộ Việt Nam, găng tay và áo an toàn bảo hộ, túi thuốc y tế.
Có 1 quy tắc mà bạn không được quên khi xe dừng khẩn cấp, đó là cố gắng đưa xe vào sát lề hết mức có thể, bật xi-nhan và dựng ngay tấm cảnh báo phản quang tam giác nếu bạn không muốn bị xe khác tông thẳng vào đuôi. Đây là tình huống rất dễ xảy ra, nhất là trên đường cua, sương mù, trời tối hay trên đường cao tốc..
Sau khi chắc chắn xe bạn đã đỗ vào chỗ an toàn, hãy xuống xe và tìm cách khắc phục sự cố của xe. Với những sự cố mà bạn không đủ kinh nghiệm để tự xử lý, hãy gọi điện cho garage mà bạn quen biết để tham khảo cách xử lý. Đây là cách hiệu quả nhất trước khi bạn bó tay và phải gọi xe cứu hộ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ người qua đường chỉ chỗ hoặc gọi hộ thợ sửa chữa từ một garage gần nhất.
Thực tế cho thấy, bộ đồ khẩn cấp dù ít khi phải dùng tới nhưng nó thực sự hữu dụng khi xảy ra tình huống không mong đợi. Chuẩn bị sẵn sàng để giảm thiểu rủi ro là việc rất nên làm.
Chúc các bác trong thớt cam87-91 năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, ai cũng có V2 để vi vu, lái xe an toàn!
(nguồn : http://news.otofun.net)
Đang chạy tỉnh lộ nhỏ cũng k nhanh mấyCamry88xamlongchuot nói:@Tạo: Cọt sao rồi?
Thấy ổ gà phía trứoc,tương thường gần tới mới thấy ở giữa nó có sóng trâu lên
Hên k bể cạt te
Chứ xì nhớt là see mó đờ......
Chạy xì po 1 đọn lên trưen kia vô thợ tháo ra thì ...... Tý em kể típ
Máy gần hết pin
Sáng nay cafe với bác Phương, bác Đạt xong, ra đề ko nổ, bà ngựa nó, làm bác Đạt đẩy xe phụ toát mồ hôi hột mà ko chịu nổ, trời thì nắng, bác Phương thì đi trước rồi. Cuối cùng gọi được thợ đến kiểm tra, hư bơm xăng. Thay cái khác, của Bosch made in germany của ông nhà giàu nào đó bỏ ra, đụng là em nó nổ liền. Làm tốn một mớ lúa ngày đầu năm. Ko biết năm nay bác đến hay bác đi nhiều đây, hehe.
Tối nay đi về, nẹc pô chơi, đạp một cái vòng tua lên 7000 luôn, ngon hay dở đây ko biết, mà thấy lên lẹ hơn lúc trước.
Àh, mà cái bơm mới, thợ đấu điện vô em nó quay nghe rõ và to lắm, rung lẫy bẩy nữa, ko như cái bơm bị hư, im ru như cái lu luôn.
Tối nay đi về, nẹc pô chơi, đạp một cái vòng tua lên 7000 luôn, ngon hay dở đây ko biết, mà thấy lên lẹ hơn lúc trước.
Àh, mà cái bơm mới, thợ đấu điện vô em nó quay nghe rõ và to lắm, rung lẫy bẩy nữa, ko như cái bơm bị hư, im ru như cái lu luôn.
Last edited by a moderator: