Em xin can bác!
Tra Gooooooooooooooogle thì có đầy các vụ va chạm liên quan đến xe các hãng khác Toy.
Nhưng mình không nên đắc chí như bọn họ, bác ạ.
Ủa là sao bác? Em không hiểu ý bác lắm. Ý bác là con này xe tải Hyundai là của Hàn quốc hả bác.ô tô tải chạy chắc chắn tốc độ không cao lắm đâm ngang xe người ta mà như vầy nè các bác, đúng là quá mềm xem là xe hiệu gì , kêu gọi mọi người đừng có mua vì ko an toàn , mời các thánh vào chém .
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ba-nguoi-ket-trong-cabin-sau-cu-dam-hong-oto-tai-3212167.html
Đang bàn xe du lịch mà bác. Giá con xe tải này sao bằng mấy chiếc du lịch, tiêu chuẩn làm sao bằng xe du lịch. Hơn nữa bài báo cũng đâu có nói tốc độ xe chạy bao nhiêu đâu mà bác biết chạy chậm. Mà đọc chi tiết xe 3,5 tấn là thấy nặng hơn xe du lịch rồi (chưa kể có chở hàng quá tải hay không). Động lượng sẽ cao hơn xe du lịch nếu chạy cùng vận tốc và lại đâm ngang hông con tải 10 tấn (cũng chưa biết có chở hàng hay ko). Chassis con 10 tấn cao sẽ cao ngang với cabin con 3,5 tấn, đâm vào khác nào đâm vào tường bê tông. Nên em thấy hơi khập khiễng
Quan điểm của em là vụ tai nạn Camry kia thì đa phần xe sedan sẽ nát, ít nhiều tùy chất lượng nên bác đừng bảo là em bảo vệ xe con tải Hyundai này nhé
Chỉnh sửa cuối:
Giá của xe tải và xe du lịch, nó chả liên quan quái gì đến tiêu chuẩn an toàn của 2 xe này cụ ạ. Một cái xe tải nặng giá 1 tỷ, nó tông bẹp gí cái RR giá 25 tỷ ngay!
Tóm lại cái lĩnh vực này không ăn ốc nói mò đc, phải có công ty chuyên nghiệp, làm việc độc lập thực hiện thì mới có kết quả chính xác và khách quan.
Tóm lại cái lĩnh vực này không ăn ốc nói mò đc, phải có công ty chuyên nghiệp, làm việc độc lập thực hiện thì mới có kết quả chính xác và khách quan.
Bác nói thế này thì em cũng chịu thua bác. Đang đề cập đến chiếc xe trong bài báo, chiếc xe đó 1 tỉ hả bác? Theo em biết xe tải 3,5 tấn thì khoảng 500 600 tr. Xe tải 3,5 tấn mà 1 tỉ chắc là xe có túi khí rèm, ABS, ESP, ghế chỉnh điện ... Em thấy so sánh xe chở hàng và chở người là hài hước quá bác ơi. Bình thường so sánh hai con xe khác phân khúc đã bị ném đá rồi giờ so sanh kiểu này chắc bị ném bê tông luôn quá. Quan điểm của em tiêu chuẩn cho xe tải và xe chở người khác nhau.Giá của xe tải và xe du lịch, nó chả liên quan quái gì đến tiêu chuẩn an toàn của 2 xe này cụ ạ. Một cái xe tải nặng giá 1 tỷ, nó tông bẹp gí cái RR giá 25 tỷ ngay!
Tóm lại cái lĩnh vực này không ăn ốc nói mò đc, phải có công ty chuyên nghiệp, làm việc độc lập thực hiện thì mới có kết quả chính xác và khách quan.
Còn vụ bác nói xe tải nặng 1 tỉ thì ở VN xe đó chính là xe container với tự trọng là 15 tấn, nếu chở 1 container 40' full hàng là 30 tấn(mà hàng ở VN đa phần là đóng quá tải), nặng ít nhất là 45 tấn thì bác nghĩ xe nào chịu nổi. Ý kiến cá nhân còn bác nào tìm được lý giải khác thì em không biết.
Em đồng ý với bác các vụ tai nạn thì cần có bên giám định để kết luận
Ý em chỉ là mang ví dụ con xe tải hyundai bị tai nạn nát cabin để đánh giá chất lượng của hãng xe thì nghe không lọt. Em không bênh xe Hyundai nhưng nếu lấy một con xe như sonata hay accent thì thuyết phục hơn. Chấm hết
Mà các bác khoan đã vội kết luận so sánh gì vì em tìm hình này nhưng cũng chẳng biết vì sao mà như thế này. Hình ảnh này chỉ mang tính chất minh họa là xe nào cũng có thể nát
Mà các bác khoan đã vội kết luận so sánh gì vì em tìm hình này nhưng cũng chẳng biết vì sao mà như thế này. Hình ảnh này chỉ mang tính chất minh họa là xe nào cũng có thể nát
Chỉnh sửa cuối:
Em xin nói rõ ý em , tai nạn xảy ra là rất đau buồn , chỉ nên chia buồn cùng nạn nhân , các thánh đừng có nên hả hê khi 1 chiếc xe hiệu gì đó nát bét , rồi lên đây kêu gào xe mềm xe cứng . Hình ảnh chiếc xe tải như thế mà tai nạn xảy ra bẹp dúm , thì chiếc ô tô con bị bẹp dúm là bình thường dù nó hiệu gì , chứ ko phải là e đăng bài để chê xe tải mềm hay cứng .
Bác nói vậy thì em đồng ý, nhưng tại cái bình luận kia của bác nó lại không như vậy.Em xin nói rõ ý em , tai nạn xảy ra là rất đau buồn , chỉ nên chia buồn cùng nạn nhân , các thánh đừng có nên hả hê khi 1 chiếc xe hiệu gì đó nát bét , rồi lên đây kêu gào xe mềm xe cứng . Hình ảnh chiếc xe tải như thế mà tai nạn xảy ra bẹp dúm , thì chiếc ô tô con bị bẹp dúm là bình thường dù nó hiệu gì , chứ ko phải là e đăng bài để chê xe tải mềm hay cứng .
Tóm lại là cho dù nhà sản xuất có nghiên cứu hay test các kiểu tai nạn thì cũng không thể nào bảo đảm an toàn cho 100% các vụ tai nạn. Vì là dòng xe dân dụng chứ không phải xe đua hay xe đặt riêng mà mức độ an toàn là cao nhất. Ngay cả xe đua trị giá cả triệu usd mà tông cú hiểm thì tay đua cũng tèo.
Trên khía cạnh nhận xét đánh giá xe thì mình nên lấy những lỗi nào ở trường hợp bình thường đã được kiểm chứng mà thực tế lại không như vậy. Hoặc thiết bị trên xe không hoạt động ở nhiều trường hợp.